Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hợp tác Nestlé Việt Nam triển khai mô hình 'Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp'

TRỌNG HIẾU
15:28 27/03/2024

Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Ngày 27/3/2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính thức công bố hợp tác xây dựng Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp". Theo đó, từ năm 2024, Mô hình dịch vụ gia đình"Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Bắt đầu với 2 tỉnh thành từ năm 2022, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" đến nay đã tiếp cận hơn 8.000 chị em, đồng hành và truyền cảm hứng đến hơn 4.500 chị em. Tính đến hết năm 2023, mô hình đã đặt chân đến 6 tỉnh: Bến Tre, Nghệ An, Vĩnh Long, Hậu Giang, Thừa Thiên - Huế, Hưng Yên.

Dai dien Hoi Lien hiep phu nu viet nam va dai dien nestle Viet nam

Đại diện Hội LHPN Việt Nam (bên trái) và Nestlé Việt Nam (bên phải) cùng công bố triển khai mô hình dịch vụ gia đình "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp" trong khuôn khổ chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ".

Thông qua mô hình, nhãn hàng MAGGI đã cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh với chuyên gia, các khóa học nâng cao kỹ năng nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp, đồng thời dành tặng tổng giá trị tài trợ lên đến gần 600 triệu đồng, hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh cho những nhóm đề án tốt nhất tại 6 tỉnh, giúp nhiều chị em thêm tự tin, phát huy thế mạnh nấu ăn của mình, biến đó thành cơ hội để "nấu nên cơ nghiệp". Từ mô hình, đã có những quầy hàng, xe đẩy, quán ăn lớn nhỏ dần thành hình, giúp phụ nữ tạo ra thu nhập từ chính tài năng và đam mê của bản thân với sự đồng hành của MAGGI.

Trong năm 2024, cộng hưởng từ những kết quả của chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, tiếp cận thêm nhiều tỉnh thành trên cả nước, giúp phụ nữ ba miền có nhiều cơ hội tham gia và gây dựng sự nghiệp. Đồng thời, tại mô hình sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, các buổi tập huấn nâng cao năng lực, từ lập kế hoạch kinh doanh tới nâng trình kỹ năng nấu nướng cho hội viên phụ nữ.

Dự kiến mô hình sẽ mở rộng đến 8 tỉnh, tài trợ thêm 64 mô hình mở quán (8 mô hình/tỉnh) và tiếp cận thêm 16.000 chị em phụ nữ với tổng mức tài trợ lên đến hơn 1 tỷ đồng trong 2024. Bên cạnh đó, những chị em có thành tích xuất sắc trong chương trình và sau khi mở quán cũng sẽ nhận được những phần thưởng giá trị và cơ hội nâng cấp mô hình từ nhãn hàng MAGGI.

Chia sẻ tại sự kiện, nhằm thực hiện sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, giúp phụ nữ ngày càng tự tin và làm chủ cuộc sống, Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam cho biết: "Tiến gần hơn đến bình đẳng giới, chị em phụ nữ ngày càng thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò và giá trị của mình, không chỉ trong đời sống, học tập mà còn trong công việc, góp phần giảm thời gian dành cho việc nhà không được trả công.

Trong những năm vừa qua, Hội LHPN Việt Nam đã cùng Nestlé Việt Nam, triển khai nhiều chương trình hợp tác có giá trị cả về tinh thần, kiến thức, kỹ năng và vật chất, tiếp động lực cho hàng chục nghìn chị em nâng cao vai trò, đánh giá đúng năng lực của bản thân, tự tin khởi nghiệp, tự chủ bản thân, tự chủ kinh tế. Chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản thân, tạo lập được sinh kế bền vững cho bản thân cũng như gia đình, góp phần thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" và cuộc vân động "Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch" do Đại hội đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII phát động.

Cung Maggi nau nen co nghiep

Hội viên sau khi được hỗ trợ bởi chương trình giai đoạn 2022-2023 đến nay đã tự tin khởi nghiệp.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết "Ngoài việc có những sản phẩm chất lượng hợp khẩu vị của người Việt, MAGGI luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành, tạo ra những giá trị tích cực cho gia đình, cộng đồng & hành tinh xanh thông qua nấu nướng.

MAGGI tin vào sức mạnh tiềm ẩn mà mỗi phụ nữ Việt mang trong mình. Bằng niềm tin vững mạnh đó, MAGGI đã và luôn tự hào đồng hành cùng chị em trong hành trình khám phá tiềm năng, giá trị, khẳng định tự tin, tự chủ. Với việc công bố hợp tác chiến lược cùng Hội LHPN Việt Nam nhằm triển khai mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" trong khuôn khổ chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", chúng tôi mong muốn sẽ tạo thêm được một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực và những sự hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp".

Chị Đặng Ngọc Yến (Bến Tre), một trong những chị em nhận được gói tài trợ của chương trình trong giai đoạn 2022-2023 đã chia sẻ: "Tôi tự tin bán thêm món mới vì có được sự hỗ trợ công thức nấu ăn từ các đầu bếp của Maggi. Có thêm món mới, menu đa dạng hơn, tiền lời của tôi có thể được tăng thêm nhiều hơn và tiền vốn thì ít lại một chút. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ cả về kiến thức và nguồn vốn của Maggi".

Chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" là một trong các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ đã được Nestlé Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam chính thức triển khai từ tháng 12/2020. Đến nay, chương trình đã giúp trang bị kiến thức, kỹ năng về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính gia đình, kỹ năng ứng dụng công nghệ số, tạo lập các mô hình dịch vụ gia đình/sinh kế bền vững cho hàng ngàn phụ nữ tại 20 tỉnh trên cả nước, góp phần thực hiện chủ đề năm 2024 "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội"; đóng góp tích cực cho phong trào thi đua "xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" và cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch", "gia đình 5 có 3 sạch" của Hội LHPN Việt Nam.

MAGGI - Thương hiệu song hành cùng lịch sử trực thuộc tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ với bề dày 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm đã quen thuộc với người Việt 89 năm qua (kể từ năm 1935). Với sứ mệnh truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, MAGGI đã hợp tác cùng nhiều đối tác có cùng tầm nhìn trong nhiều năm qua bằng nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích phụ nữ tự tin, tự chủ. Bộ sản phẩm MAGGI đa dạng, từ Dầu hào, Nước tương đến Hạt nêm nấm hương đều là trợ thủ đắc lực trong hàng triệu căn bếp của phụ nữ Việt. MAGGI tin rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể phát triển hết tiềm năng để tạo khác biệt tích cực không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cho cộng đồng ngay từ chính gian bếp quen thuộc.

  • Cùng chuyên mục
Tận hưởng đặc quyền không giới hạn cùng thẻ MSB Mastercard World Elite

Tận hưởng đặc quyền không giới hạn cùng thẻ MSB Mastercard World Elite

Thiết kế độc bản, sang trọng, cùng những đặc quyền độc đáo, thẻ MSB Mastercard World Elite không chỉ là một phương tiện thanh toán mà còn là bạn đồng hành lý tưởng trên hành trình khẳng định phong cách và chinh phục những trải nghiệm đỉnh cao của khách hàng thượng lưu.

Doanh nghiệp - 20/12/2024 13:50

GELEX chi gần 242 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của một doanh nghiệp ngành thủy sản

GELEX chi gần 242 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của một doanh nghiệp ngành thủy sản

CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) trở thành cổ đông lớn của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam – CTCP (Seaprodex, UpCoM: SEA) khi nâng sở hữu lên 9,52% vốn điều lệ, giao dịch thực hiện vào ngày 17/12/2024.

Doanh nghiệp - 20/12/2024 10:19

Trải nghiệm miễn phí tuyến Metro đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh với thẻ OCB Mastercard

Trải nghiệm miễn phí tuyến Metro đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh với thẻ OCB Mastercard

Từ ngày 22/12/2024 đến 10/1/2025, chủ thẻ OCB Mastercard sẽ được di chuyển miễn phí tại tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Doanh nghiệp - 20/12/2024 08:00

SHB đồng hành cùng doanh nghiệp với các giải pháp tài chính tối ưu và chương trình ưu đãi hấp dẫn

SHB đồng hành cùng doanh nghiệp với các giải pháp tài chính tối ưu và chương trình ưu đãi hấp dẫn

Ngân hàng triển khai hàng loạt chương trình, chính sách ưu đãi thiết thực, cùng các giải pháp tài chính tối ưu và các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng hành cùng phát triển với khách hàng dành cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 19/12/2024 17:00

Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Việt Nam SuperPort và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Á.

Doanh nghiệp - 19/12/2024 16:57

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp - 19/12/2024 16:56

Mở bán với mức giá 'kịch sàn', The Opus One tạo sóng cho thị trường căn hộ khu Đông

Mở bán với mức giá 'kịch sàn', The Opus One tạo sóng cho thị trường căn hộ khu Đông

The Opus One - dự án căn hộ hạng sang Top 1 và là dự án cuối cùng ra mắt tại đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) đang là nhân tố tạo sóng mạnh mẽ cho thị trường BĐS khu Đông TP HCM khi hội tụ nhiều giá trị vượt trội, đồng thời được cộng hưởng từ loạt yếu tố thiên thời, địa lợi hiếm có.

Doanh nghiệp - 19/12/2024 11:25

Tăng cường vị thế trong chuỗi cung ứng LNG toàn cầu

Tăng cường vị thế trong chuỗi cung ứng LNG toàn cầu

Với định hướng trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng LNG toàn cầu và khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang có các lợi thế về địa lý, hệ thống cảng biển hiện đại, gần các trung tâm LNG lớn trong khu vực.

Doanh nghiệp - 19/12/2024 09:56

Vai trò của Đảng ủy trong chuyển đổi số toàn diện tại PVFCCo

Vai trò của Đảng ủy trong chuyển đổi số toàn diện tại PVFCCo

Đảng ủy PVFCCo đã nhận thức rõ ràng về vai trò trong chuyển đổi số toàn diện, dẫn dắt toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty (TCT) vững bước trên con đường chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 19/12/2024 09:54

TP.HCM: Thị trường Co-working space sẽ thêm tân binh

TP.HCM: Thị trường Co-working space sẽ thêm tân binh

Cận kề 2025, làn sóng co-working space tại TP.HCM bùng nổ mạnh mẽ, tạo đà cho những tên tuổi mới mang đến các mô hình đầy triển vọng. Trong đó, sự xuất hiện của thương hiệu mới Merry Plaza với mô hình trung tâm thương mại – vui chơi giải trí tích hợp không gian làm việc sáng tạo đang được mong đợi.

Doanh nghiệp - 19/12/2024 07:00

Masan High-Tech Materials hoàn tất thành công việc thoái vốn tại H.C.Starck

Masan High-Tech Materials hoàn tất thành công việc thoái vốn tại H.C.Starck

Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, "MHT" hoặc "Công ty") hôm nay công bố đã hoàn tất thành công việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding (Đức) GmbH ("H.C. Starck", "HCS") cho Mitsubishi Materials Corporation ("MMC") Group. Thương vụ đã được thông báo lần đầu vào tháng 5 năm 2024 ("Giao dịch").

Doanh nghiệp - 18/12/2024 14:32

Vikki by HDBank nhận giải 'Ngân hàng số của năm'

Vikki by HDBank nhận giải 'Ngân hàng số của năm'

Ứng dụng Vikki gồm tính năng chuyển tiền, thanh toán, quản lý chi tiêu cá nhân hóa bằng AI, được Mastercard vinh danh "Ngân hàng số của năm".

Doanh nghiệp - 18/12/2024 14:31

Forbes vinh danh HDBank Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp

Forbes vinh danh HDBank Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp

HDBank cùng với các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, MBBank và ACB vừa được Tạp chí Forbes vinh danh trong Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024.

Doanh nghiệp - 18/12/2024 11:00

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã CK: CTG) đã vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).

Doanh nghiệp - 18/12/2024 10:00

Ngân hàng đầu tiên tự tin vượt kế hoạch lợi nhuận 2024, dự kiến đạt hơn 16.000 tỷ đồng

Ngân hàng đầu tiên tự tin vượt kế hoạch lợi nhuận 2024, dự kiến đạt hơn 16.000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) dự kiến sẽ đạt mức lợi nhuận trên 16.000 tỷ đồng trong năm 2024, vượt kế hoạch được cổ đông giao.

Doanh nghiệp - 18/12/2024 09:45

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank vừa được vinh danh 2 giải thưởng “Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính” và “Tiến bộ vượt trội dành cho Báo cáo thường niên”.

Doanh nghiệp - 18/12/2024 09:00