EPS của CENLAND vượt 10.000 đồng nhờ định hướng kinh doanh khác biệt

LAN ANH
07:12 22/06/2018

Với mô hình phân phối và dịch vụ khác biệt so với các doanh nghiệp môi giới bất động sản khác trên thị trường, lợi nhuận của CENLAND liên tục tăng trưởng.

Doanh nghiệp môi giới liên tục tăng trưởng

Năm 2017, Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) ghi nhận kết quả tăng trưởng cao, khi doanh thu đạt hơn 1.115 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng gấp đôi,lên 253,3 tỷ đồng. Thu nhập bình quân trên mỗi cổ phiếu (EPS) ở mức 10.132 đồng.

Trong giai đoạn 2015-2017, CENLAND có mức tăng trưởng doanh thu 54,5% mỗi năm, lợi nhuận trên doanh thuđạt tới 97,31%.

inforgraphic-vpdd-cenland-02

Tính đến 31/12/2017, doanh nghiệp có khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối gần 297 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ là 250 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng có gần 13 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển và gần 19 tỷ đồng lợi ích cổ đông không kiểm soát.

Mặt khác,CENLANDđang sử dụng đòn bẩy tài chính tương đối thấp, tỷ lệ vay nợ trên tổng vốn đã giảm từ 56% xuống chỉ còn 21% vào cuối năm 2017, với 100 tỷ đồng vay tài chính ngắn hạn.Trong tổng tài sản 1.054 tỷ đồng, tài sản ngắn hạn chiếm 68%.

CENLAND đang có hơn 339 tỷ đồng khoản phải thu ngắn hạn với một số khách hàng lớn.Bên cạnh đó, công ty cũng đang có 315 tỷ đồng phải thu dài hạn, chủ yếu là tiền ký cược đảm bảo làm tổng đại lý phân phối tại các dự án hợp tác đầu tư.

Mô hình môi giới khác biệt với thế mạnh về tư vấn, nghiên cứu thị trường

Thành quả năm 2017 là “trái ngọt” của CENLANDkhi lựa chọn đi theo con đường khác biệt so với với phần lớn doanh nghiệp môi giới bất động sản ngoài thị trường.

Thay vì chỉ đứng ở vai trò môi giới đơn thuần, công ty cung cấp dịch vụ trọn gói phủ dài trong chuỗi giá trị ngành, đi cùng đơn vị phát triển bất động sản ngay từ khi nghiên cứu thị trường, marketing tư vấn cho đơn vị phát triển bất động sản thiết kế sản phẩm, góp vốn cùng chủ đầu tư dưới hình thức đầu tư thứ phát, cho tới phân phối ngay từ giai đoạn đầu của dự án.

Hoạt động chính của công ty bao gồm 3 lĩnh vực là: dịch vụ môi giới; kinh doanh bất động sản (bằng hình thức đầu tư thứ cấp, mua sỉ bán lẻ, bao tiêu sản phẩm); và dịch vụ nghiên cứu và tư vấn marketing cho các dự án bất động sản (được thực hiện bởi công ty con RSM).

Ở mảng môi giới, không dừng ở kênh bán hàng truyền thống (qua các môi giới, cộng tác viên…), CENLAND phát triển mạng lưới sang các kênh tập thể, sàn liên kết và trang web trực tuyến.

Hiện nay, với mạng lưới bán hàng trực tiếp, công ty đã mở 20 văn phòng giao dịch phủ khắp cả nước, với 2.745 nhân viên môi giới chủ động tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm và hưởng hoa hồng từ các giao dịch.

Bên cạnh đó, trong nỗ lực tấn công vào thị trường phân phối bất động sản quốc tế, CENLANDđã triển khai và lên kế hoạch mở nhiều văn phòng giao dịch tại nước ngoài. Đầu năm nay, công ty đã khai trương văn phòng quốc tế đầu tiên tại Hàn Quốc – CEN Korea.

Song song với kênh trực tiếp, CENLAND cũng phát triển kênh hệ thống sàn liên kết và nhà kết nối. Công ty đã ký kết hợp tác và làm việc với hơn 700 sàn liên kết cũng là các đơn vị môi giới khác. Các sàn liên kết này, sử dụng nhân viên và mạng lưới của họ để bán sản phẩm từCENLAND và được nhận phí môi giới.

Bên cạnh đó, CENLAND có hệ thống 15.000 nhà kết nối (Connectors) là các cá nhân thuộc nhiều ngành nghề khác nhau hoạt động như nhà môi giới bán chuyên nghiệpcả trong nước và nước ngoài như: Hàn Quốc, Singapore, Úc, Châu Âu...

CENLAND đã có mặt trên toàn quốc, sắp tới sẽ “phủ sóng” tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, …

Cùng với 2 kênh trên, CENLAND cũng tiên phong phát triển kênh online với website nghemoigioi.vn. Trang nghemoigioi.vn đã trở thành sàn giao dịch điện tử cho các dự án bất động sản, cung cấp toàn bộ thông tin về dự án và giao dịch trực tiếp trên nền tảng giao dịch điện tử, từ đó giúp công ty tăng năng lực tiếp cận và giao dịch với khách hàng.

Với những nền tảng đang có, CENLAND được các nhà phát triển bất động sản Việt Nam hợp tác và phân phối sản phẩm. Một số đơn vị trong nước đã và đang hợp tác với công ty như: Sungroup, BIM, Geleximco, FLC, Sovico, Phú Long, TMS, Đất Quảng, Trung Thuỷ Group, Tân Hoàng Minh, TNR Holdings, MIK Corporation, Hải Phát Invest, … Bên cạnh đó, CENLAND cũng hợp tác với một sốđơn vị nước ngoài tại Việt Nam bao gồm Hyundai E&C, Capitaland, Gamuda Land, Indochina Land, Berjaya…

Tính riêng trong năm 2017, công ty đã thực hiện thành công 11.555 giao dịch môi giới, tăng 18% so với 2016, chiếm xấp xỉ 40% thị phần môi giới bất động sản tại Hà Nội và 20% thị phần toàn quốc, giữ vững vị trí dẫn đầu môi giới thị trường miền Bắc trong nhiều năm qua.

  • Cùng chuyên mục
T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025

T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025

Chiều 16/9, trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều nhóm kiến nghị quan trọng liên quan tới việc phát huy nội lực doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 17/09/2025 13:04

Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025

Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025

Trong báo cáo vừa công bố của Brand Finance - tổ chức định giá và xếp hạng thương hiệu hàng đầu thế giới, Văn Phú lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam và lần thứ hai liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 14:59

VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14

VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14

Ngày 15/9/2025 – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức đăng ký áp dụng phương pháp xếp hạng nội bộ (Internal Rating-Based – IRB) theo Thông tư 14 với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nằm trong số ít các ngân hàng đầu tiên đăng ký áp dụng khi Thông tư bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hôm nay.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:25

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?

NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá mua nhà tiên phong ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển đã cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản và góp phần tăng tốc tiến trình số hóa lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:23

VINAMA lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng cùng 'Chạy Vì Trái Tim 2025'

VINAMA lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng cùng 'Chạy Vì Trái Tim 2025'

Trong suốt hành trình phát triển 15 năm qua, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA luôn tiên phong trong hoạt động kinh doanh, xây dựng bản sắc riêng bằng tinh thần trách nhiệm xã hội với cộng đồng - xã hội.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:00

NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì?

NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì?

Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng Tết Độc Lập 2/9, Noble Palace Tay Thang Long – biểu tượng nhà phố phong cách châu Âu tại Tây Thủ đô chính thức công bố đặc biệt. Theo đó, mỗi khách hàng khi giao dịch thành công trong thời gian từ 25/08/2025 – 21/09/2025 sẽ nhận ngay quà tặng giá trị lên tới 280 triệu đồng.

Doanh nghiệp - 15/09/2025 22:00

Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác triển khai giải pháp công nghệ thông tin và bệnh án điện tử

Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác triển khai giải pháp công nghệ thông tin và bệnh án điện tử

Mới đây, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã trang trọng diễn ra buổi lễ trao tặng tài trợ "Triển khai giải pháp công nghệ thông tin bệnh viện và bệnh án điện tử" giữa Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Doanh nghiệp - 15/09/2025 17:06

TPBank ghi dấu cùng 'Em Xinh Say Hi': Sáng tạo không biên giới, kết nối cảm xúc Gen Z

TPBank ghi dấu cùng 'Em Xinh Say Hi': Sáng tạo không biên giới, kết nối cảm xúc Gen Z

Bắt nhịp sức nóng từ chương trình và loạt concert cháy vé, TPBank tiếp tục "chiều lòng" Gen Z với loạt tiện ích vừa xinh, vừa đỉnh, biến App TPBank thành một phần văn hóa fandom chính hiệu.

Doanh nghiệp - 14/09/2025 12:57

Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự Hào khiến ai cũng muốn sở hữu

Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự Hào khiến ai cũng muốn sở hữu

Ra mắt dịp Quốc Khánh với hai phiên bản đặc biệt, thẻ NCB Visa Tự Hào đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng tài chính – ngân hàng và đông đảo khách hàng.

Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:28

Thăng hạng trải nghiệm sống cùng ưu đãi đẳng cấp từ TPBank JCB Cashback

Thăng hạng trải nghiệm sống cùng ưu đãi đẳng cấp từ TPBank JCB Cashback

TPBank JCB Cashback chính là lựa chọn của những người yêu ẩm thực và sành trải nghiệm khi mỗi giao dịch đều mang lại giá trị cộng thêm, mỗi khoảnh khắc chi tiêu đều góp phần định hình một "lối sống đỉnh" đúng nghĩa.

Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:26

 Con chip Afitag - 'mắt thần' tạo cho mỗi cô bò sữa TH true MILK một hồ sơ sức khỏe riêng

Con chip Afitag - 'mắt thần' tạo cho mỗi cô bò sữa TH true MILK một hồ sơ sức khỏe riêng

Chỉ với một thiết bị nhỏ gắn ở chân hoặc ở cổ, mọi chuyển động và tình trạng sức khỏe của từng cô bò đều được ghi lại, tạo nên một hồ sơ riêng biệt. "Mắt thần" này cùng với các thiết bị khác như thiết bị đo sữa, hệ thống cân giúp phát hiện sớm dấu hiệu bò bệnh và cung cấp dữ liệu chi tiết về sản lượng, chất lượng sữa.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 17:00

PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG

PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG

35 năm là chặng đường đầy thách thức nhưng vô cùng rực rỡ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong hành trình ấy, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ là một lĩnh vực mới mẻ, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn xa, bản lĩnh tiên phong và khát vọng hội nhập quốc tế của một doanh nghiệp năng lượng Việt Nam.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48

Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiêu, khấu trừ thuế với thẻ Vietcombank Visa Business

Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiêu, khấu trừ thuế với thẻ Vietcombank Visa Business

Ra mắt từ năm 2021, thẻ Vietcombank Visa Business đang trở thành công cụ quản trị tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và yêu cầu tuân thủ quy định mới về thuế. Dòng thẻ này mang đến giải pháp toàn diện trong kiểm soát chi tiêu, tách bạch ngân sách và tối ưu dòng tiền cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), hộ kinh doanh.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48

8 tháng 2025: Chuỗi WinMart 'về đích' kế hoạch mở mới

8 tháng 2025: Chuỗi WinMart 'về đích' kế hoạch mở mới

Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:47

Vietcombank trao 8.000 suất học bổng 'Cùng em tiến bước' cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc

Vietcombank trao 8.000 suất học bổng 'Cùng em tiến bước' cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc

Mới đây, 8.000 suất học bổng “Cùng em tiến bước” với tổng trị giá 8 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng loạt trao tặng tại 685 điểm giao dịch trên toàn quốc, trên khắp 34 tỉnh, thành phố.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:29

Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLife

Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLife

Trong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành và gia tăng giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái. Tại mảng thịt, Masan MEATLife (MML) đang tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:28