SIM số đẹp tiền tỷ từ đâu ra?

NGÔ MINH
10:19 06/05/2019

Trong khi phần nhiều SIM số đẹp đến từ hình thức mua theo dải SIM, lọc số đẹp, một số khác đến tay đại lý phân phối thông qua chính sách hoa hồng, thưởng doanh số của các nhà mạng.

Từ lâu các đại lý đã chia SIM thẻ nhập về từ nhà mạng thành hai nhóm với hướng kinh doanh hoàn toàn khác nhau là SIM rác và SIM số đẹp. Nguồn gốc của các SIM số đẹp giống như SIM thẻ thông thường khác, được đại lý nhập trực tiếp từ các doanh nghiệp viễn thông.

2 cách SIM số đẹp đến tay đại lý

Theo các dân buôn, thường một dải SIM số chỉ có vài ba cái có giá trị, phần còn lại là SIM rác, số "xấu".

Trong khi SIM rác thường được thanh lý với giá cực rẻ, chỉ khoảng 10.000 -20.000 đồng/chiếc, người buôn phải ước chừng được giá trị của dải SIM trước khi mua.

sim so dep tu dau ra
Trong dải số mà đại lý nhập về, chỉ có một vài số có giá trị cao, còn lại được liệt vào nhóm "SIM rác". Ảnh: Ngô Minh.

"Ví dụ anh mua dải SIM 0987654*** từ nhà mạng có 1.000 số thì chỉ có những số như 0987654321, 0987654444 ,0987654567 hay 0987654654 là có giá nhất, các SIM còn lại số ít đẹp hơn, còn phần lớn sẽ là SIM rác", chủ một đại lý SIM số đẹp trên đường Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ với Zing.vn.

"Quan trọng là phải ước tính được giá của cả dải để cân đối giữa SIM đẹp và SIM rác. Nhiều dải nhìn không đẹp, giá rẻ nhưng lại có một vài số rất đẹp bán khéo lại lãi lớn, trong khi nhiều người ôm được dải đắt tiền nhưng buôn bán không nhạy bén vẫn lỗ như thường", anh này nói thêm.

Lấy được SIM số đẹp về kho, dân buôn còn phải lo chuyện "bảo quản" kho số. SIM số đẹp trong kho của đại lý sẽ rơi vào một trong hai loại, một là loại nguyên trong kit (chưa kích hoạt), thời hạn tùy theo thời gian nhà mạng cho đấu nối. Nếu đại lý quên không kích hoạt loại SIM này trước ngày quy định, nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

Loại thứ 2 là SIM đã kích hoạt. Loại này thường được chuyển sang các gói cước duy trì rẻ. Trong 60 ngày không phát sinh gói cước thuê bao (gọi điện, nhắn tin hoặc nạp thẻ), SIM cũng bị thu hồi.

Để duy trì loại SIM này, các đại lý phải chạy các thiết bị phát sinh cước cho số lượng lớn cùng lúc bằng cách bán dịch vụ tin nhắn rác cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Đây chính là lý do vài năm trước vấn nạn tin nhắn rác bùng nổ.

Nguồn tin của Zing.vn tại một nhà mạng lớn cũng nhận định ngoài việc được đưa ra thị trường theo các dải số, một lượng nhỏ SIM số đẹp cũng đến tay các đại lý dưới dạng hoa hồng từ chính nhà mạng.

"Các đại lý kinh doanh tốt sẽ được thưởng hoa hồng bằng những SIM số giá trị lớn thay vì tiền mặt. Đây là một hình thức được nhiều nhà mạng dùng để khuyến khích các đại lý", nguồn tin chia sẻ.

"Ôm" SIM đẹp chờ thời

Bên cạnh kênh nhập trực tiếp từ nhà mạng, nhiều dân buôn có vốn lớn cũng thường nhập những SIM có giá trị lớn khi có người muốn bán để kiếm chênh lệch.

Một đại lý SIM số đẹp ở TP. Hà Giang từng chia sẻ với Zing.vn rằng các dân buôn SIM "luôn có sẵn hàng trăm triệu đồng, thậm chí tiền tỷ, để "ôm" ngay những chiếc SIM quý giá khi phát hiện có người muốn bán".

sim so dep

Các đại lý SIM thẻ phải vừa cạnh tranh, vừa cộng sinh để giảm rủi ro trong nghề "buôn số". Ảnh: Ngô Minh.

"Cuộc chiến giữa các tay ôm SIM rất khốc liệt. Vì thế, bất cứ ai kinh doanh loại này đều phải biết cách định giá SIM, tìm hiểu các vấn đề liên quan đến phong thuỷ, ý nghĩa số... để tư vấn cho khách VIP", anh này nhận định.

Đại lý này cũng chia sẻ việc ôm SIM giá trị lớn rất cần sự nhạy bén về giá bởi "không nhạy bén với thị trường, hàng không bán được, không có vốn quay vòng. Thanh lý giá rẻ thì lỗ, mà giữ lại cũng không xong, vì nguồn vốn bị chết đứng ngày nào là thiệt hại hàng chục, hàng trăm triệu ngày ấy".

Chủ đại lý SIM số đẹp trên đường Giải Phóng (Hà Nội) cũng cho hay với nhiều trường hợp khách cần tiền gấp hoặc không nắm sát giá thị trường, các đại lý có thể gom được những SIM số đẹp giá tốt. Tuy nhiên số lượng này không quá nhiều và có sự "giành giật" mạnh giữa các dân buôn SIM.

"Tôi từng mua được một SIM số đẹp từ một khách hàng, vốn được anh trai làm trong nhà mạng tặng SIM, nhưng cần tiền gấp. Tôi bán SIM đó ngay trong ngày cho khách tiếp theo và bỏ túi 20 triệu đồng. Tuy nhiên những "quả" như vậy hiếm lắm. SIM dù số đẹp thế nào nhưng nếu muốn bán có lãi cũng phải nằm kho vài tháng", dân buôn này kể lại.

Cũng theo anh này, giới buôn SIM số đẹp không chỉ cạnh tranh mà còn phải cộng sinh để tiết kiệm chi phí lưu kho. Dễ thấy chỉ một SIM số đẹp nhưng có vài đại lý cùng niêm yết bán. SIM này thực tế nằm trong kho của một đại lý nhưng nếu các đại lý khác bán được sẽ được chia hoa hồng từ đại lý chủ SIM.

(Theo Zing.vn)

  • Cùng chuyên mục
Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Hôm nay, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp nhất về chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Sự kiện - 19/05/2024 07:49

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

Bánh Givral – công ty con của OCH đã vay VietinBank 1.500 tỷ đồng và huy động vốn tự có để mua 100% vốn Công ty TNHH Sản xuất Bình Hưng. Trước khi về tay Bánh Givral, Bình Hưng được OCH bán 99% vốn cho một số cá nhân, tăng vốn mạnh và có khoản đầu tư nắm 30% vốn IDS Equity Holdings.

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng đang quản lý 341 khu đất lớn và 20.504 lô đất phân lô. Trong năm 2024, thành phố phê duyệt danh mục đấu giá 33 khu đất lớn và 180 lô đất ở chia lô.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Để khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, theo các chuyên gia, trước hết cần tạo được hành lang pháp lý rõ ràng, việc "lấp đầy" các khoảng trong về pháp lý sẽ tạo đà cho bất động sản hồi sinh và có sức bật mạnh mẽ.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Sơ phác Trường Thịnh Group

Sơ phác Trường Thịnh Group

Trường Thịnh Group được biết đến là doanh nghiệp lớn, đã và đang góp mặt tại nhiều đại dự án trong lĩnh vực xây dựng, du lịch, nghỉ dưỡng… Hiện nay, nhà thầu này đang có mặt ở 2 gói thầu tại dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple (AAPL.O) đang phát triển một phiên bản iPhone mỏng hơn có khả năng ra mắt vào năm 2025, tờ Information đưa tin vào hôm thứ Sáu, trích dẫn nguồn tin từ ba người có kiến ​​thức về dự án, được Reuters dẫn lại.

Thị trường - 19/05/2024 06:40

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

Trong khi vụ kiện của TikTok chống lại chính phủ Hoa Kỳ đang nổi đình đám, người sáng lập tỷ phú Trương Nhất Minh (Zhang Yiming) của ByteDance Ltd. lại đang sống ở Singapore và vẫn giữ quốc tịch Trung Quốc.

Phong cách - 19/05/2024 06:13

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Sự kiện - 18/05/2024 18:10

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Chiều ngày 17/5/2024, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Lễ khai mạc Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia đông đảo của các vận động viên (VĐV), du khách và người dân địa phương.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 18:00

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Sự kiện - 18/05/2024 16:14

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7, dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024.

Sự kiện - 18/05/2024 16:04

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành vượt mức toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc ngày 18/5. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc, bế mạc hội nghị.

Sự kiện - 18/05/2024 13:22

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại lớn cùng doanh nghiệp, nghiên cứu, xây dựng, mở rộng gói tín dụng nhà ở xã hội, kéo dài thời gian vay từ 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại thông thường.

Sự kiện - 18/05/2024 11:30

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 10:21

[Café Cuối tuần] Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Việc lợi cho dân sao thực hiện quá chậm?

[Café Cuối tuần] Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Việc lợi cho dân sao thực hiện quá chậm?

Chính sách tốt về năng lượng tái tạo và mô hình mua bán điện trực tiếp sẽ không chỉ giúp Việt Nam tiết kiệm chi phí và tăng cường lợi thế xuất khẩu mà còn tạo ra sự phát triển bền vững cho số đông, đồng thời góp phần vào nỗ lực toàn cầu trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Sự kiện - 18/05/2024 09:58

Khánh Hoà: Thị trường bất động sản khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại

Khánh Hoà: Thị trường bất động sản khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại

Nhiều quy hoạch quan trọng được phê duyệt gần đây đã giúp thị trường bất động sản Khánh Hòa khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 09:06