Thời điểm 'vàng' để định vị thương hiệu doanh nghiệp
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Phát biểu tại Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up do Sở Công Thương TP.HCM và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức với chủ đề "Thương hiệu TP.HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế", bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, với truyền thống năng động, sáng tạo, nhiều doanh nghiệp đã khởi nghiệp kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm trên địa bàn thành phố với sức cạnh tranh cao, được người tiêu dùng tín nhiệm, ngày càng khẳng định uy tín trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.
"Doanh nghiệp cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, có chiến lược phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh bền vững về sản phẩm, dịch vụ, tạo ra giá trị, sự khác biệt và đem đến sự tin tưởng cho khách hàng từ đó khẳng định độ uy tín của mình và cũng là cơ hội để phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế", bà Ngọc nhấn mạnh.
Một điển hình cho sự xây dựng thương hiệu thành công trong bối cảnh đầy thách thức như hiện nay là Tập đoàn bánh kẹo Kido. Cụ thể, năm 2023 thương hiệu này chính thức nhảy vào ngành hàng thực phẩm gia vị khi cho ra các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook.
Trở thành doanh nghiệp "thương hiệu vàng" của TP.HCM, đại diện Kido cho biết đã sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng thị trường, cùng với đó tận dụng nền tảng thương mại điện tử để đưa hình ảnh cùng thương hiệu sản phẩm mới đến gần hơn với người tiêu dùng.
Bên cạnh Kido, bà Lê Nguyễn Duy Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ, Sở Công thương TP.HCM thông tin, thời gian qua địa phương đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư cho hoạt động đổi mới, phát triển bền vững như Duy Khanh, Đại Dũng, Cát Vạn Lợi...khi mà hầu hết doanh nghiệp đã chú ý hơn các yêu cầu về sản xuất xanh, bảo vệ môi trường để đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn đa quốc gia.
Trao đổi với Nhadautu.vn, chuyên gia thương hiệu Trần Tuệ Tri - tác giả quyển sách "Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng" cho biết dù còn nhiều thách thức nội tại lẫn tác động quốc tế, TP.HCM vẫn sở hữu cho mình nhiều cơ hội để đảm đương vai trò của địa phương dẫn đầu trong công cuộc xây dựng thương hiệu quốc gia bởi sự phát triển kinh tế cùng bản sắc văn hóa riêng của TP.HCM đã tạo sự khác biệt, qua đó thu hút mạnh mẽ nhà đầu tư, khách du lịch.
Theo bà Tri, khi vươn ra thế giới, doanh nghiệp phải nâng cao quản trị, mẫu mã nhưng quan trọng nhất là yếu tố con người. Doanh nghiệp nào có sự đầu tư bài bản về quản trị con người thì phần lớn sẽ xây dựng thành công thương hiệu doanh nghiệp.
Ngoài ra, ông Randolph Ng cũng cho lời khuyên cụ thể với cộng đồng doanh nghiệp rằng: "Để phát triển thương hiệu mạnh mẽ và có tính bền vững, các doanh nghiệp phải bán hàng đa kênh như kinh doanh trên sàn Amazon để tiếp cận khách hàng sỉ và lẻ nước ngoài hoặc liên kết nhà phân phối quốc tế".
Bên cạnh đó, để nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp, vị này còn chỉ ra các yếu tố như hệ thống logistics, thanh toán toàn cầu và dịch vụ hỗ trợ khách hàng cần được doanh nghiệp lưu ý.
Nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, sớm định vị thương hiệu trên thị trường nội địa lẫn quốc tế, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đề xuất lãnh đạo TP.HCM có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia triển lãm, quảng bá giới thiệu hàng hóa xuất khẩu, mở rộng thị trường và tăng cường kết nối doanh nghiệp trong nước với cộng đồng quốc tế.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25158.00 | 25458.00 |
EUR | 26649.00 | 26756.00 | 27949.00 |
GBP | 31017.00 | 31204.00 | 32174.00 |
HKD | 3173.00 | 3186.00 | 3290.00 |
CHF | 27229.00 | 27338.00 | 28186.00 |
JPY | 158.99 | 159.63 | 166.91 |
AUD | 16234.00 | 16299.00 | 16798.00 |
SGD | 18295.00 | 18368.00 | 18912.00 |
THB | 667.00 | 670.00 | 697.00 |
CAD | 18214.00 | 18287.00 | 18828.00 |
NZD | 14866.00 | 15367.00 | |
KRW | 17.65 | 19.29 | |
DKK | 3579.00 | 3712.00 | |
SEK | 2284.00 | 2372.00 | |
NOK | 2268.00 | 2357.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,000 | 85,200 |
SJC Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
DOJI HCM | 82,600 | 84,800 |
DOJI HN | 82,600 | 84,800 |
PNJ HCM | 83,000 | 85,200 |
PNJ Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
Phú Qúy SJC | 82,600300 | 84,700200 |
Bảo Tín Minh Châu | 82,600350 | 84,650150 |
Mi Hồng | 82,200300 | 83,700300 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 82,600 | 84,800 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Ngân hàng Thế giới cảnh báo leo thang ở Trung Đông có thể gây ra cú sốc giá dầu, thúc đẩy lạm phát
26, Tháng 04, 2024 | 05:19 -
CEO TikTok kỳ vọng đánh bại lệnh cấm của Mỹ: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'
25, Tháng 04, 2024 | 07:03 -
Khu du lịch sinh thái gần 800 tỷ ở Quảng Nam khai trương sau 7 năm thi công
28, Tháng 04, 2024 | 12:40 -
Biển Đà Nẵng đông 'nghẹt' người, khởi động mùa du lịch 2024
28, Tháng 04, 2024 | 12:45 -
Đà Nẵng - Quảng Nam khai trương 4 tuyến xe buýt mới
26, Tháng 04, 2024 | 15:12
-
Nắng nóng, phố cổ Hội An hút khách du lịch vào chiều tối30, Tháng 04, 2024 | 07:10
-
Vinamilk báo cáo kinh doanh Quý I/2024 khởi sắc, vẫn thận trọng với mục tiêu cả năm29, Tháng 04, 2024 | 02:27
-
Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm29, Tháng 04, 2024 | 02:28
-
HDBank khởi đầu năm 2024 mạnh mẽ với lợi nhuận quý I đạt 4.028 tỷ, tăng 46,8% ROE cao 26,7%29, Tháng 04, 2024 | 02:31
-
'Biển người' đổ về Cửa Lò giải nhiệt29, Tháng 04, 2024 | 11:04
-
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn 'dậy sóng' với Lễ ra quân dự án The Pathway29, Tháng 04, 2024 | 09:46