Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hợp tác Nestlé Việt Nam triển khai mô hình 'Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp'
Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Ngày 27/3/2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính thức công bố hợp tác xây dựng Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp". Theo đó, từ năm 2024, Mô hình dịch vụ gia đình"Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.
Bắt đầu với 2 tỉnh thành từ năm 2022, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" đến nay đã tiếp cận hơn 8.000 chị em, đồng hành và truyền cảm hứng đến hơn 4.500 chị em. Tính đến hết năm 2023, mô hình đã đặt chân đến 6 tỉnh: Bến Tre, Nghệ An, Vĩnh Long, Hậu Giang, Thừa Thiên - Huế, Hưng Yên.

Đại diện Hội LHPN Việt Nam (bên trái) và Nestlé Việt Nam (bên phải) cùng công bố triển khai mô hình dịch vụ gia đình "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp" trong khuôn khổ chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ".
Thông qua mô hình, nhãn hàng MAGGI đã cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh với chuyên gia, các khóa học nâng cao kỹ năng nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp, đồng thời dành tặng tổng giá trị tài trợ lên đến gần 600 triệu đồng, hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh cho những nhóm đề án tốt nhất tại 6 tỉnh, giúp nhiều chị em thêm tự tin, phát huy thế mạnh nấu ăn của mình, biến đó thành cơ hội để "nấu nên cơ nghiệp". Từ mô hình, đã có những quầy hàng, xe đẩy, quán ăn lớn nhỏ dần thành hình, giúp phụ nữ tạo ra thu nhập từ chính tài năng và đam mê của bản thân với sự đồng hành của MAGGI.
Trong năm 2024, cộng hưởng từ những kết quả của chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, tiếp cận thêm nhiều tỉnh thành trên cả nước, giúp phụ nữ ba miền có nhiều cơ hội tham gia và gây dựng sự nghiệp. Đồng thời, tại mô hình sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, các buổi tập huấn nâng cao năng lực, từ lập kế hoạch kinh doanh tới nâng trình kỹ năng nấu nướng cho hội viên phụ nữ.
Dự kiến mô hình sẽ mở rộng đến 8 tỉnh, tài trợ thêm 64 mô hình mở quán (8 mô hình/tỉnh) và tiếp cận thêm 16.000 chị em phụ nữ với tổng mức tài trợ lên đến hơn 1 tỷ đồng trong 2024. Bên cạnh đó, những chị em có thành tích xuất sắc trong chương trình và sau khi mở quán cũng sẽ nhận được những phần thưởng giá trị và cơ hội nâng cấp mô hình từ nhãn hàng MAGGI.
Chia sẻ tại sự kiện, nhằm thực hiện sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, giúp phụ nữ ngày càng tự tin và làm chủ cuộc sống, Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam cho biết: "Tiến gần hơn đến bình đẳng giới, chị em phụ nữ ngày càng thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò và giá trị của mình, không chỉ trong đời sống, học tập mà còn trong công việc, góp phần giảm thời gian dành cho việc nhà không được trả công.
Trong những năm vừa qua, Hội LHPN Việt Nam đã cùng Nestlé Việt Nam, triển khai nhiều chương trình hợp tác có giá trị cả về tinh thần, kiến thức, kỹ năng và vật chất, tiếp động lực cho hàng chục nghìn chị em nâng cao vai trò, đánh giá đúng năng lực của bản thân, tự tin khởi nghiệp, tự chủ bản thân, tự chủ kinh tế. Chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản thân, tạo lập được sinh kế bền vững cho bản thân cũng như gia đình, góp phần thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" và cuộc vân động "Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch" do Đại hội đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII phát động.

Hội viên sau khi được hỗ trợ bởi chương trình giai đoạn 2022-2023 đến nay đã tự tin khởi nghiệp.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết "Ngoài việc có những sản phẩm chất lượng hợp khẩu vị của người Việt, MAGGI luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành, tạo ra những giá trị tích cực cho gia đình, cộng đồng & hành tinh xanh thông qua nấu nướng.
MAGGI tin vào sức mạnh tiềm ẩn mà mỗi phụ nữ Việt mang trong mình. Bằng niềm tin vững mạnh đó, MAGGI đã và luôn tự hào đồng hành cùng chị em trong hành trình khám phá tiềm năng, giá trị, khẳng định tự tin, tự chủ. Với việc công bố hợp tác chiến lược cùng Hội LHPN Việt Nam nhằm triển khai mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" trong khuôn khổ chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", chúng tôi mong muốn sẽ tạo thêm được một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực và những sự hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp".
Chị Đặng Ngọc Yến (Bến Tre), một trong những chị em nhận được gói tài trợ của chương trình trong giai đoạn 2022-2023 đã chia sẻ: "Tôi tự tin bán thêm món mới vì có được sự hỗ trợ công thức nấu ăn từ các đầu bếp của Maggi. Có thêm món mới, menu đa dạng hơn, tiền lời của tôi có thể được tăng thêm nhiều hơn và tiền vốn thì ít lại một chút. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ cả về kiến thức và nguồn vốn của Maggi".
Chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" là một trong các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ đã được Nestlé Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam chính thức triển khai từ tháng 12/2020. Đến nay, chương trình đã giúp trang bị kiến thức, kỹ năng về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính gia đình, kỹ năng ứng dụng công nghệ số, tạo lập các mô hình dịch vụ gia đình/sinh kế bền vững cho hàng ngàn phụ nữ tại 20 tỉnh trên cả nước, góp phần thực hiện chủ đề năm 2024 "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội"; đóng góp tích cực cho phong trào thi đua "xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" và cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch", "gia đình 5 có 3 sạch" của Hội LHPN Việt Nam.
MAGGI - Thương hiệu song hành cùng lịch sử trực thuộc tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ với bề dày 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm đã quen thuộc với người Việt 89 năm qua (kể từ năm 1935). Với sứ mệnh truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, MAGGI đã hợp tác cùng nhiều đối tác có cùng tầm nhìn trong nhiều năm qua bằng nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích phụ nữ tự tin, tự chủ. Bộ sản phẩm MAGGI đa dạng, từ Dầu hào, Nước tương đến Hạt nêm nấm hương đều là trợ thủ đắc lực trong hàng triệu căn bếp của phụ nữ Việt. MAGGI tin rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể phát triển hết tiềm năng để tạo khác biệt tích cực không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cho cộng đồng ngay từ chính gian bếp quen thuộc.
- Cùng chuyên mục
Khẳng định chuẩn mực ngân hàng ưu tiên, VPBank Diamond tiếp tục chinh phục giải thưởng quốc tế
Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:52
Khám phá 'tam giác trị liệu' tại Đảo Châu Âu - Bất động sản cao cấp bậc nhất miền Trung
Trên diện tích 33ha, cư dân của 243 căn biệt thự được sống biệt lập, kín đáo, chăm sóc sức khỏe từ "tam giác trị liệu" một cách hoàn hảo nhất.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:52
SHB - Ngân hàng hạnh phúc
Giữa ngành ngân hàng vốn nổi tiếng áp lực và khắt khe, SHB đã xây dựng một môi trường làm việc rất riêng: nơi mà những con người làm nghề tài chính không chỉ chạy theo con số mà còn tìm thấy sự sẻ chia, sự trân trọng và tình yêu thương. Ở đây, mỗi cá nhân đều cảm nhận được hạnh phúc theo cách giản dị nhưng bền vững.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:51
Hòa nhạc Toyota 2025 - Nơi cảm xúc thăng hoa cùng âm nhạc cổ điển
Chương trình Hòa nhạc Toyota 2025 dành cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển sẽ diễn ra vào tối ngày 26/07 tới tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:50
Agribank được vinh danh là 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025'
Mới đây, Agribank vinh dự được trao giải thưởng "Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025" từ Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF).
Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:51
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của công ty, kế nhiệm ông Đinh Việt Phương, dẫn dắt hãng hàng không thế hệ mới trong kỷ nguyên tăng trưởng tiếp theo.
Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:50
EVNNPT quyết tâm hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025
Ngày 3/7/2025, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.
Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:49
Cho vay 'dưới chuẩn' - Khoảng trống ngân hàng, cơ hội vàng cho tài chính thay thế
Chỉ hơn 70% người trưởng thành có thông tin tín dụng được ghi nhận, cho thấy phần lớn còn lại sẽ gặp trở ngại, thậm chí là không thể vay vốn từ ngân hàng.
Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:11
VPS – Vị trí số 1 thị phần môi giới chứng khoán
Vững vàng vị thế số 1 thị phần môi giới chứng khoán Quý II/2025 và hướng tới cột mốc 5 năm liên tiếp dẫn dầu, VPS không chỉ viết nên câu chuyện đầu tư dành cho tất cả mọi người, mà còn tự hào là người đồng hành dẫn đầu, cùng khách hàng kiến tạo những trải nghiệm hứng khởi, mở lối tương lai tài chính phồn vinh.
Doanh nghiệp - 07/07/2025 09:27
Giải mã tiềm năng thương mại dồi dào của căn hộ Sun Group Cát Bà
Giữa làn sóng đầu tư BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc Cát Bà, căn hộ Xanh Sky – dòng sản phẩm thuộc Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island đang nổi lên như một lựa chọn dẫn đầu xu thế “vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh sinh lời”.
Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM
Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00
EVNHANOI lý giải lý do tiền điện tăng cao trong tháng 6
Tháng 6/2025 ghi nhận mức tăng nhiệt độ rõ rệt tại Hà Nội, với nền nhiệt trung bình tăng từ 2 đến 6°C so với tháng 5. Việc này dẫn đến nhu cầu sử dụng điện gia tăng khiến sản lượng tiêu thụ điện trong toàn thành phố tăng mạnh.
Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00
Quản lý điện hiệu quả qua App EVNHANOI
Hóa đơn tiền điện tháng 6 vừa qua khiến không ít hộ gia đình "giật mình". EVNHANOI khuyến nghị người dân tải App EVNHANOI để chủ động theo dõi, kiểm soát và sử dụng điện hiệu quả.
Doanh nghiệp - 06/07/2025 08:00
VPBank giải bài toán nguồn vốn, mở cơ hội bứt phá cho hộ kinh doanh
Thông qua gói giải pháp tài chính V20000, với hạn mức 20.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 3,99%/năm, cùng hàng loạt ưu đãi, hộ kinh doanh có thể tiết kiệm hàng chục triệu đồng để đầu tư hạ tầng, nhân sự… đáp ứng quy định mới và mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 06/07/2025 08:00
Khách sở hữu căn Duplex Sunshine Green Iconic rẻ hơn gần 6 tỷ đồng
Phiên livestream đặt giá thứ 2 trên NobleGo vừa khép lại với một thương vụ đáng chú ý: Căn hộ Duplex cao cấp thuộc dự án Sunshine Green Iconic (Hà Nội) đã về tay khách hàng với giá 13 tỷ đồng, thấp hơn gần 6 tỷ đồng so với mặt bằng thị trường, sau khi được Sunshine Group giảm thêm 1,5 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 05/07/2025 20:00
Đẩy mạnh tuyến 'nội Á', HAH mở tuyến tới Cảng Liên Vân – Trung Quốc
Việc đẩy mạnh các tuyến tàu tới Trung Quốc nói riêng và khu vực Châu Á nói chung là một trong các định hướng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của HAH.
Doanh nghiệp - 05/07/2025 17:22
- Đọc nhiều
-
1
HHV chuẩn bị trả cổ tức cổ phiếu
-
2
Dragon Capital:'Các công ty niêm yết Việt Nam gần như không liên quan đến hàng hóa trung chuyển'
-
3
Trước thềm niêm yết, Bất động sản CRV muốn phát hành mới cổ phần giá 26.000 đồng
-
4
‘Chọn mặt, gửi vàng’ kênh đầu tư nào trong nửa cuối năm 2025?
-
5
Nhờ tháo gỡ 70 dự án, TP.HCM khơi thông hơn 400.000 tỷ đồng
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 1 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 1 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 month ago