Du khách quốc tế: "Tôi may mắn là một trong những người đầu tiên đến Việt Nam"

THÀNH VÂN
06:48 20/11/2021

Ông Svendsen Stein (du khách người Na Uy) cho biết ông may mắn là một trong những người đầu tiên đến với Việt Nam, đặc biệt hơn nữa khi vợ của ông là người Việt Nam.

IMG_1914

Quảng Nam tổ chức lễ chào đón những đoàn khách đầu tiên theo chương trình hộ chiều vaccine.

Ngày 19/11, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức tổ chức lễ chào đón những đoàn khách đầu tiên theo chương trình hộ chiều vaccine.

Theo đó, trong ngày 17 và 18 tháng 11 vừa qua, hai đoàn du khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine đã chính thức đặt chân tới Quảng Nam sau gần hai năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Đây là một khởi đầu tốt đẹp của chính sách vừa phòng chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế hiệu quả của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt với ngành du lịch.

Kể từ đầu năm 2021, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đưa ra các đề xuất, dự thảo chương trình đón khách du lịch quốc tế và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch địa phương. Là một trong số những doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam và Quảng Nam, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana đã vượt qua những sàng lọc khắt khe của Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ VH-TT&DL), Sở VH-TT&DL Quảng Nam cùng các cơ quan chức năng khác để được chọn là một trong 3 địa điểm đón khách quốc tế đầu tiên trong chương trình du khách hộ chiều vaccine này.

Là một trong những du khách quốc tế đến Việt Nam sau gần hai năm 'đóng băng' vì COVID-19, ông Svendsen Stein (người Nauy) cho biết: "Tôi may mắn là một trong những người đầu tiên đến với Việt Nam, đặc biệt hơn nữa khi tôi có vợ là người Việt Nam. Tôi rất yêu đất nước và con người này. Chúng tôi rất biết ơn và trân trọng những nỗ lực của các bạn đã tổ chức chương trình này để chúng tôi có thể nghỉ dưỡng tại khu du lịch rất sang trọng này".

IMG_1892

Ông Svendsen Stein (người Nauy) chia sẻ tại chương trình.

Tương tự, ông Peter (người Thuỵ Điển) chia sẻ: "Các thủ tục khi tôi đến sân bay Đà Nẵng không gặp vấn đề gì cả, thuận lợi. Tôi đã sống ở Việt Nam từ năm 2014 đến nay. Lần trở lại này tôi cảm thấy muốn gặp vợ mình càng sớm càng tốt, tôi cảm ơn ban lãnh đạo của Sở, Cục Xúc tiến du lịch để chúng tôi trở về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình".

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với Quảng Nam, cũng như đầu tiên đến Việt Nam là một sự kiện trọng đại của ngành du lịch. Và để có được thành quả như ngày hôm nay đã có sự phấn đấu của các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Nam.

"Quảng Nam vinh dự được lựa chọn là 1 trong 5 địa phương thí điểm đón khách quốc tế. Chúng tôi rất hân hạnh khi các đoàn khách đến Việt Nam đầu tiên là những vị khách đến Quảng Nam. Chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa phục vụ tốt nhất cho khách quốc tế, bạn bè gần xa đến với Quảng Nam. Những phương án xử lý linh hoạt khi trong đoàn có trường hợp F0, chúng tôi đã có phương án xử lý cho thật phù hợp nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách", ông Tân nói.

IMG_1875

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Tân, các du khách quốc tế đến Quảng Nam, Việt Nam khi đã tiêm đủ 2 liều vaccine, xét nghiệm âm tính thì đã cơ bản an toàn. Tỉnh Quảng Nam đã thí điểm 3 khu du lịch đẳng cấp bao gồm Hoiana, Vinpearl, TuiBlue. Trong chương trình tham quan có 7 ngày bao gồm các hoạt động như: tắm biển, chơi golf, chơi casino, đi tham quan phố cổ Hội An, Mỹ sơn…

Được biết, Khu nghỉ dưỡng phúc hợp Hoiana với ưu thế về cơ sở vật chất, đã dành toàn bộ một khách sạn 5 sao để phục vụ riêng cho đoàn khách hộ chiếu vaccine. Khách sạn New World Hoiana có quy mô gồm 476 phòng, một nhà hàng với sức chứa hơn 300 khách, câu lạc bộ thể thao và bể bơi ngoài trời. Trong chương trình nghỉ dưỡng 7 ngày, du khách có thể lựa chọn tắm biển hoặc chơi golf trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh việc có thể tham gia vào các tour với lịch trình định sẵn được phê duyệt bởi cơ quan chức năng.

IMG_1882

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana.

Đề đảm bảo an toàn, Hoiana đã đưa ra các phương án phân luồng khách, nhân viên, tăng cường khử khuân, tăng cường các hoạt động không cần tiếp xúc trực tiếp, tổ chức đào tạo định kỳ thường xuyên... Những hoạt động này cũng nằm trong chương trình an toàn nâng cao beSafe của Hoiana, được khởi động vào tháng 9/2021 nhằm đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn cho du khách và toàn thể nhân viên tại Hoiana.

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana khẳng định: "Đây là những bước khởi động tích cục đầu tiên sau gần 2 năm để du lịch quốc tế có thể dần mở cửa trở lại. Tôi hy vọng từ nay tới Tết Dương lịch, chúng ta có thể tiếp đón được nhiều đoàn khách du lịch quốc tế tới Quảng Nam hơn".

  • Cùng chuyên mục
SLINK – Sản phẩm kết tinh từ sự thấu hiểu khách hàng và sáng tạo của con người SHB

SLINK – Sản phẩm kết tinh từ sự thấu hiểu khách hàng và sáng tạo của con người SHB

SLINK là sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo, đổi mới của cán bộ nhân viên SHB qua thời gian lắng nghe khách hàng. Trong môi trường văn hóa thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, ngân hàng và con người SHB đã tạo nên các giải pháp dịch vụ thiết thực mang tới khách hàng.

Doanh nghiệp - 16/05/2024 16:12

Thủy điện Nước Trong - Quảng Ngãi đang làm ăn ra sao?

Thủy điện Nước Trong - Quảng Ngãi đang làm ăn ra sao?

Trong năm 2024, CTCP Thủy điện Nước Trong đặt kế hoạch doanh thu khá khiêm tốn với chỉ 90,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chỉ khoảng 37,5 tỷ đồng, giảm sâu so với kết quả đạt được trong năm 2023.

Tài chính - 16/05/2024 16:03

Midland không đủ năng lực, kinh nghiệm làm khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng ở Lạng Sơn

Midland không đủ năng lực, kinh nghiệm làm khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng ở Lạng Sơn

CTCP Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Midland là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư Hồ Sơn 3 có tổng mức đầu tư hơn 1.545 tỷ đồng ở Lạng Sơn nhưng nhà thầu này đã không đáp ứng được các yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm do Lạng Sơn đưa ra.

Bất động sản - 16/05/2024 15:45

‘Biến lớn’ tại DRH Holdings: Đơn vị kiểm toán bất ngờ ngưng hợp tác

‘Biến lớn’ tại DRH Holdings: Đơn vị kiểm toán bất ngờ ngưng hợp tác

DRH Holdings chậm nộp BCTC kiểm toán 2023 và BCTN do cần thống nhất với đối tác về phương án tái cấu trúc để cung cấp cho kiểm toán xem xét, đánh giá khả năng hoạt động liên tục. Song, đến ngày 14/5, đơn vị kiểm toán bất ngờ thông báo ngưng hợp tác.

Tài chính - 16/05/2024 14:59

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.

Sự kiện - 16/05/2024 14:01

Jeff Bezos tiết lộ bí quyết thành công của Amazon 25 năm trước: 'Nhân viên cần khiếp sợ khách hàng'

Jeff Bezos tiết lộ bí quyết thành công của Amazon 25 năm trước: 'Nhân viên cần khiếp sợ khách hàng'

Quay trở lại những năm 90 của thế kỷ trước, tỷ phú Jeff Bezos đã lập kỷ lục khi hy vọng nhân viên của mình sẽ thức dậy với nỗi khiếp sợ ở trên giường, đổ mồ hôi vì kinh hãi. Điều này trên thực tế mang lại một lợi ích lớn hơn: Đó là sự tôn trọng tới khách hàng, tạp chí Fortune viết.

Phong cách - 16/05/2024 13:22

Việt Nam lọt Top 20 thị trường có lượng người tiêu dùng lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt Top 20 thị trường có lượng người tiêu dùng lớn nhất thế giới

Theo Savills, đến năm 2030, 9/20 thị trường quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới sẽ nằm tại Châu Á - Thái Bình Dương, gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Pakistan, Bangladesh, Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Điều này thể hiện sức ảnh hưởng của người tiêu dùng châu Á trong việc định hình thị trường bán lẻ toàn cầu.

Thị trường - 16/05/2024 12:48

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ đến hết năm 2024

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ đến hết năm 2024

NHNN vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.

Tài chính - 16/05/2024 11:40

‘Duyên mỏng’ giữa An Gia với các đối tác chiến lược

‘Duyên mỏng’ giữa An Gia với các đối tác chiến lược

Ngay sau khi Bất động sản An Gia lên sàn, các đối tác chiến lược lần lượt rút vốn, chốt lời khoản đầu tư. Chủ tịch An Gia cho biết luôn rộng cửa chào đón cổ đông lớn, tổ chức vào cùng đồng hành phát triển dự án.

Tài chính - 16/05/2024 09:11

Đề nghị giải quyết dứt điểm các dự án 'treo' nhiều năm

Đề nghị giải quyết dứt điểm các dự án 'treo' nhiều năm

Dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2; công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành; đường Vành đai 4... được các đại biểu quan tâm về tiến độ, đồng thời đề nghị có giải pháp khắc phục hiệu quả, ngăn chặn lãng phí tài sản nhà nước, nguồn lực xã hội.

Sự kiện - 16/05/2024 09:08

Hàng loạt sàn giao dịch bất động sản 'rút lui' khỏi Phú Yên

Hàng loạt sàn giao dịch bất động sản 'rút lui' khỏi Phú Yên

Đã có tới 6/7 sàn giao dịch bất động sản (BĐS) ở Phú Yên tạm dừng hoạt động hoặc không còn hoạt động. Nguyên nhân chính vẫn là thị trường đang rơi vào tình trạng trầm lắng, nguồn cung không nhiều.

Đầu tư - 16/05/2024 06:30

Hà Nội tìm nhà đầu tư cho siêu dự án 35.183 tỷ đồng

Hà Nội tìm nhà đầu tư cho siêu dự án 35.183 tỷ đồng

Dự án khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội có diện tích khoảng 268 ha, với tổng mức đầu tư 35.183 tỷ đồng.

Bất động sản - 16/05/2024 06:30

Lãi suất rục rịch tăng

Lãi suất rục rịch tăng

Dù đã có khoảng 14 ngân hàng tăng lãi suất trong nửa đầu tháng 5 với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm %/năm nhưng đa số các nhận định cho rằng, mức tăng sẽ không lớn do nhu cầu tín dụng chưa đủ mạnh.

Tài chính - 16/05/2024 06:30

SHS đặt mục tiêu lợi nhuận hơn ngàn tỷ đồng, chào bán 813 triệu cổ phiếu

SHS đặt mục tiêu lợi nhuận hơn ngàn tỷ đồng, chào bán 813 triệu cổ phiếu

SHS đã thông qua mục tiêu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.844,7 tỷ đồng, tăng 25,9% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng trưởng 51,3% so với năm trước, đạt 1.035,3 tỷ đồng.

Tài chính - 16/05/2024 06:30

NHNN: Doanh nghiệp dè dặt đấu thầu vàng vì lo không cạnh tranh nổi SJC

NHNN: Doanh nghiệp dè dặt đấu thầu vàng vì lo không cạnh tranh nổi SJC

NHNN cho biết, qua 6 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC, chỉ có 3 phiên đấu thầu thành công với khối lượng 14.900 lượng vàng, chủ yếu do các tổ chức lo ngại rủi ro biến động giá và không có lượng khách hàng đến mua vàng miếng SJC như tại Công ty SJC. 

Tài chính - 15/05/2024 17:47

Khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Ngày 13/5, tại tỉnh Quảng Ngãi, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và các nhà thầu đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông, với tổng kinh phí đầu tư dự kiến hơn 40 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 15/05/2024 17:28