Những địa điểm tốt nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024 (phần 2)

Nhàđầutư
Rất nhiều nơi cần phải tới và khám phá trên thế giới, và rất nhiều người háo hức muốn xem chúng. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc xem xét những địa điểm phần lớn vẫn chưa được khám phá hoặc hấp dẫn vào thời điểm trái mùa hoặc thường bị bỏ qua tại các địa điểm du lịch quen thuộc mà bạn từng đến.
AN AN
04, Tháng 01, 2024 | 09:20

Nhàđầutư
Rất nhiều nơi cần phải tới và khám phá trên thế giới, và rất nhiều người háo hức muốn xem chúng. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc xem xét những địa điểm phần lớn vẫn chưa được khám phá hoặc hấp dẫn vào thời điểm trái mùa hoặc thường bị bỏ qua tại các địa điểm du lịch quen thuộc mà bạn từng đến.

Kỳ trước: Những địa điểm tốt nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024

9. Saint John, New Brunswick, Canada

Hopewell

Khách du lịch đi bộ giữa những tảng đá Hopewell khi thủy triều xuống dọc theo Vịnh Fundy. Ảnh Eric Carr/Alamy

Đừng nhầm lẫn với St. John's, thủ đô của Newfoundland, Saint John nằm ở New Brunswick, cũng trên bờ biển phía đông của Canada. Thành phố nhỏ quyến rũ này là địa chỉ du lịch tuyệt vời để tận hưởng vì Vịnh Fundy ở ngay gần đó, nơi nổi tiếng có thủy triều cao nhất thế giới.

Bản thân thành phố chứa đầy kiến trúc lịch sử, bao gồm Chợ thành phố Saint John, Di tích lịch sử quốc gia của Canada...

Được xây dựng từ năm 1874 đến năm 1876, nơi đây có rất nhiều cửa hàng và địa điểm ăn uống. Ngoài ra, du khách cũng có thể thăm Trung tâm Nghệ thuật Saint John, nằm trong Tòa nhà Carnegie lịch sử của thành phố, Thư viện Carnegie là thư viện duy nhất trước đây ở miền đông Canada.

Về chỗ ở, có những ngôi nhà ven biển, khách sạn, nhà nghỉ, khu cắm trại, nhà trọ lịch sử và nhà nghỉ B&B. Đồ ăn ở đây tuyệt vời như bạn mong đợi từ một thành phố biển ở Canada, với đủ loại từ đồ ăn rẻ tiền, bình dân đến các nhà hàng phục vụ những món ăn cao cấp. 

10. Hàn Quốc

Andong Hahoe

Làng Andong Hahoe vào mùa thu ở Andong, Hàn Quốc. Ảnh Sanga Park/iStock/Getty Images

Với thông tin rằng "Squid Game", chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix, sẽ trở lại với phần mới vào năm 2024, đã đến lúc một lần nữa đón nhận làn sóng văn hóa K của Hàn Quốc.

Rất may, việc du lịch đến đất nước này dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính phủ Hàn Quốc đang miễn yêu cầu K-ETA - thị thực du lịch điện tử cho Hàn Quốc - đối với khách du lịch từ 22 quốc gia cho đến cuối năm 2024 như một phần của chiến dịch Năm Du lịch Hàn Quốc.

Đây là một đất nước thực sự có nhiều điều thú vị. Sau khi khám phá các thành phố tương lai như Seoul và Busan, khía cạnh văn hóa và lịch sử của Hàn Quốc xưa đang chờ đợi ở Andong, nơi được mệnh danh là "Tinh thần của Hàn Quốc", hay bảy nghĩa trang của Gaya Tumuli cổ đại, mới được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO trong năm 2023. 

11. Albania

Berat Albania

Thành phố Berat, di sản thế giới được UNESCO công nhận. Ảnh Tuul & Bruno Morandi/Getty Images

Bị kẹp trên bờ biển Adriatic giữa Hy Lạp và Montenegro, thật đáng ngạc nhiên khi Albania trước đây không phải là điểm đến bãi biển nổi tiếng hơn.

Nhưng mức giá du lịch hợp lý khi đến đất nước này đã khiến dòng du khách đến đây bùng nổ trong vài năm qua, đến mức vào năm 2023, số lượng người Ý đổ xô qua Adriatic để nghỉ hè với giá hời đã lên tới con số kỷ lục.

Một sân bay mới tại Vlorë, nằm bên bờ biển sẽ được khánh thành trong năm 2024 giúp những chuyến đi biển Adriatic trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhưng Albania còn có nhiều điều hơn thế nữa ngoài bờ biển của nó. Đất nước này có nền văn hóa phong phú, bao gồm lịch sử Kitô giáo và Hồi giáo, với các trung tâm lịch sử ở các thị trấn như Berat và Gjirokastër, cũng như phong cảnh núi non hùng vĩ (với ngọn núi Theth được nhiều người biết đến).

Vào năm 2023, Albania có công viên quốc gia sông hoang dã đầu tiên ở Châu Âu, xung quanh Sông Vjosa dài 168 dặm (270 km) được công nhận. 

12. Chile

Habitas

Khách sạn Our Habitas Atacama mới nhấn mạnh tính bền vững ở sa mạc Atacama. Ảnh Kleinjan Groenewald/Habitas Atacama

Trải dài trên diện tích khoảng 2.700 dặm, Chile dài và mảnh mai mang lại điều gì đó rất thú vị cho tất cả mọi người.

Ở phía bắc, những cảnh quan ngoạn mục mô phỏng sao Hỏa trên Trái đất ở sa mạc Atacama, nơi Our Habitas Atacama gồm 51 phòng nhấn mạnh đến tính bền vững.

Khách sạn mới rất phù hợp với "điểm đến xanh hàng đầu thế giới", danh hiệu mà Chile vừa giành được tại Giải thưởng Du lịch Thế giới năm thứ hai liên tiếp.

Thế giới tự nhiên nỗ lực hết mình trên khắp đất nước: Hàng ngàn dặm bờ biển Thái Bình Dương ở phía tây, dãy Andes cao chót vót ở phía đông và các hồ, núi lửa và Patagonia hoang dã ở phía nam.

Du khách cũng có thể tham gia trượt tuyết với các dịch vụ đẳng cấp thế giới vào tháng 7 và tháng 8, thời kỳ oi bức ở phía Bắc bán cầu, ở một nơi cách thủ đô Santiago hai tiếng di chuyển.

Và công viên quốc gia Parque Nacional Glaciares ở khu vực đông dân nhất đất nước cũng có thể là nơi bạn cần đến khi tới Chile.

13. Quần đảo Abrolhos, Tây Úc

Alboros

Quần đảo Abrolhos với đa dạng sinh học phong phú là nơi sinh sống của sư tử biển, cá heo, chuột túi wallabies, thằn lằn và nhiều loài khác. Ảnh Bill Bachman/Alamy

Đối với những khách du lịch yêu thích thiên nhiên, có một cách để trải nghiệm các cảnh đẹp dưới nước tuyệt đẹp của Úc. Cách bờ biển Tây Úc khoảng 60 km, Quần đảo Abrolhos được biết đến là nơi có một số cảnh quan đẹp nhất nước Úc, cả trên và dưới mặt nước.

Du khách có thể nhìn thấy những chú cá voi lưng gù đi qua nơi đây vào mùa đông ở Nam bán cầu và những du khách may mắn có thể nhìn thấy sư tử biển Úc.

Không có khách sạn nào trên đảo, vì vậy những du khách can đảm có thể qua đêm ở thị trấn Geraldton hoặc đi thuyền trên ván, mang đến cơ hội ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ trên Ấn Độ Dương và lặn biển vào đầu giờ với những đàn cá bơi tung tăng xung quanh. 

14. Macedonia, Hy Lạp

Thessaloniki

Người dân đi dạo bên bờ biển ở Thessaloniki, thành phố thứ hai của Hy Lạp. Ảnh Hemis/Alamy

Athens và các hòn đảo trở nên đông đúc hơn mỗi năm, nhưng ở miền bắc Hy Lạp, khu vực Macedonia dường như không có tình trạng du lịch quá mức.

Tuy nhiên, nó có tất cả mọi thứ mà du khách đổ xô đến những nơi khác ở Hy Lạp để xem: các địa điểm khảo cổ, các thị trấn giàu lịch sử và vô số bãi biển.

Đây là vùng đất của Alexander Đại đế. Cha của ông, Philip II của Macedon, được chôn cất tại Vergina, nơi lăng mộ của ông đã được biến thành bảo tàng dưới lòng đất đẳng cấp thế giới trưng bày những phát hiện.

Gần đó, có tàn tích Byzantine ở thành phố trên đỉnh đồi Veria và các nhà máy rượu vang tuyệt vời như Kir-Yianni trên những ngọn đồi thoai thoải xung quanh Naousa.

Thessaloniki, thủ đô của khu vực và thành phố thứ hai của Hy Lạp, là một trung tâm ẩm thực cũng như sự kết hợp của các thời đại kiến trúc và khảo cổ.

Gần thành phố này là những bãi biển đầy cát Halkidiki; về phía biên giới với Thrace là các địa điểm khảo cổ như Philippi cổ đại và thành phố Kavala, nơi có quá khứ Ottoman thể hiện trong mọi tòa nhà. 

15. Panama

Pho co Panama

Khu phố cổ lịch sử của Thành phố Panama được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới . Ảnh Bogdan Lazar/Alamy

Panama có thể nổi tiếng nhất với kỳ quan nhân tạo là Kênh đào Panama, nhưng quốc gia Trung Mỹ này còn hơn cả một điểm đến quá cảnh.

Panama không chỉ có một thủ đô sôi động với khu phố cổ lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, mà đất nước này còn có hơn chục công viên quốc gia, bao gồm cả công viên Parque Nacional Volcán Barú, nằm ở điểm cao nhất của Panama.

Thành phố Panama cũng là thủ đô thế giới duy nhất có rừng mưa nhiệt đới trong phạm vi thành phố.

Những du khách muốn tìm hiểu sâu hơn về cảnh quan văn hóa của Panama theo cách bền vững có thể đặt chỗ cho các chuyến du lịch dựa vào cộng đồng thông qua cổng kỹ thuật số có tên SOSTUR Network, kết nối khách du lịch với cộng đồng nông thôn. 

16. Galicia, Tây Ban Nha

Compostela

Nhà thờ Santiago de Compostela, Galicia, Tây Ban Nha. Ảnh samael334/iStockphoto/Getty Images

Thành phố thủ phủ vùng Galicia, Santiago de Compostela, từ lâu đã có tên trên bản đồ du lịch nhờ một nhà thờ nổi tiếng có từ thế kỷ 12, là điểm cuối của hàng trăm nghìn người đi bộ tham gia cuộc hành hương Camino de Santiago mỗi năm.

Nhưng ngay cả khi bạn không có ý định mang giày đi bộ thì Santiago nhộn nhịp vẫn sẽ nằm trong tầm ngắm của bạn.

Và để có những khung cảnh ngoạn mục, hãy đến Cabo Fisterra, một bán đảo đá có ngọn hải đăng Finisterre đẹp như tranh vẽ. Khách sạn Hotel O Semáforo de Fisterra nằm ở ngay phía trước ngọn hải đăng.

Hải đăng có thể coi là chủ đề nổi trội ở Galicia, nơi có tổng cộng 19 ngọn hải đăng, trong đó có Tháp Hercules được hình thành từ thế kỷ thứ 1 sau công nguyên đã được UNESCO công nhận. Đây được cho là ngọn hải đăng La Mã lâu đời nhất còn tồn tại trên thế giới.

(Còn nữa)

Điều chỉnh kích thước chữ