Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân
Để đưa sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao đến tay người nông dân, đến với từng ruộng vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của đội ngũ kinh doanh, cán bộ thị trường (CBTT) của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sự đồng hành, tận tâm.
Hiện đang có rất nhiều đơn vị trong nước sản xuất và phân phối sản phẩm phân bón NPK với đa dạng công thức khác nhau đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu phân bón cây trồng của bà con nông dân. Thị trường đã ở mức độ bão hòa, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất NPK ngày càng lớn. Tiêu biểu là thị trường tiêu thụ của phân bón NPK hiện nay là khu vực miền Trung, Tây Nguyên (60-70% lượng NPK tiêu thụ/năm) cho các đối tượng cây công nghiệp, cây ăn trái.
Anh Nguyễn Thanh Hiếu – Phó Phòng Kinh doanh của Công ty Phân bón và Dầu khí miền Trung (PVFCCo PCE) – đơn vị thành viên của PVFCCo cho biết: Bà con nông dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên khi lựa chọn sản phẩm phân bón NPK hiện nay ngày càng yêu cầu tiêu chuẩn cao, đó là sản phẩm phải có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Kali và các công thức chuyên dùng. Đồng thời sản phẩm có hình thức đẹp, "1 màu" cũng là ưu tiên lựa chọn của bà con. Để có thể chiếm được niềm tin của bà con thì ngoài sản phẩm có chất lượng còn phải làm tốt các công tác dịch vụ hỗ trợ nhằm tạo ra một sản phẩm mang tính toàn diện, bao trùm từ khâu sản xuất trong nhà máy đến sản xuất ngoài đồng ruộng. Do đó, để đưa sản phẩm đến tay người nông dân, đến từng khu vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của từng cán bộ thị trường (CBTT). Họ đi xuống từng vùng thị trường, tổ chức các chương trình hội thảo tư vấn giới thiệu sản phẩm, mô hình trình diễn, bán hàng trực tiếp để từng bước tiếp cận bà con, thuyết phục họ từ sử dụng thử đến tạo niềm tin rồi tình yêu với sản phẩm.

Anh Nguyễn Thanh Hiếu (ngoài cùng bên trái) giới thiệu cho khách hàng là các nông dân trồng mía khi đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ.
Là một cán bộ thị trường với nhiều năm kinh nghiệm, là người trực tiếp đưa NPK Phú Mỹ đến tay người nông dân, đến ruộng vườn ngay từ những ngày đầu sản phẩm có mặt trên thị trường, anh Hiếu cho biết: Để sản phẩm NPK Phú Mỹ đến gần bà con hơn thì từng CBTT đã mạnh dạn đề xuất các chương trình khảo nghiệm, ngày bán hàng trực tiếp tại các điểm bán và cùng thực hiện các giải pháp đồng bộ chuyển giao khoa học kỹ thuật vào trong canh tác giúp cho bà con lựa chọn phương thức chăm bón khoa học, hiệu quả và kinh tế cao. Ngoài ra, các chương trình đưa nông dân sản xuất giỏi về tham quan nhà máy NPK Phú Mỹ cũng là những giải pháp mang lại hiệu quả tích cực, bà con được tham qua nhìn tận mắt công nghệ sản xuất tiến tiến và còn được biết thêm về công dụng của sản phẩm NPK Phú Mỹ, sự đa dạng sản phẩm thích ứng cho nhiều cây trồng và từng giai đoạn phát triển... Từ đó giúp bà con thêm tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình đối với NPK Phú Mỹ.
Bằng nhiều giải pháp, Phân bón Phú Mỹ đã ngày càng đến gần hơn với bà con. Nhưng để mọi người tin dùng và gắn bó với sản phẩm thì cần phải đặc biệt nhấn mạnh về sự tận tụy của đội ngũ CBTT. "Kim chỉ nam" trong công việc của các CBTT chính là sự chân thành, tận tụy. Họ đi đến từng cửa hàng và vườn cây để cùng đồng hành, chia sẻ hỗ trợ bà con giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn, hướng dẫn bà con sử dụng phân bón hiệu quả.
Từ trải nghiệm của một CBTT, anh Lê Hoàng Huy - Công ty Phân bón và dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-PSE) chia sẻ, chỉ có gắn bó với người nông dân, với ruộng đồng thật sự thì người CBTT mới hiểu và tư vấn, hướng dẫn bà con canh tác một cách tốt nhất được. Anh Huy, từ một thanh niên với công việc văn phòng ở Công ty, anh không ngại nắng mưa, lăn xả trên những cánh đồng, vườn cây như một người nông dân thực thụ khi quyết tâm dấn thân làm công tác thị trường. Bởi anh nói, làm CBTT không gì quý hơn kiến thức và kinh nghiệm canh tác thực thụ, có như vậy mới hỗ trợ được người nông dân…!

Anh Lê Hoàng Huy từ một nhân viên VP trở thành một CBTT gắn bó với người nông dân.
Qua năm tháng, anh đã quen với việc "ở ngoài đường" nhiều hơn ở nhà, hội thảo nào anh cũng có mặt, chương trình tư vấn nông nghiệp nào trên địa bàn anh cũng đều tham gia. Những kiến thức từ quá trình thực nghiệm trên những cánh đồng được anh tận tình chia sẻ với bà con, giúp bà con chăm sóc hiệu quả hơn, vụ mùa đạt năng suất cao hơn, giá bán tốt hơn.
Đối với CBTT PVFCCo dẫu cho đó là những ngày mưa nắng thất thường của đất phương Nam, rét căm căm của miền Bắc, hay nắng cháy da thịt của đất miền Trung cùng những cơn mưa rừng dữ dội của núi rừng Tây Nguyên thì những CBTT vẫn miệt mài làm việc, mang sản phẩm đến với nông dân, với ruộng đồng. Và dẫu có nhiều khó khăn, vất vả nhưng chưa bao giờ các CBTT nghĩ phải bỏ công việc của mình yêu thích. Bởi vượt ra ngoài những con số kinh doanh là niềm hạnh phúc khi được mang những sản phẩm phân bón uy tín, chất lượng, mang lại lợi ích cho bạn hàng, cho nông dân, cho những cánh đồng bội thu...
Và những tấm chân tình đó của người CBTT đã được đáp lại, nhiều bà con đã đưa sản phẩm Phân bón Phú Mỹ nói chung và NPK Phú Mỹ về chăm bón trên đồng ruộng của mình, để rồi tự mình đánh giá hiệu quả. Hiệu quả từ đó được lan tỏa ra khắp cộng đồng, thêm nhiều bà con đón nhận, trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong các sản phẩm cùng loại.

Hướng dẫn bà con cách sử dụng NPK Phú Mỹ hiệu quả.
Trong giai đoạn tới, thị trường phân bón nói chung và NPK nói riêng được dự báo ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn, các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao giá cạnh tranh và sản xuất NPK trong nước dư thừa. Nhận rõ được khó khăn thách thức đó, đội ngũ kinh doanh cũng như từng CBTT cũng chủ động xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để đạt các mục tiêu đã đề ra. NPK Phú Mỹ sẽ được mở rộng thị trường hướng đến các cây trồng xu hướng phát triển bền vững như cây mía, đậu, cây ăn trái bên cạnh cây lúa, cà phê, cao su. Đồng thời, PVFCCo sẽ đẩy mạnh xây dựng các chương trình như mô hình trình diễn trên mía, sầu riêng, đậu... hướng đến sản phẩm NPK Phú Mỹ chuyên dùng cho từng loại cây trồng để đa dạng hóa sản phẩm; tăng cường các hoạt động xã hội, gắn liền sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội…
Với phương châm không chỉ kinh doanh sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh, NPK Phú Mỹ hướng đến mục tiêu mang tới cho bà con sự hài lòng trọn vẹn nhất.
- Cùng chuyên mục
Bảo Việt - doanh nghiệp duy nhất trong ngành bảo hiểm được vinh danh liên tiếp trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” (2013-2025)
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025”. Bảo Việt là thương hiệu dẫn đầu và duy nhất trong ngành bảo hiểm được vinh danh liên tiếp kể từ lần đầu Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này (2013-2025).
Doanh nghiệp - 10/07/2025 15:31
Sữa thanh trùng ít đường TH true MILK – lựa chọn thông minh cho sức khỏe cả gia đình
TH true MILK ra mắt dòng Sữa Tươi Thanh Trùng Ít Đường, không chất bảo quản, có hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất), giải pháp dinh dưỡng tiện lợi, tươi ngon cho cả gia đình.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 15:30
Techcombank Investment Summit 2025: 'Việt Nam mới – tầm nhìn kiến tạo giá trị'
Mới đây, Techcombank đã tổ chức thành công Techcombank Investment Summit 2025 với chủ đề "Việt Nam mới: Tầm nhìn kiến tạo giá trị".
Doanh nghiệp - 10/07/2025 15:29
Nâng tầm nghỉ dưỡng và trải nghiệm mua sắm với khu shop cao cấp sắp ra mắt tại trung tâm Đồ Sơn
Khu shop cao cấp nằm trong quần thể gồm khu nghỉ dưỡng – du lịch – thể thao Ruby Tree Golf Villas, sân gôn đẳng cấp quốc tế Ruby Tree Golf Resort và khu biệt thự Ruby Coastal City dự kiến sẽ chính thức khai trương vào ngày 11/7 với nhiều chương trình khuyến mại mừng khai trương đầy hấp dẫn đến từ nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, giúp nâng tầm nghỉ dưỡng và trải nghiệm mua sắm tại khu vực trung tâm Đồ Sơn, Hải Phòng.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 15:28
Vietjet mở đường bay mới đến Tây An: Kết nối hai miền di sản Việt Nam - Trung Quốc
Vietjet khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Tây An (Trung Quốc), thêm lựa chọn mới cho hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực và kiến trúc độc đáo của hai thành phố của hai nước.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 13:10
ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình 'Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh'
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao Năng lực về Ngân hàng xanh”. Chương trình do Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và là một hoạt động nằm trong Khuôn khổ Hỗ trợ Kỹ thuật TA10094-VIE: Thúc đẩy tài chính toàn diện và Tài trợ Khí hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam. Chương trình Nâng cao Năng lực do Công ty tư vấn PwC thực hiện.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 13:00
OPES thắng lớn với bộ đôi giải thưởng danh giá tại Insurance Asia Awards 2025
Ngày 8/7/2025 tại Singapore, OPES vinh dự được trao tặng 2 giải thưởng danh giá: "Sáng kiến ứng dụng AI của năm" và "Nhà bảo hiểm số của năm" tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 12:59
EVNHANOI cảnh báo lừa đảo khách hàng
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã thực hiện tổ chức lại mô hình các Công ty Điện lực, từ 30 đơn vị cấp quận/huyện hiện thành 12 Công ty Điện lực khu vực, phù hợp với địa giới hành chính mới của Thủ đô.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 12:58
Cơ hội vàng bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam
Làn sóng bất động sản hàng hiệu đang chuyển mình mạnh mẽ về châu Á – tâm điểm tăng trưởng kinh tế năng động bậc nhất toàn cầu. Trong dòng chảy đó, Việt Nam đứng trước cơ hội vàng để bứt phá.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 12:57
Phiên livestream đặt giá NobleGo tối 8/7: Khách sở hữu căn hộ cao cấp Sunshine City rẻ hơn 2 tỷ đồng
Phiên livestream đặt giá tối 8/7 trên nền tảng công nghệ bất động sản NobleGo tiếp tục gây chú ý khi một khách hàng đã "chốt deal" căn hộ cao cấp Sunshine City (Hà Nội) với mức giá cuối cùng là 7 tỷ đồng, thấp hơn tới 2 tỷ đồng so với mặt bằng thị trường, sau khi đã được Sunshine Group giảm thêm 500 triệu.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 08:22
SHS Margin S30: Vượt chuẩn margin truyền thống, nâng tầm chiến lược đầu tư cá nhân
Trong bối cảnh TTCK Việt Nam nửa cuối năm 2025 được kỳ vọng tiếp tục khởi sắc, SHS chính thức triển khai sản phẩm vay Margin S30 với ưu đãi lãi suất chỉ từ 8.9%.
Doanh nghiệp - 10/07/2025 08:21
Đại gia ngành rác 'yêu' khoa học công nghệ
Không chỉ là một doanh nhân - một nhà đầu tư có tầm nhìn, với tình yêu khoa học công nghệ, ông Nguyễn Trọng Khánh đã góp phần cùng các nhà khoa học trong nước tạo nên những sản phẩm khoa học công nghệ Make in Việt Nam.
Doanh nghiệp - 09/07/2025 16:44
Imperia Grand Plaza Đức Hoà - 'Điểm rơi' lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư
Trong bối cảnh mặt bằng giá tại nhiều khu vực TP.HCM đã tiệm cận đỉnh, khu Tây Bắc, đặc biệt là Đức Hoà - Hậu Nghĩa, đang nổi lên như "điểm rơi" mới của dòng tiền đầu tư nhờ sự góp mặt của các dự án bất động sản chất lượng.
Doanh nghiệp - 09/07/2025 08:00
Khẳng định chuẩn mực ngân hàng ưu tiên, VPBank Diamond tiếp tục chinh phục giải thưởng quốc tế
Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:52
Khám phá 'tam giác trị liệu' tại Đảo Châu Âu - Bất động sản cao cấp bậc nhất miền Trung
Trên diện tích 33ha, cư dân của 243 căn biệt thự được sống biệt lập, kín đáo, chăm sóc sức khỏe từ "tam giác trị liệu" một cách hoàn hảo nhất.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:52
SHB - Ngân hàng hạnh phúc
Giữa ngành ngân hàng vốn nổi tiếng áp lực và khắt khe, SHB đã xây dựng một môi trường làm việc rất riêng: nơi mà những con người làm nghề tài chính không chỉ chạy theo con số mà còn tìm thấy sự sẻ chia, sự trân trọng và tình yêu thương. Ở đây, mỗi cá nhân đều cảm nhận được hạnh phúc theo cách giản dị nhưng bền vững.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:51
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 1 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 1 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 month ago