Wed, July 10, 2024 | 4:36 pm GTM+7

Những ai có mặt tại 'trại hè bí mật' của các tỷ phú ở Sun Valley?

AN AN -

Đối với các quan chức tại sân bay Friedman Memorial ở Hailey, Idaho, tuần này được coi là tuần của “sự kiện bay đến" diễn ra mỗi năm một lần. Tuy nhiên, ở hầu hết những nơi khác, sự kiện này thường được gọi là “trại hè dành cho tỷ phú”, theo CNN.

Hàng năm, một số nhà lãnh đạo giàu có và quyền lực nhất trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông và chính trị đều tới Sun Valley, Idaho, để tham dự một cuộc hội thảo riêng do ngân hàng đầu tư Allen & Company ở New York tổ chức.

gettyimages-may bay tu nhan

Máy bay tư nhân chen chúc trên đường băng tại sân bay gần Sun Valley, Idaho, vào năm 2022. Ảnh Kevin Dietsch/Getty Images

Sự rung cảm mang phong cách sang trọng của những người tham dự, với những chiếc áo khoác Patagonia căng phồng, đồng hồ Apple và những chiếc áo chui đầu bằng len cashmere của giới giàu có.

Hãy tưởng tượng trong khu nghỉ dưỡng từ Dirty Dancing nhưng thay thế cho các vũ công trẻ đẹp bằng hầu hết những người đàn ông da trắng lớn tuổi, mang theo tờ Wall Street Journal trên tay và càu nhàu về việc vi phạm quy định.

Đó thực sự là một cuộc vui dành cho những người giàu có.

Chương trình nghị sự và chủ đề bài giảng của hội thảo thường được giữ bí mật, và các phóng viên tham dự không được sử dụng ghi âm để những người thuộc nhóm một phần trăm những người giàu nhất có thể hòa nhập và nói chuyện thoải mái khi họ lang thang trong khu nghỉ dưỡng trên núi, bàn tán về ngành công nghiệp và đôi khi tạo ra hàng tỷ đô la giao dịch chỉ trong dịp này.

Sun Valley cũng được nhiều người cho là nơi Jeff Bezos quyết định mua lại tờ The Washington Post, đồng thời là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ thú vị giữa Comcast và NBC Universal (Warren Buffett, người đặc biệt vắng mặt trong danh sách khách mời năm nay, đã từng gọi hoạt động giao dịch ở Sun Valley là ABWA, hay giao dịch "mua lại trong khi đi dạo").

gettyimages-Bib Iger

Bob Iger, Giám đốc điều hành của Disney (trái), một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng nhất hành tinh, đeo bảng tên và đeo kính phi công tại hội nghị thượng đỉnh Sun Valley năm ngoái. Ảnh Kevin Dietsch/Getty Images

Cuộc diễu hành của những chiếc máy bay phản lực tư nhân năm nay dự kiến ​​​​sẽ hạ cánh vào thứ Ba, như Idaho Mountain Express đưa tin vào tháng trước, quy tụ hàng chục nhà môi giới quyền lực - bao gồm cả ông trùm AI Sam Altman; giám đốc điều hành Disney Bob Iger và nhóm những người kế nhiệm tiềm năng của ông; cùng với các nhân vật máu mặt như Tim Cook của Apple, Mark Zuckerberg của Meta, Sundar Pichai của Google, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và Oprah Winfrey và nhiều người khác, bao gồm David Zaslav, giám đốc điều hành của công ty mẹ của CNN, Warner Bros. Discovery, theo Bloomberg và Variety . 

Ngoài ra còn có một số cái tên đáng chú ý vắng mặt trong danh sách khách mời năm nay.

Có thể kể tới Warren Buffett, người thường là khách cố định tại sự kiện nhưng do ông đã gần 94 tuổi và có lẽ rất vui khi để người kế nhiệm nhanh nhẹn của mình, Greg Abel, 62 tuổi, thực hiện các chuyến leo núi và tán gẫu với các nhân vật danh tiếng khác.

Ít có khả năng xảy ra hơn nhưng vẫn có tin đồn rằng Buffett đang tránh những điều tồi tệ sau khi báo chí năm ngoái đã chỉ trích vợ ông, Astrid, về việc bà phàn nàn vì phải trả 4 USD cho một tách cà phê.

Cũng vắng mặt trong năm nay có Elon Musk, người lẽ ra cũng tham gia sự kiện này.

GettyImages-Greg Abel

Greg Abel, Phó chủ tịch phụ trách hoạt động phi bảo hiểm tại Berkshire Hathaway, phải, và vợ ông, Andrea Abel, đi bộ đến phiên họp buổi sáng trong Hội nghị Công nghệ và Truyền thông Allen & Co. ở Sun Valley, Idaho, vào ngày 14 tháng 7 năm 2023. ẢNH: DAVID PAUL MORRIS/BLOOMBERG VIA GETTY IMAGES

Mặc dù chúng ta mong đợi rất nhiều cuộc trò chuyện về trí tuệ nhân tạo, về kế hoạch kế nhiệm của Iger và các cuộc đàm phán đau đầu dẫn đến việc sáp nhập Paramount-Skydance, nhưng chắc chắn có những câu chuyện liên quan tới con voi hay con lừa (biểu tưởng của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ở Mỹ) trong các khán phòng năm nay.

Những câu hỏi về khả năng vận động tranh cử của Tổng thống Joe Biden khiến các nhà tài trợ giàu có và các quan chức đảng Dân chủ bối rối. Và thật khó để tưởng tượng rằng một nhóm ông trùm truyền thông ưu tú sẽ ngồi quanh đống lửa với rượu mạnh của họ mà không suy đoán về những người thay thế tiềm năng tổng thống Mỹ trong cuộc bỏ phiếu năm nay.

Điều đó có thể khiến ba thống đốc trong danh sách khách mời năm nay trở thành những người quan trọng: đó là Gretchen Whitmer, Josh Shapiro và Wes Moore, các nhân vật được coi là những người thay thế tiềm năng cho tổng thống đương nhiệm Biden, ngay cả khi tổng thống mạnh mẽ phủ nhận rằng ông không có ý định rút lui khỏi cuộc đua tranh nhiệm kỳ tổng thống mới.

Mưu đồ chính trị thật là hấp dẫn. Nhưng đó cũng là một lời nhắc nhở kịp thời để thu nhỏ và xem xét Hoa Kỳ đã để tầng lớp tỷ phú của mình trở nên hùng mạnh như thế nào và các sự kiện như Sun Valley đã khuếch đại sự bất bình đẳng ở Mỹ đến mức chúng ta khó có thể bỏ qua việc để mắt đến sự kiện này.

Như nhà văn Hamilton Nolan đã viết vào năm 2021, Sun Valley là nơi "các tỷ phú được các triệu phú đơn thuần tôn vinh; các triệu phú đưa ra đủ các giao dịch để cho phép họ mua căn nhà thứ ba và thứ tư… Đây là mô hình kỳ diệu của chủ nghĩa tư bản Mỹ đang hoạt động: một số ít người giàu ăn bánh, và cả một quốc gia tụ tập ở hạ nguồn bên dưới, hy vọng giành được một ít những mảnh vụn rơi xuống".

  • Read More
Đội tàu du lịch tiền tỷ ở Đà Nẵng nối đuôi nhau đi 'né' bão

Đội tàu du lịch tiền tỷ ở Đà Nẵng nối đuôi nhau đi 'né' bão

Hàng chục tàu du lịch trên sông Hàn (TP. Đà Nẵng) đã di chuyển vào khu vực an toàn để tránh trú bão. Các tàu du lịch có giá trị hàng tỷ đồng, nên tất cả các chủ tàu đều nghiêm chỉnh chấp hành để bảo vệ tài sản.

Phong cách - Thu, September 19, 2024 | 6:12 am GMT+7

Phát động cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Phát động cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Qua 2 năm tổ chức cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã thu hút hơn 200.000 người tham gia với tổng số lượt tham gia trả lời trực tuyến là gần 400.000 lượt.

Phong cách - Wed, September 18, 2024 | 6:28 pm GMT+7

Thầy Nguyễn Xuân Khang: Trường Marie Curie sẽ nhận nuôi các cháu Làng Nủ ăn học đến năm 18 tuổi

Thầy Nguyễn Xuân Khang: Trường Marie Curie sẽ nhận nuôi các cháu Làng Nủ ăn học đến năm 18 tuổi

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, Hà Nội quyết định nhận nuôi tất cả các em nhỏ may mắn sống sót sau lũ quét ở Làng Nủ.

Phong cách - Wed, September 18, 2024 | 7:37 am GMT+7

Ngừng tính điểm chấp đối với các sân golf chưa đo độ khó

Ngừng tính điểm chấp đối với các sân golf chưa đo độ khó

Sau ngày 30/9/2024, CTCP Việt Nam Golf sẽ thực hiện ngừng cập nhật điểm chấp trên hệ thống vHandicap đối với các sân không thực hiện đo và đánh giá độ khó theo quy định của Hiệp hội Golf Việt Nam.

Phong cách - Tue, September 17, 2024 | 8:09 pm GMT+7

Larry Ellison và Elon Musk khẩn cầu Jensen Huang cung cấp thêm GPU

Larry Ellison và Elon Musk khẩn cầu Jensen Huang cung cấp thêm GPU

Larry Ellison, tỷ phú, nhà đồng sáng lập Oracle cho biết cuộc cạnh tranh hiện tại trong lĩnh vực AI giống như một cuộc đua xe Công thức 1, tờ Fortune viết.

Phong cách - Tue, September 17, 2024 | 10:55 am GMT+7

Phát hiện vàng trong quần áo cứu trợ, nhóm từ thiện có hành động được ngợi khen

Phát hiện vàng trong quần áo cứu trợ, nhóm từ thiện có hành động được ngợi khen

Chiếc nhẫn vàng đã được trả về cho chủ nhân một cách nhanh chóng. Sự thật thà, hành động đẹp của nhóm cứu trợ nhận được nhiều lời ngợi khen.

Phong cách - Tue, September 17, 2024 | 8:47 am GMT+7