Dự án BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào ngày 7/10

Dự án BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào ngày 7/10

UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết dự án BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào sáng 7/10, sau 5 năm tạm dừng thu phí.

Sự kiện

Bộ Công Thương đề xuất giữ lại 5 dự án điện than

Bộ Công Thương đề xuất giữ lại 5 dự án điện than

Bộ Công Thương cho biết, để tránh rủi ro pháp lý và đền bù, đề nghị tiếp tục giữ 5 dự án điện than đã đề xuất bỏ trước đó tại dự thảo Quy hoạch điện VIII, nhất là các dự án BOT có chủ đầu tư nước ngoài.

Tài chính

Bộ GTVT đề xuất huy động gần 4.800 tỷ đồng 'giải cứu' 4 dự án BOT

Bộ GTVT đề xuất huy động gần 4.800 tỷ đồng 'giải cứu' 4 dự án BOT

Theo Bộ GTVT, những vướng mắc của 4 dự án BOT đều xuất phát từ nguyên nhân khách quan, bất khả kháng theo quy định của hợp đồng. Cơ quan nhà nước và nhà đầu tư theo đó đã nỗ lực tìm các giải pháp để khắc phục nhưng không khả thi để tiếp tục triển khai hợp đồng.

Tài chính

Đề xuất bố trí 13.115 tỷ đồng để xử lý vướng mắc tại 8 dự án BOT giao thông

Đề xuất bố trí 13.115 tỷ đồng để xử lý vướng mắc tại 8 dự án BOT giao thông

Có 7 dự án BOT sẽ được bố trí vốn để chấm dứt hợp đồng, 1 dự án sẽ nhận được hỗ trợ của nhà nước thay thế quyền thu phí để tiếp tục thực hiện theo hình thức PPP.

Đầu tư

Quốc hội yêu cầu giải quyết dứt điểm những bất cập về trạm thu phí, dự án BOT

Quốc hội yêu cầu giải quyết dứt điểm những bất cập về trạm thu phí, dự án BOT

Quốc hội yêu cầu giải quyết dứt điểm những vướng mắc, bất cập về trạm thu phí, dự án BOT, hoàn thành triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng và hệ thống kiểm soát doanh thu, thu phí đối với các trạm thu phí cho các dự án BOT trên cả nước… trong năm 2022.

Sự kiện

Đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng trạm BOT Xa lộ Hà Nội

Đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng trạm BOT Xa lộ Hà Nội

Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.

Đầu tư

Tránh bị phạt cả triệu USD/ngày, đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân thi công xuyên Tết

Tránh bị phạt cả triệu USD/ngày, đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân thi công xuyên Tết

Công trường Trạm biến áp 500 kV Vân Phong và đường dây 500 kV Vân Phong - Vĩnh Tân đang hối hả thi công để về đích trong tháng 12/2022.

Đầu tư

Thi công xuyên Tết để đưa các dự án giải tỏa công suất nhà máy BOT Vân Phong 1 về đích

Thi công xuyên Tết để đưa các dự án giải tỏa công suất nhà máy BOT Vân Phong 1 về đích

Trong những ngày này, Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB) và các nhà thầu đang tập trung nguồn lực để triển khai thi công các dự án lưới điện đồng bộ giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) BOT Vân Phong 1.

Đầu tư

Nguồn vốn nào cho dự án BOT?

Nguồn vốn nào cho dự án BOT?

Nợ xấu đối với các dự án BOT có xu hướng tăng cao, cản trở việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng của các chủ đầu tư.

Tài chính

Bộ GTVT đề xuất sử dụng 9.427 tỷ mua lại 7 dự án BOT

Bộ GTVT đề xuất sử dụng 9.427 tỷ mua lại 7 dự án BOT

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị Nhà nước sử dụng 9.427 tỷ đồng từ chương trình phục hồi kinh tế bền vững đến năm 2023 hoàn trả cho các doanh nghiệp BOT không thu phí hoàn vốn được do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tài chính

Mạnh như Phương Thành Tranconsin

Mạnh như Phương Thành Tranconsin

Không quá khi nói rằng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là "cỗ máy in tiền" của Phương Thành Tranconsin. Trong giai đoạn 2016-2019, dự án BOT ở cửa ngõ phía nam Thủ đô đều đặn thu về hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm.

Tài chính

Nhà đầu tư phản hồi thông tin kiểm toán dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn

Nhà đầu tư phản hồi thông tin kiểm toán dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn

Sau khi nhà đầu tư cũ không thực hiện được, Tập đoàn Đèo Cả được mời tham gia "giải cứu" dự án và đã tập trung tháo gỡ khó khăn,...

Đầu tư

Tạm dừng thu phí các trạm BOT phía Nam để chống dịch

Tạm dừng thu phí các trạm BOT phía Nam để chống dịch

Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi văn bản đến các tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Đầu tư

Vì sao khó “chỉ mặt, gọi tên” tham nhũng chính sách?

Vì sao khó “chỉ mặt, gọi tên” tham nhũng chính sách?

Một chính sách pháp luật mang lại lợi ích cho cá nhân là chính thì nó vẫn có thể được “ngụy trang” bằng những mục đích rất cao đẹp.

Sự kiện