Du khách Mỹ sẽ 'ồ ạt' tới châu Á trong 'năm du lịch toàn cầu 2024'?

Nhàđầutư
London, Rome và Paris đều là những điểm đến nước ngoài yêu thích của người Mỹ hàng năm. Tuy nhiên, nhiều du khách đang để mắt đến những chuyến đi khác vào năm 2024 khi các thành phố lớn ở Châu Á, như Tokyo. Seoul, hay Thượng Hải, đều đã 'mở toang cửa' trở lại sau đại dịch COVID-19.
AN AN
17, Tháng 01, 2024 | 07:47

Nhàđầutư
London, Rome và Paris đều là những điểm đến nước ngoài yêu thích của người Mỹ hàng năm. Tuy nhiên, nhiều du khách đang để mắt đến những chuyến đi khác vào năm 2024 khi các thành phố lớn ở Châu Á, như Tokyo. Seoul, hay Thượng Hải, đều đã 'mở toang cửa' trở lại sau đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, các dữ liệu cho thấy những địa điểm du lịch xa lạ ở châu Âu, các điểm đến trượt tuyết ở Canada và những bãi biển Đại Tây Dương cũng đang là xu hướng cho năm du lịch 2024 của du khách Mỹ, theo CNBC.

Tokyo Getty

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Ảnh Matteo Colombo/DigitalVision/Getty Images

Airbnb đã đánh giá vào cuối năm ngoái: "Điều rõ ràng là năm 2024 sẽ là một năm 'đi khắp thế giới' của du khách Mỹ".

Nhìn chung, du lịch nước ngoài đang rất nóng đối với đại đa số người Mỹ: Số lượt tìm kiếm các chuyến bay quốc tế đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, mặc dù giá dịch vụ du lịch cũng cao hơn khoảng 10%, Steve Hafner, Giám đốc điều hành của Kayak, một trang web du lịch, cho biết.

Hafner nói: "Người Mỹ đang muốn ra nước ngoài. Họ đã phải làm việc nhà trong suốt vài năm qua".

Dưới đây là những điểm đến thịnh hành của người Mỹ trong năm 2024.

1. Châu Á lại giành lại vương miện

Người Mỹ đổ xô đến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2023, và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2024.

Hongkong Getty

Hong Kong. Ảnh Kanchisa Thitisukthanapong/Moment/Getty Images

Theo ứng dụng du lịch Hopper, Tokyo và Seoul, lần lượt được xếp hạng là những điểm nóng quốc tế có xu hướng số 1 và số 2 trong năm 2024 đối với du khách Hoa Kỳ.

Dữ liệu trên trang web du lịch Kayak cũng cho thấy xu hướng tương tự. Năm điểm nóng hàng đầu của trang web này đều ở châu Á: Hong Kong, Thượng Hải, Đài Bắc, Tokyo và Osaka.

Ví dụ: số lượt tìm kiếm về Hong Kong và Thượng Hải lần lượt tăng 355% và 216% so với cùng kỳ năm trước, theo Kayak. 

Nhật Bản cũng được xếp hạng cao đối với những du khách không phải người Mỹ, trong đó Osaka, Kyoto và Tokyo nằm trong số 24 điểm đến hàng đầu trên toàn thế giới vào năm tới, theo dữ liệu của Airbnb.

Các quốc gia châu Á nằm trong số những quốc gia chậm nhất trong việc nới lỏng việc đóng cửa biên giới liên quan đến đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, giờ đây khi họ mở cửa trở lại, khách du lịch đang được giải phóng niềm đam mê du lịch bị dồn nén bấy lâu nay.

Sofia Markovich, cố vấn du lịch và người sáng lập Sofia's Travel, cho biết: "Mọi người không thể đi du lịch đến đó và bây giờ họ đang cố gắng làm điều đó để bù trừ".

Hafner cho biết Trung Quốc đã mở cửa trở lại biên giới vào tháng 1 năm 2023, và đó là "một trong những nơi cuối cùng" làm như vậy.

Kyoto Getty

Kyoto, Nhật Bản. Ảnh SW Photography/Stone/Getty Images

Nhật Bản mở cửa trở lại cho khách du lịch bắt đầu từ tháng 6 năm 2022.

Có những yếu tố khác thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Nhật Bản, như việc đồng USD mạnh chưa từng thấy trong lịch sử so với đồng yên Nhật (và các loại tiền tệ khác), mang lại cho người Mỹ thêm sức mua và nhiều chuyến bay hàng không giá rẻ hơn, Hafner nói.

Airbnb cho biết lưu lượng tìm kiếm về Nhật Bản đã tăng hơn gấp ba lần đối với các chuyến đi trong 9 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023, mức tăng lớn hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Hayley Berg, chuyên gia kinh tế trưởng tại Hopper cho biết, trong lịch sử, Tokyo là thành phố được người Mỹ đến thăm nhiều nhất ở châu Á. Bà cho biết hiện nay, nhu cầu "thậm chí còn lớn hơn" bình thường.

Theo Hopper, khách du lịch Mỹ cũng có thể phải trả một khoản phí bảo hiểm khổng lồ để bay đến châu Á vào năm tới: Giá vé máy bay đến lục địa này là 1.204 USD cho năm 2024, trung bình cao hơn 45% so với năm 2019, mức tăng lớn hơn nhiều so với các châu lục khác. .

2. Khám phá các điểm du lịch mới ở Châu Âu

Các chuyên gia cho biết tình trạng quá tải tại các trung tâm du lịch truyền thống của châu Âu đang thúc đẩy một lượng lớn khách du lịch đến các khu vực thường ít người lui tới.

Stockhom Getty

Stockholm, Thụy Điển. Ảnh Leonardo Patrizi/E+/Getty Images

Ví dụ: Stockholm (Thụy Điển), Budapest (Hungary), Helsinki (Phần Lan), và Praha (Cộng hòa Séc) lần lượt xếp từ thứ 7 đến thứ 10 trong danh sách các điểm đến thịnh hành ở nước ngoài của trang web du lịch Kayak.

Copenhagen (Đan Mạch) đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng điểm nóng năm 2024 của Hopper. Praha và Edinburgh (Scotland) lần lượt đứng ở vị trí thứ 7 và thứ 8.

Markovich nói: "Người Mỹ đang thực sự khám phá những địa điểm không quen thuộc. Bởi vì Paris, Rome, London và Barcelona đang quá đông đúc. Và những du khách có kinh nghiệm không thích điều đó".

Markovich khuyến cáo mạnh cho các chuyến du lịch tới các nước Bắc Âu (Scandinavia) vì nơi này "không bị ảnh hưởng bởi tình trạng quá tải du lịch".

Edinberg Getty

Các vách đá Salisbury ở Công viên Holyrood, Edinburgh, Scotland. Ảnh Andrew Marry/Moment/Getty Images

Ngoài ra, Phần Lan đã trở thành thành viên của liên minh quân sự NATO vào năm 2023, du lịch tới quốc gia này giúp nâng cao nhận thức của người Mỹ về Phần Lan, Hafner nói.

Về phần mình, Markovich cho biết, các thành phố như Budapest và Praha luôn nổi tiếng nhưng không bằng một số địa điểm nam châm du lịch châu Âu khác.

Một trong những địa điểm du lịch nam châm điển hình đó là Paris, nơi đã sẵn sàng cho một đợt bùng nổ nữa trong năm nay nhờ việc đăng cai Thế vận hội Mùa hè 2024.

Theo dữ liệu của Hopper, nhu cầu về các chuyến bay đến Paris và các thành phố lân cận, trong thời gian diễn ra Thế vận hội đã tăng hơn gấp đôi so với thời điểm này năm ngoái.

Berg cho biết, mức giá tương đối thấp hơn đối với một số điểm ít được biết đến ở châu Âu cũng có khả năng thu hút mọi người, đặc biệt là vì các chuyến bay trung bình đến châu Âu nhìn chung đắt hơn 5% vào năm 2024 so với năm 2023, ở mức 717 USD, theo dữ liệu của Hopper.

3. Vùng nhiệt đới Đại Tây Dương trên biển Caribbean

Tenerite gettyima

Tenerife, hòn đảo lớn nhất Quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Ảnh Faba-photograhpy/Moment/Getty Images

Berg cho biết thêm, mặc dù những nơi như Cancun, Mexico vẫn nổi tiếng là những điểm đến bãi biển có thời tiết ấm áp, nhưng người Mỹ đang ngày càng chuyển sang các kỳ nghỉ nhiệt đới Đại Tây Dương trên vùng biển Caribe.

Bà nói: "Đây là một điều gì đó mới mẻ bắt đầu xuất hiên trong năm 2023 và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục vào năm 2024".

Ví dụ: Tenerife, hòn đảo lớn nhất Quần đảo Canary của Tây Ban Nha và Funchal, thủ đô quần đảo Madeira của Bồ Đào Nha, lần lượt xếp thứ 9 và 10 trong danh sách xu hướng du lịch quốc tế của Hopper. Cả hai đều nằm ngoài khơi bờ biển Tây Phi.

Mặc dù không nằm trên Đại Tây Dương nhưng Málaga, một thành phố cảng Địa Trung Hải trên Costa del Sol ở miền nam Tây Ban Nha, xếp thứ sáu trong danh sách của Kayak. Thành phố Andalucía (Tây Ban Nha) trung bình có khoảng 300 ngày nắng mỗi năm và theo một báo cáo gần đây, đây là thành phố số 1 trên thế giới dành cho người nước ngoài.

Dữ liệu của Kayak cho thấy mức độ quan tâm tìm kiếm ở đó tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Và đó là một năm mà từ khóa Málaga đã tràn ngập trên các công cụ tìm kiếm, Hafner nói.

4. Các ngọn núi trượt tuyết ở Canada 

Vancover Getty

Một dốc trượt tuyết ở núi Grouse ở Vancouver, Canada. Ảnh Daisuke Kishi/Moment Open/Getty Images

Vancouver, Calgary và Montreal ở Canada lần lượt xếp thứ 3, thứ 5 và thứ 6 trong danh sách xu hướng du lịch quốc tế của Hopper cho năm 2024.

Berg cho biết, du lịch mùa đông có thể đóng một vai trò lớn.

Bà nói: "Chúng tôi đã chứng kiến sự phục hưng thực sự của các điểm trượt tuyết ở Canada. Họ đang cạnh tranh với rất nhiều điểm trượt tuyết ở châu Âu".

Thêm vào đó, du lịch bằng đường hàng không đến Canada thường có giá chỉ bằng khoảng một phần ba giá của một chuyến đi đến châu Âu, Berg nói thêm.

Điều chỉnh kích thước chữ