Điểm mặt những siêu dự án bất động sản có vốn ngoại

PHAN CHÍNH
08:46 18/06/2017

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã và đang triển khai các siêu dự án bất động sản (BĐS) tại Hà Nội. Trong tương lai những dự án này sẽ làm đổi thay bộ mặt đô thị ở Thủ đô. Có thể kể đến các dự án như The Manor Central Park, Park City, Hà Nội Starlake, Seasons Avenue…

the menor

Dự án The Manor Central Park ở phía Nam vành đai 3 (Ảnh: Phan Chính)

Dự án The Manor Central Park liên doanh Mitsubishi - Bitexco

Liên doanh Mitsubishi - Bitexco đang xem xét việc đưa sản phẩm nhà ở thấp tầng (nhà phố, biệt thự liền kề) tại Dự án The Manor Central Park ở phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra thị trường.

The Manor Central Park là dự án BĐS quy mô lớn và đẳng cấp cao (với mức giá bán dự kiến trên 100 triệu đồng/m2 nhà thấp tầng) được giới thiệu đến khách hàng Hà Nội trong năm 2016. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chủ đầu tư vẫn chưa thống nhất được ngày giới thiệu sản phẩm, dù các yếu tố về pháp lý cũng như điều kiện thi công thực tế đã sẵn sàng.

Trong bối cảnh thị trường BĐS có nhiều chủ đầu tư trong nước bán nhà dưới dạng các hợp đồng góp vốn (do chưa làm xong hạ tầng), động thái này ở The Manor Central Park cho thấy một sự cẩn trọng đặc biệt. Một mặt, Bitexco không bị sức ép quá lớn về vốn đầu tư, sau khi huy động thành công khoản đầu tư 290 triệu USD từ Mitsubitshi, đồng thời, ý thức được giá trị của khu đất “vàng” có mặt tiền hướng ra đường vành đai III mà đơn vị này được giao làm chủ đầu tư. Trong điều kiện thị trường nhà ở được dự báo là tiếp tục triển vọng trong năm 2017 và đến 2, 3 năm tiếp theo, thì đó là sự thận trọng có tính toán.

Khu đô thị cao cấp Park City

pak city

Phối cảnh dự án Khu đô thị cao cấp Park City có sự tham gia của Tập đoàn Perdana (Malaysia)(Ảnh: Phan Chính)

Tập đoàn Perdana (Malaysia) sau khi mua lại toàn bộ phần vốn góp tại Liên doanh Vinaconex - Hoàng Thành và Perdana ParkCity tại Khu đô thị Park City (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng đã có khoảng thời gian kéo dài nhiều tháng để cơ cấu lại sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể, Perdana đã giảm diện tích đất ở từ hơn 30 ha xuống còn 15 ha, tăng diện tích đất trường học từ 5,6 ha lên 8,4 ha và dành riêng 10,8 ha trồng cây xanh. Chủ đầu tư cũng tiến hành xây dựng hạ tầng, hoàn thiện cảnh quan trước khi chào bán sản phẩm biệt thự, nhà liền kề ra thị trường với mức giá khá cao.

ParkCity Hà Nội được hình thành dựa trên ý tưởng tạo nên một xã hội tốt đẹp với cuộc sống thịnh vượng tôn vinh các giá trị gắn kết gia đình và cộng đồng. Giống như dự án hình mẫu đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín - Desa ParkCity tại Kuala Lumpur, ParkCity Hà Nội ưu việt với không gian sống tràn ngập màu xanh, những con đường rợp bóng cây, những không gian đi bộ rộng rãi, các tiểu khu đẹp thơ mộng, những ngôi nhà được thiết kế hiện đại bên cạnh những không gian tiện ích đẳng cấp và khu phức hợp thương mại sầm uất.

Khu đô thị trung tâm Tây Hồ Tây Hà Nội Starlake

Dự án có số vốn đầu tư 314.125.000 USD, tổng diện tích là 207,66 ha, nằm trên địa giới hành chính của phường Xuân La (quận Tây Hồ), Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm), được kỳ vọng sẽ là khu đô thị hiện đại hàng đầu Hà Nội.

tay ho

Dự án Tây Hồ Tây do Công ty TNHH phát triển T.H.T làm chủ đầu tư với 100% vốn Hàn Quốc (Ảnh: Phan Chính)

Dự án do Công ty TNHH phát triển T.H.T làm chủ đầu tư với 100% vốn Hàn Quốc. Đơn vị thiết kế là Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội cùng vcác công ty tư vấn về kiến trúc, xây dựng của Hàn Quốc.

Dự kiến đến năm 2020 khu đô thị này mới hoàn thành. Được biết, một trong những nguyên nhân chậm tiến độ của dự án là do việc giải phóng mặt bằng gặp khó khăn.

Với 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và phát triển khu đô thị mới tại Hàn Quốc và 47 nước trên thế giới, Daewoo E&C sở hữu đội ngũ chuyên gia và bí quyết công nghệ hàng đầu thế giới. Chủ đầu tư có tầm nhìn dài hạn về quy hoạch đô thị và chiến lược phát triển tối ưu. Bên cạnh đó, dư án Starlake còn được KDB - Ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc đảm bảo nguồn vốn đê triển khai theo đúng kế hoạch.

Căn hộ cao cấp Seasons Avenue chung cư nghỉ dưỡng giữa lòng Hà Nội

seasons Avenue

Phối cảnh dự án chung cư Seasons Avenue (Ảnh: Phan Chính)

Đây là tổ hợp chung cư hạng sang đẳng cấp 5 saodo Capitaland đến từ Singapore và công ty Hoàng Thành làm chủ đầu tư. Với ý tưởng thiết kế khu chung cư là một Hà Nội thu nhỏ bằng việc kết hợp hài hòa 4 mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông trong cùng một dự án tao nên khu không gian xanh vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó là vô số các tiện ích mà không một dự án nào có thể có được.

Đối diện căn hộ Mulberry Lane, nằm trong quần thể khu đô thị Mỗ Lao, gần các cung đường trung tâm Trần Phú - Hà Đông, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến tiện cho đi lại. Căn hộ Seasons Avenue gồm 4 tòa S1, S2, S3, S4 mỗi tòa thiết kế theo cảm hứng từng mùa trong năm, với thiết kế 4 tòa nổi, ở từ tầng 5, mỗi tòa 40 tầng. Với thiết kế 2 - 3 phòng ngủ loại căn từ 67 - 107m2, đều là căn góc.

Đặc biệt căn hộ Seasons Avenue có khu vườn đọc sách theo mùa, bể bơi chân mây, hệ thống bậc thang nhiều màu độc đáo phục vụ nhu cầu thể dục của cư dân, vườn BBQ, khu vườn mùa đông, khu nhà kính tổ chức sự kiện, 4 tầng nổi thông liền cả 4 tòa.

Dự án khu đô thị Ciputra Hà Nội

Dự án này mở ra một thế giới mới, sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống, công việc, mua sắm, thư giản, giải trí tại vị trí lý tưởng. Với thiết kế độc đáo, ấn tượng gồm nhiều phân khu và đa dạng các loại diện tích, mang lại cảm giác thoải mái cho mọi cư dân. Chủ đầu tư Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng Long liên doanh với các nhà đầu tư Indonesia hứa hẹn một môi trường sống hiện đại nhất.

ciputra

Dự án Ciputra Hà Nội

Dự án tiếp giáp với các tuyến đường huyết mạch, mang lại nhiều thuận lợi cho cư dân: Đường Võ Chí Công - cầu Nhật Tân đi Nội Bài, đường Thăng Long - Nội Bài - Phạm Văn Đồng cắt đường Hoàng Quốc Việt, đường Lạc Long Quân - Âu Cơ - đường Bưởi, đường Nguyễn Hoàng Tôn.

Dự án có quy mô 394.135ha với 50 toà nhà cao tầng, 2.500 căn nhà ở thấp tầng (biệt thự) và các tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm và giải trí Ciputra Mall, bệnh viện, trường học cùng các dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, với quy mô dân cư khoảng 50.000 người ở.

Khu đô thị thông minh Nhật Tân - Nội Bài

Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) mới đây đã công bố kế hoạch hợp tác xây dựng Khu đô thị Thông minh dọc tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài với số vốn cam kết hơn 4 tỷ USD. Đây sẽ là một dự án đầy ý nghĩa với Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, dự án này sẽ thúc đẩy sự phát triển ở các khu vực các xã như Hải Bối, Vĩnh Ngọc, Nam Hồng, Tiên Dương và một số khu vực lân cận.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản từ ngày 4-8/6/2017, thỏa thuận hợp tác phát triển dự án đô thị Nhật Tân - Nội Bài sẽ được ký kết giữa UBND TP. Hà Nội, Tập đoàn BRG và Sumitomo (Nhật Bản), nhằm mục tiêu xây dựng một thành phố thông minh hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, tại phía Bắc Hà Nội (đoạn hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp), thuộc đồ án quy hoạch hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài.

Là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080 ha hai bên trục tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, Tập đoàn BRG thấu hiểu ý nghĩa quan trọng của toàn bộ dự án, nắm rõ từng ý tưởng, đường nét quy hoạch của dự án. Chính vì vậy, thỏa thuận hợp tác lần này để đầu tư, phát triển và biến đồ án quy hoạch thành hiện thực sẽ được Tập đoàn BRG thực hiện một cách bài bản và nghiêm túc. Đây chính là yếu tố thuận lợi đầu tiên đảm bảo sự thành công của một dự án tầm cỡ.

  • Cùng chuyên mục
FPT, NTP vào danh sách thoái vốn của SCIC

FPT, NTP vào danh sách thoái vốn của SCIC

Danh sách thoái vốn đợt 2/2024 của SCIC có 31 cái tên với nhiều doanh nghiệp trên sàn chứng khoán như FPT, Nhựa Tiền Phong, Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang, Cơ khí và khoáng sản Hà Giang.

Tài chính - 19/05/2024 17:11

Chuyên gia: Giá vàng sẽ đạt 2.500 USD/oz vào tuần tới

Chuyên gia: Giá vàng sẽ đạt 2.500 USD/oz vào tuần tới

Giá vàng tăng mạnh trong tuần qua, phiên cuối tuần vượt 2.400 USD, gần chạm mức cao kỷ lục lịch sử do phấn khích bởi các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc và gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp cắt giảm lãi suất.

Tài chính - 19/05/2024 17:08

Gắn kết và tràn đầy sức trẻ: Chất riêng của cộng đồng cư dân Phú Đông

Gắn kết và tràn đầy sức trẻ: Chất riêng của cộng đồng cư dân Phú Đông

Bốn mùa sự kiện, nơi không ai bị bỏ lại, nơi thấy nhịp đập sôi nổi của tuổi trẻ, sự san sẻ nghĩa tình là xóm giềng, của cộng đồng lịch thiệp, gắn kết và văn minh,…ấy là những gì cư dân trải lòng sau những năm tháng gắn bó cùng cộng đồng cư dân Phú Đông.

Doanh nghiệp - 19/05/2024 17:08

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sẽ tập trung vào công nghiệp bán dẫn

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sẽ tập trung vào công nghiệp bán dẫn

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sẽ tập trung vào công nghiệp bán dẫn, sản xuất và thiết kế chíp, công nghiệp ven biển, du lịch biển, kinh tế hàng hải; chú trọng phát triển công nghiệp năng lượng biển...

Sự kiện - 19/05/2024 16:35

VNDirect sắp tăng vốn lên hơn 15.000 tỷ đồng

VNDirect sắp tăng vốn lên hơn 15.000 tỷ đồng

VNDirect sẽ phát hành tổng cộng 304,6 triệu cổ phiếu để tăng vốn lên 15.225 tỷ đồng. Trong đó, công ty chào bán 243,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông giá 10.000 đồng/cp và 61 triệu đơn vị trả cổ tức.

Tài chính - 19/05/2024 11:20

Ngày mai (20/5), Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Ngày mai (20/5), Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, ngày mai (20/5), Quốc hội khóa XV sẽ bắt đầu tiến hành quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước.

Sự kiện - 19/05/2024 09:20

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Hôm nay, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp nhất về chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Sự kiện - 19/05/2024 07:49

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

Bánh Givral – công ty con của OCH đã vay VietinBank 1.500 tỷ đồng và huy động vốn tự có để mua 100% vốn Công ty TNHH Sản xuất Bình Hưng. Trước khi về tay Bánh Givral, Bình Hưng được OCH bán 99% vốn cho một số cá nhân, tăng vốn mạnh và có khoản đầu tư nắm 30% vốn IDS Equity Holdings.

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng đang quản lý 341 khu đất lớn và 20.504 lô đất phân lô. Trong năm 2024, thành phố phê duyệt danh mục đấu giá 33 khu đất lớn và 180 lô đất ở chia lô.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Để khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, theo các chuyên gia, trước hết cần tạo được hành lang pháp lý rõ ràng, việc "lấp đầy" các khoảng trong về pháp lý sẽ tạo đà cho bất động sản hồi sinh và có sức bật mạnh mẽ.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Sơ phác Trường Thịnh Group

Sơ phác Trường Thịnh Group

Trường Thịnh Group được biết đến là doanh nghiệp lớn, đã và đang góp mặt tại nhiều đại dự án trong lĩnh vực xây dựng, du lịch, nghỉ dưỡng… Hiện nay, nhà thầu này đang có mặt ở 2 gói thầu tại dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple (AAPL.O) đang phát triển một phiên bản iPhone mỏng hơn có khả năng ra mắt vào năm 2025, tờ Information đưa tin vào hôm thứ Sáu, trích dẫn nguồn tin từ ba người có kiến ​​thức về dự án, được Reuters dẫn lại.

Thị trường - 19/05/2024 06:40

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

Trong khi vụ kiện của TikTok chống lại chính phủ Hoa Kỳ đang nổi đình đám, người sáng lập tỷ phú Trương Nhất Minh (Zhang Yiming) của ByteDance Ltd. lại đang sống ở Singapore và vẫn giữ quốc tịch Trung Quốc.

Phong cách - 19/05/2024 06:13

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Sự kiện - 18/05/2024 18:10

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Chiều ngày 17/5/2024, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Lễ khai mạc Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia đông đảo của các vận động viên (VĐV), du khách và người dân địa phương.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 18:00

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Sự kiện - 18/05/2024 16:14