Hành trình giáng sinh, phân khúc du lịch béo bở ở Pháp

Nhàđầutư
Những dãy đèn lấp lánh và mùi thơm ngọt ngào của rượu ngâm, đây là mùa mà chợ Giáng sinh trở nên sống động. Nhưng nếu tham quan một khu chợ Giáng sinh là chưa đủ, thì một hành trình mới sẽ khám phá 20 khu chợ trong một chuyến đi.
AN AN
15, Tháng 12, 2023 | 17:48

Nhàđầutư
Những dãy đèn lấp lánh và mùi thơm ngọt ngào của rượu ngâm, đây là mùa mà chợ Giáng sinh trở nên sống động. Nhưng nếu tham quan một khu chợ Giáng sinh là chưa đủ, thì một hành trình mới sẽ khám phá 20 khu chợ trong một chuyến đi.

“Chuyến du ngoạn chợ Giáng sinh” mới của công ty du lịch sang trọng trên sông European Waterways khởi hành từ Strasbourg, Pháp và đi qua Alsace-Lorraine, một vùng của Pháp gần biên giới Đức.

Giang sinh-gettyima

Giáng sinh là mùa lễ hội lớn nhất trong năm ở nhiều nước châu Âu. Ảnh Getty Images

Hành khách ghé thăm chợ trên tàu Panache, một sà lan khách sạn 12 hành khách, có sáu dãy phòng nhỏ - mỗi dãy phòng có phòng tắm riêng - cùng với khu vực ăn uống chung, quầy bar phục vụ cocktail và hồ bơi spa nước nóng.

Panache

Tàu du lịch Panache. Ảnh European Waterways

Hành trình có giá 7.990 USD mỗi người - tính theo vé phòng đôi. Ngoài ra, khách có thể thuê toàn bộ sà lan với giá 87.000 USD, Derek Banks, Giám đốc điều hành của European Waterways nói với CNBC Travel.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên hàng ngày, rượu vang và các bữa ăn - do đầu bếp trên tàu chuẩn bị - cũng được tính trọn gói trong hành trình.

Những khu chợ Giáng sinh

Hành trình kéo dài bảy ngày bao gồm các chuyến tham quan có hướng dẫn đến 13 chợ Giáng sinh ở Strasbourg, sáu chợ ở Colmar và một ở Haguenau.

Cho Giang sinh-gettyima

Một khu chợ Giáng sinh ở Strasbourg. Ảnh Frederick Florin/AFP/Getty Images

Strasbourg, thủ đô của Alsace và tự xưng là “thủ đô của Giáng sinh”, là nơi có chợ Giáng sinh lâu đời nhất nước Pháp, Christkindelsmärik.

Tại đây, du khách có thể khám phá 13 khu chợ Giáng sinh trải khắp Phố cổ của thành phố và đi lang thang qua Place Gutenberg và la Petite France - những khu vực lịch sử của Strasbourg.

Colmar, một thị trấn và xã ở Alsace, nổi tiếng với những ngôi nhà nửa khung gỗ đầy màu sắc và kiến trúc thời Trung cổ. Tại đây, du khách có thể khám phá sáu chợ Giáng sinh của Old Colmar - bao gồm chợ dành cho người sành ăn, chợ sản phẩm địa phương và chợ Giáng sinh dành cho trẻ em.

Christmas Colmar

Những ngôi nhà khung gỗ ở Colmar được trang trí bằng đèn Giáng sinh trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh European Waterways

Du khách cũng sẽ ghé thăm Haguenau, nơi có chợ Giáng sinh duy nhất ở phía bắc Alsace mở cửa hàng ngày từ cuối tháng 11 đến tháng 12.

Theo trang web của cơ quan du lịch Alsace, thị trấn nhỏ này nổi tiếng với trải nghiệm chợ Giáng sinh truyền thống ở Alsace và cảnh Chúa giáng sinh cổ được làm bằng gỗ và đất sét.

Musee du Chocolat Strasbourg

Du khách xem làm sô cô la Musée du Chocolat ở Strasbourg, Pháp. Ảnh European Waterways

Banks cho biết, ngoài các phiên chợ Giáng sinh, chuyến du ngoạn còn bao gồm “các chuyến du ngoạn có hướng dẫn viên bổ sung liên quan đến kỳ nghỉ”, cụ thể là các chuyến thăm nhà máy Meisenthal Glass Bauble ở Lorraine - nơi sản xuất các món trang sức bằng thủy tinh truyền thống - và Musée du Chocolat, Bảo tàng Sôcôla ở Strasbourg.

Năm nay, hành trình Giáng sinh cuối cùng của European Waterways khởi hành vào ngày 10 tháng 12, nhưng việc đặt chỗ cho năm 2024 và 2025 hiện đã được mở, đại diện công ty nói với CNBC Travel.

Các chuyến du ngoạn theo chủ đề giáng sinh

Uniworld Boutique River Cruises tổ chức các chuyến du ngoạn theo chủ đề kỳ nghỉ tương tự trên một con tàu lớn hơn. Các chuyến du ngoạn Giáng sinh của công ty được tổ chức trên một con tàu du lịch ba tầng có sức chứa 128 hành khách với 64 cabin.

UW-River

Các chuyến du ngoạn theo chủ đề Giáng sinh của Uniworld có giá khởi điểm là 2.299 USD/người. Ảnh Uniworld Boutique River Cruises

Tuyến du thuyền sang trọng này có bảy hành trình mùa lễ hội từ tháng 11 đến tháng 12.

Đại diện công ty nói với CNBC Travel: “Hành trình đi chợ Giáng sinh được săn đón nhiều nhất của chúng tôi, 'Chợ Giáng sinh cổ điển' kéo dài 8 ngày, nổi bật là một trong những địa điểm yêu thích của khách hàng”.

Hành trình bao gồm các chuyến thăm chín chợ Giáng sinh và đi thuyền từ Nuremburg của Đức đến Frankfurt, dừng ở Bamberg, Rothenberg, Würzburg, Wertheim và Wiesbaden.

Sweets_Season_tour

Giáng sinh luôn là cơ hội để các công ty du lịch châu Âu kiếm bẫm. Ảnh Taste of Toulouse

Theo trang web của công ty, chuyến du ngoạn “Chợ Giáng sinh cổ điển” có giá từ 2.299 USD đến 6.899 USD mỗi người - tùy thuộc vào loại phòng.

“Chúng tôi cung cấp các chuyến du ngoạn chợ Giáng sinh ở một số điểm đến ở châu Âu để giới thiệu các truyền thống khác nhau của khu vực cho du khách. Trong mỗi khu vực, các thị trường được lựa chọn đại diện cho ... thị trường nổi tiếng và một số thị trường tiềm ẩn", người đại diện của công ty du lịch cho biết.

Uniworld cũng tổ chức các chuyến du ngoạn theo chủ đề kỳ nghỉ dừng chân ở nhiều quốc gia, bao gồm chuyến du ngoạn “Giáng sinh & Năm mới” kéo dài 13 ngày đến thăm Áo, Đức và Hungary, và chuyến du ngoạn “Giáng sinh & Năm mới đầy mê hoặc” kéo dài 11 ngày đi qua Đức, Áo, Slovakia và Hungary.

Điều chỉnh kích thước chữ