Những địa điểm tốt nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024

Nhàđầutư
Du lịch quốc tế đạt khoảng 90% mức trước đại dịch vào năm 2023 và Hoa Kỳ đã cấp số lượng hộ chiếu kỷ lục cho người dân của mình. Và nếu bạn đến thăm bất kỳ điểm đến nổi tiếng nào trong mùa hè này, bạn có thể sẽ thấy nơi đó đông đúc hơn bao giờ hết, CNN nhận định.
AN AN
03, Tháng 01, 2024 | 07:47

Nhàđầutư
Du lịch quốc tế đạt khoảng 90% mức trước đại dịch vào năm 2023 và Hoa Kỳ đã cấp số lượng hộ chiếu kỷ lục cho người dân của mình. Và nếu bạn đến thăm bất kỳ điểm đến nổi tiếng nào trong mùa hè này, bạn có thể sẽ thấy nơi đó đông đúc hơn bao giờ hết, CNN nhận định.

Rất nhiều nơi cần phải tới và khám phá trên thế giới, và rất nhiều người háo hức muốn xem chúng.

Vì vậy, có lẽ đã đến lúc xem xét những địa điểm phần lớn vẫn chưa được khám phá hoặc hấp dẫn vào thời điểm trái mùa hoặc thường bị bỏ qua tại các thành phố hoặc các vùng lân cận địa điểm du lịch quen thuộc mà bạn từng đến.

Albany Cong vien Quoc gia-Getty

Một góc Công viên Quốc gia ở Albania. Ảnh SzymonBartosz/iStock/Getty Images

Có lẽ đã đến lúc hướng tới những địa điểm mà khách du lịch có thể đến thăm dễ dàng và những địa điểm chú ý đến việc khuyến khích du lịch bền vững.

Từ những tiêu chí đó, chuyên mục Du lịch của CNN đã chọn 24 địa điểm trên khắp thế giới để bạn có thể cân nhắc khi lập kế hoạch du lịch trong năm 2024 của mình.

Dưới đây là các địa điểm du lịch đó.

1. Sumba, Indonesia

Đối với những người đang tìm kiếm một điểm đến bãi biển ưu tiên ý thức cộng đồng và sự bền vững, đảo Sumba của Indonesia sẽ mang lại điều đó.

Sumba

Một góc của đảo Sumba, Indonesia. Ảnh Tengguo Wu/iStockphoto/Getty Images

Với những ngôi làng xa xôi, những khu rừng hoang sơ, những nghi lễ cổ xưa và những kỳ nghỉ lướt sóng đẳng cấp thế giới, Sumba là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho đám đông Bali, nơi chỉ cách đó một giờ bay.

Địa điểm có thể chưa nổi tiếng trên quốc tế nhưng điều đó không có nghĩa là nó nhỏ. Sumba có diện tích hơn 4.000 dặm vuông (hơn 10.000 km2), gấp đôi diện tích của Bali.

Chính khu nghỉ dưỡng Nihi Sumba đã đưa hòn đảo này lọt vào tầm ngắm của những người tìm kiếm sự sang trọng khi lần đầu tiên mở cửa vào năm 2012.

Hơn một thập kỷ trôi qua, Sumba đã chào đón một số khu nghỉ dưỡng sinh thái sang trọng mới. Chúng bao gồm The Sanubari, một loạt biệt thự bên bờ biển mở cửa vào năm 2022 và Cap Karoso, nằm ở phía tây nam của hòn đảo. 

2. Bờ Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ

Ít được biết đến hơn so với các khu nghỉ dưỡng thu hút du thuyền ở Địa Trung Hải ở Bờ biển Ngọc lam của Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực Biển Đen, còn được gọi là Karadeniz, mang đến một khía cạnh rất khác của đất nước.

Rock Church Turkey Alamy

Những bức bích họa bao phủ bên trong Nhà thờ Đá tại Tu viện Sumela ở vùng Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh imageBROKER.com/Alamy

Ít khách du lịch hơn và có khí hậu mát mẻ, ẩm ướt tạo ra khung cảnh xanh tươi và trà đen thơm ngon, khu vực này có các thị trấn và làng mạc lịch sử cũng như các bãi biển và các hoạt động có thể mang đến cho các bạn tràn ngập sự sảng khoái của adrenaline.

Vào mùa hè, đây là một lối thoát cực kỳ thú vị, khác với những vùng oi bức hơn của Thổ Nhĩ Kỳ. Du khách có thể khám phá những con phố cổ vẫn còn vang vọng tiếng búa thợ rèn ở Safranbolu, hòa mình vào cuộc sống bãi biển ở Amasra và leo lên nơi một trong những tu viện lâu đời nhất thế giới trên một vách đá ở Sumela.

Đối với những người tìm kiếm cảm giác mạnh, có hoạt động chèo thuyền vượt thác và khi mùa đông mang theo tuyết rơi dày đặc, dãy núi Kaçkar phía đông của khu vực sẽ biến thành thiên đường trượt tuyết mà bạn có thể tới đó bằng trực thăng. 

3. Tartu, Estonia

Tartu, ở miền nam Estonia, đã được mệnh danh là Thủ đô văn hóa châu Âu vào năm 2024, nơi cực kỳ đặc biệt bởi những nụ hôn.

Một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất của thành phố đại học này là bức tượng hai sinh viên ôm nhau say đắm, nhưng ở đây, tại "Thành phố của những suy nghĩ tốt đẹp", tình yêu mang tính chất cao thượng hơn là thú vui xác thịt trần tục.

Tartu

Tartu, thủ đô văn hóa châu Âu năm 2024. Ảnh Mana Kaasik/European Capital of Culture Tartu 2024

Tartu nổi tiếng là trung tâm trí tuệ của Estonia, nơi có trường đại học lâu đời nhất cũng như Bảo tàng Quốc gia Estonia mà bạn cần phải ghé thăm. Tartu cũng có Trung tâm Khoa học ấn tượng AHHAA, bảo tàng khoa học lớn nhất ở vùng Baltic.

Phố Cổ là nơi lý tưởng để bạn đặt chân đến, nhưng ngay phía bắc trung tâm thành phố bên bờ Sông Emajõgi, Supilinn (Thị trấn Súp) cũng đáng để ghé thăm. Khu phố lịch sử với nhiều ngôi nhà gỗ xinh xắn này trước đây là khu ổ chuột nhưng giờ đây đang trở thành một trong những địa chỉ đáng mơ ước nhất của thành phố. 

4. Đài Nam, Đài Loan

Với việc kỷ niệm 400 năm thành lập vào năm 2024, Đài Nam đã trở thành điểm nóng của du lịch Đài Loan trên trường quốc tế. Thành phố phía nam này đã vượt qua thủ đô Đài Bắc để tự hào về tỷ lệ lấp đầy khách sạn tổng thể cao nhất ở Đài Loan trong hai năm qua.

Fuzhong

Đài Nam được biết đến với nền ẩm thực đường phố thịnh vượng. Trong ảnh là phố dành cho người đi bộ Fuzhong. Ảnh Keitma/Alamy

Điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt? Đài Nam được coi là thủ đô ẩm thực đường phố của Đài Loan và được yêu thích với món súp thịt bò và trứng tráng hàu, cảnh quan thiên nhiên khác lạ, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên các trang trại muối, những ngôi đền cổ đầy màu sắc và những bảo tàng mới thú vị.

Nó cũng được liệt kê trong số 10 điểm đến du lịch bền vững hàng đầu của Booking.com vào năm 2023. 

5. Khu vực Tây Bắc Michigan

Hồ Michigan trong lành, không mặn thu hút rất nhiều khách du lịch vào mùa hè, nhưng bờ biển, những thị trấn cổ kính và vùng nông thôn trải dài của vùng Tây Bắc Michigan có rất nhiều điều thú vị quanh năm.

Bear Dunes

Sleeping Bear Dunes National Lakeshore tự hào sở hữu các đường đi bộ đường dài, trong đó có những cồn cát cao chót vót dẫn đến Hồ Michigan. Ảnh Deb Snelson/Moment RF/Getty Images

Trên Vịnh Grand Traverse, thành phố Traverse là nơi dừng chân tuyệt vời để khám phá các nhà máy rượu vang trên bán đảo Old Mission và Leelanau hoặc hái anh đào hoặc táo theo mùa.

Sau đó, những tán lá của mùa thu đã chín muồi rất đã để ngắm nhìn, rồi đến những tấm chăn tuyết mời gọi của mùa đông.

Từ thành phố Traverse, đường cao tốc M-22 tuyệt đẹp uốn lượn lên Bán đảo Leelanau và quay trở lại Leland, nơi có làng chài lịch sử cũng như tập hợp các cửa hàng và phòng trưng bày thú vị.

Glen Arbor là một thị trấn khác đáng để nghiên cứu trên đường đến Bờ hồ quốc gia Sleeping Bear Dunes, nơi đường đi bộ M-109 có toàn cát, dài 3,5 dặm qua những cồn cát lớn đến Hồ Lớn và chuẩn bị cho những người đi bộ đường dài khỏe mạnh trước khi có một bữa tối ngon miệng.

Farm Club, một nhà hàng-trang trại kết hợp nằm cách trung tâm thành phố Traverse 7 dặm, phục vụ các món ăn được chế biến đẹp mắt từ các nguyên liệu của vùng, trong một không gian tối giản, giống như các chuồng trại tràn ra ngoài trời.

6. Tuyến đường xe đạp xuyên Dinarica, Balkans

Ra mắt vào năm 2024, tuyến đường xe đạp Trans Dinarica sẽ là tuyến đường xe đạp đầu tiên và duy nhất kết nối tất cả tám quốc gia thuộc Tây Balkan.

Trans Dinarica

Phong cảnh ngoạn mục là điểm thu hút lớn dọc theo tuyến đường đi xe đạp mới ở Balkan. Ảnh Matevz Hribar/Trans Dinarica cycly route

Đường mòn 100 chặng được thiết kế dành cho người đi xe đạp ở mọi khả năng và 4.000 km (2.485 dặm) của nó được tạo thành từ những con đường trải nhựa yên tĩnh, những con đường mòn trong rừng và đường dành cho xe đạp.

Các tay đua có thể tận hưởng những bờ biển ngoạn mục của Albania và Croatia, các công viên quốc gia của Kosovo, những ngọn núi gồ ghề, rừng cây tươi tốt và những dòng sông lấp lánh của Montenegro trên khắp Slovenia, Bosnia và Herzegovina, Bắc Macedonia và Serbia.

Người đạp xe có thể nhận thêm thông tin và đăng ký nhận tin tức về cập nhật tuyến đường, bản đồ, chỗ ở và dịch vụ tại trang web transdinarica.com.

7. Culebra, Puerto Rico

Puerto Rico rộng lớn và đảo quốc này đã tạo nên một địa điểm du lịch tuyệt vời. Nhưng nếu bạn muốn trốn thoát khỏi hòn đảo vĩ đại này thì sao? Đó là nơi Culebra bé nhỏ xuất hiện. Nằm cách bờ biển phía đông của Puerto Rico khoảng 20 dặm (32 km), địa điểm này là nơi thích hợp để trách xa cuộc sống về đêm ồn ào, ngập tràn rượu rum của San Juan.

Culesba

Một chiếc xe tăng rỉ sét tạo nên cảnh tượng lạ thường trên bãi biển Flamenco ở Culebra. Ảnh cdwheatley/iStockphoto/Getty Images

Điểm nhấn ở đây là các hoạt động ngoài trời và thư giãn. Hãy nhớ ghé thăm bãi biển Flamenco, uốn lượn khoảng một dặm quanh một vịnh có mái che. Nơi đây có ít sóng nên trở thành địa điểm tuyệt vời để lặn với ống thở và bơi lội. 

Phần lớn hòn đảo là nơi ẩn náu tự nhiên và bạn cũng có thể đi bộ đường dài, lặn với ống thở, lặn biển, chèo thuyền kayak và câu cá. Thực hiện một chuyến đi trong ngày hoặc ở lại và biến nó thành điểm đến chính của bạn trong năm 2024.

8. Angola

Quốc gia Nam Phi này đang cố gắng hết sức để tạo đột phá trong lĩnh vực du lịch, gần đây đã đưa ra chính sách phê duyệt thị thực điện tử du lịch một cách nhanh chóng. Mặc dù cơ sở hạ tầng du lịch lớn có thể chưa bắt kịp tốc độ nhưng đây là cơ hội để khám phá một quốc gia vẫn chưa được du khách quốc tế quan tâm nhiều.

Angola

Tượng Cristo Rei ở Lubango sừng sững với khung cảnh mà hầu hết khách du lịch vẫn chưa được khám phá. Ảnh Eric Lafforgue/Art In All Of Us/Corbis/Getty Images

Thủ đô Luanda nổi tiếng của Angola là một thành phố tiệc tùng đắt đỏ, nhưng ở không gian rộng mở hơn, Angola có một số phong cảnh ngoạn mục và những nét văn hóa vô cùng ấn tượng.

Thành phố lớn thứ hai Lubango có kiến trúc thuộc địa Bồ Đào Nha, bức tượng Chúa Kitô Vua trên đỉnh đồi theo phong cách Rio đầy ấn tượng và lối vào Tundavala Gap, một con đường dốc từ vùng cao nguyên mát mẻ đến vùng đồng bằng bụi bặm lung linh.

Du khách cũng đáng ghé thăm thác Calendula rộng 1.300 foot (396 mét) đầy ấn tượng và các thiên đường lướt sóng trên bờ biển Đại Tây Dương như Barra do Kwanza và Cabo Ledo.

(Còn tiếp)

Điều chỉnh kích thước chữ