VietinBank ra mắt Trung tâm khách hàng phía Nam

THANH HUYỀN
17:01 27/12/2019

Mới đây, VietinBank đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm khách hàng phía Nam tại TP.HCM. Việc thành lập trung tâm này là điều kiện quan trọng để VietinBank tiếp tục thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh tại TP.HCM và các tỉnh khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

vt 1

Phó Giám đốc NHNN TP.HCM phát biểu tại Lễ ra mắt Trung tâm khách hàng phía Nam

Để thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh, nắm bắt và khai thác sâu lợi thế địa bàn, tăng thị phần của VietinBank tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, VietinBank đã quyết định thành lập Trung tâm khách hàng phía Nam.

Trung tâm khách hàng phía Nam được thành lập nằm trong chiến lược kinh doanh của VietinBank với mục tiêu là đầu tàu về hoạt động kinh doanh của hệ thống VietinBank tại TP.HCM và các tỉnh khu vực trọng điểm phía Nam. Trung tâm thực hiện chức năng phụ trách toàn diện công tác quản lý, phát triển tất cả các phân khúc khách hàng (doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cá nhân) tại địa bàn TP.HCM và miền Đông Nam Bộ. Trung tâm được phân cấp thẩm quyền phê duyệt tương đương thẩm quyền Giám đốc Khối Khách hàng và hoạt động trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các phòng khách hàng tại Trụ sở chính.

Trung tâm Khách hàng phía Nam ra đời với mục tiêu chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng, nắm bắt và khai thác sâu nhu cầu, lợi thế địa bàn khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời tăng cường hiệu quả, tốc độ trong hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu chi nhánh trong công tác khách hàng, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính ngân hàng đặc thù, phù hợp với thực tiễn, nhu cầu của địa bàn; thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của VietinBank theo đúng định hướng chiến lược, chủ động, hiệu quả.

Trung tâm có trách nhiệm xây dựng và đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh ở khu vực phía Nam, phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể trong trung và dài hạn của VietinBank; đề xuất các chính sách, sản phẩm, giải pháp tài chính ngân hàng phù hợp với đối tượng khách hàng của khu vực. Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các Khối Khách hàng trong công tác quản lý khách hàng theo đúng định hướng phát triển của ngân hàng, đảm bảo tính thống nhất theo chiều phân khúc khách hàng; phân tích, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thị trường để đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp; giải quyết các yêu cầu, vướng mắc của chi nhánh/khách hàng liên quan đến cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ vượt thẩm quyền của chi nhánh.

Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank cho biết: Trung tâm cũng là đầu mối triển khai các định hướng, kế hoạch kinh doanh theo từng phân khúc của VietinBank đến các chi nhánh được phân công phụ trách và đôn đốc, giám sát, hỗ trợ các chi nhánh triển khai có hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Xuân Vũ - Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TP.HCM được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm Khách hàng phía Nam VietinBank kiêm Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TP.HCM.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: Trên cơ sở chiến lược phát triển của VietinBank, tiềm năng thị trường khu vực phía Nam, tình hình hoạt động kinh doanh của các chi nhánh trên địa bàn, VietinBank tiếp tục rà soát, chuẩn hóa mô hình cơ cấu tổ chức, bảo đảm hoạt động tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm cá nhân, đơn vị và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới của VietinBank.

vt 2

Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại sự kiện

Khu vực TP.HCM và miền Đông Nam Bộ được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển lớn, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong nước và ngoài nước, là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. TP.HCM đang có những lợi thế lớn để trở thành trung tâm kinh tế của khu vực và quốc tế. Việc thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam là một giải pháp mang tính chất đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank gắn với chiến lược phát triển kinh tế vùng.

vt 3

HĐQT VietinBank và Ban Giám đốc Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

VietinBank đang hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá hoạt động kinh doanh tại khu vực trọng điểm phía Nam, tăng cường hiệu quả kinh doanh của các chi nhánh VietinBank, phát triển các giải pháp tài chính, ngân hàng phù hợp với thực tiễn và nhu cầu thị trường khu vực phía Nam.

  • Cùng chuyên mục
NCB tiếp tục báo lãi quý II/2025, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

NCB tiếp tục báo lãi quý II/2025, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

Kết thúc quý II/2025, NCB ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng gần 6,5 lần so với cùng kỳ 2024. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy NCB đang đi đúng lộ trình và thu được những thành quả bước đầu, bám sát mục tiêu chiến lược của Ngân hàng.

Ngân hàng - 19/07/2025 07:29

TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng

TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng

Tiếp tục mở rộng hệ sinh thái số, tối ưu vốn và đa dạng hóa nguồn thu, TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng).

Ngân hàng - 19/07/2025 07:22

Sân chơi 'tài chính thông minh' cho thế hệ Z, Alpha

Sân chơi 'tài chính thông minh' cho thế hệ Z, Alpha

Tạo sân chơi "Tài chính thông minh" nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của thế hệ Z, Alpha về tài chính cá nhân hướng tới mục tiêu phát triển tài chính toàn diện.

Ngân hàng - 11/04/2025 16:49

Những thách thức của ngành ngân hàng năm 2025

Những thách thức của ngành ngân hàng năm 2025

Trước những thay đổi trong môi trường tài chính và sự chuyển mình về công nghệ, các tổ chức tài chính nói chung và ngân hàng nói riêng sẽ phải điều chỉnh chiến lược của mình để giữ vững sự phát triển bền vững.

Ngân hàng - 04/02/2025 07:24

BAOVIET Bank 2024: Tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững

BAOVIET Bank 2024: Tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, ghi nhận sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, hiệu quả.

Ngân hàng - 21/01/2025 18:01

BAOVIET Bank ưu đãi mừng sinh nhật 16 tuổi

BAOVIET Bank ưu đãi mừng sinh nhật 16 tuổi

Nhân kỷ niệm 16 năm thành lập (14/1/2009 – 14/1/2025), Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) triển khai chuỗi chương trình “Sinh nhật linh đình - Ngàn quà siêu đỉnh” nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng ngân hàng trong thời gian qua.

Ngân hàng - 02/01/2025 14:52

Dư nợ tín dụng tại Quảng Ninh đạt 196.000 tỷ đồng

Dư nợ tín dụng tại Quảng Ninh đạt 196.000 tỷ đồng

Tính đến nay, dư nợ tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt 196.000 tỷ đồng, dự kiến dư nợ tín dụng của các ngân hàng đến hết tháng 12/2024 đạt 199.000 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Ngân hàng - 27/11/2024 10:08

Chính sách tiền tệ khó nới lỏng thêm

Chính sách tiền tệ khó nới lỏng thêm

Sức ép tỷ giá vẫn là nhân tố quan trọng để lãi suất khó giảm thêm.

Ngân hàng - 20/11/2024 09:48

Ngân hàng hưởng lợi từ áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngân hàng hưởng lợi từ áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Việc thực hành ESG sẽ giúp các các tổ chức tín dụng (TCTD) cải thiện hiệu quả quản trị rủi ro, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động và lợi nhuận.

Ngân hàng - 20/11/2024 09:36

BAOVIET Bank ưu đãi doanh nghiệp vay mua ô tô lãi suất chỉ từ 5,99%/năm

BAOVIET Bank ưu đãi doanh nghiệp vay mua ô tô lãi suất chỉ từ 5,99%/năm

Nhằm tri ân khách hàng hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bảo Việt, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) triển khai chương trình “Combo ôtô alo Bảo Việt” dành cho KHDN vay mua xe ô tô +++ năm 2024.

Ngân hàng - 29/10/2024 09:00

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định trong 9 tháng đầu năm 2024

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định trong 9 tháng đầu năm 2024

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024, thể hiện sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, thận trọng.

Ngân hàng - 22/10/2024 19:50

Techcombank công bố lợi nhuận Quý 3 đạt 22,8 nghìn tỷ đồng

Techcombank công bố lợi nhuận Quý 3 đạt 22,8 nghìn tỷ đồng

Lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 22,8 nghìn tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 37,4 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm tăng lần lượt so với cùng kỳ là 33,5% và 28,9%.

Ngân hàng - 21/10/2024 18:36

Khoảng 100.000 tỷ đồng tín dụng bị ảnh hưởng do bão số 3

Khoảng 100.000 tỷ đồng tín dụng bị ảnh hưởng do bão số 3

Doanh nghiệp, người dân là khách hàng của các tổ chức tín dụng chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão dẫn đến khó khăn trong việc trả nợ, không đáp ứng các điều kiện vay…. Thống kê cho thấy, dư nợ của TCTD bị ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở là khoảng 100.000 tỷ đồng.

Ngân hàng - 21/09/2024 07:00

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (Yagi), BAOVIET Bank đã ủng hộ 1,28 tỷ đồng nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Ngân hàng - 17/09/2024 16:53

VietinBank: Tăng trưởng dư nợ đi kèm với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng

VietinBank: Tăng trưởng dư nợ đi kèm với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng

Theo số liệu cung cấp tại Hội nghị cập nhật KQKD quý II/2024 và số liệu trên BCTC bán niên, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu với tăng trưởng tín dụng ở mức cao, thực chất, bền vững ngay từ đầu năm 2024.

Ngân hàng - 10/09/2024 10:06

BaoViet Bank ưu đãi lãi vay từ 3% cho khách hàng cá nhân

BaoViet Bank ưu đãi lãi vay từ 3% cho khách hàng cá nhân

BaoViet Bank triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng cá nhân vay vốn có tài sản bảo đảm với lãi suất từ 3% một năm, từ nay đến hết ngày 31/12.

Ngân hàng - 21/08/2024 08:00