Đề xuất cơ chế đặc thù để hút nguồn vốn xã hội hóa đầu tư cảng biển

Đề xuất cơ chế đặc thù để hút nguồn vốn xã hội hóa đầu tư cảng biển

Bộ Giao thông vận tải đề xuất cơ chế đặc thù để Thủ tướng ban hành nhằm tạo cơ hội cho nhà đầu tư tiếp cận vốn, tạo 'sân chơi' cho nguồn vốn xã hội hóa tiền đầu tư vào cảng biển.

Đầu tư

Bình Định muốn bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn vào hệ thống cảng biển Việt Nam

Bình Định muốn bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn vào hệ thống cảng biển Việt Nam

UBND tỉnh Bình Định kiến nghị bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn vào Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ, đồng thời bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đầu tư

Vì sao Bình Định muốn đưa Cảng Đề Gi, Tam Quan ra khỏi quy hoạch?

Vì sao Bình Định muốn đưa Cảng Đề Gi, Tam Quan ra khỏi quy hoạch?

Theo UBND tỉnh Bình Định, thực trạng cửa biển Đề Gi và Tam Quan luôn bị bồi lắng hàng năm, mực nước rất thấp, luồng tàu ra vào rất hẹp chỉ phù hợp với tàu cá và không có hàng hóa qua cảng Đề Gi, Tam Quan...

Đầu tư