Đà Nẵng tung chương trình du lịch 'siêu rẻ' khủng để thu hút du khách nội địa
Chương trình kích cầu du lịch “Danang thakyou 2020” nhằm khởi động tiến trình khôi phục thị trường khách nội địa cho Đà Nẵng. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho du khách, ngành du lịch Đà Nẵng hướng đến xây dựng tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng lưu trú với giá siêu rẻ nhưng không giảm chất lượng.
Ngày 23/5, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chính thức công bố Chương trình kích cầu du lịch “Đà Nẵng tri ân-Danang Thank You 2020”.
Tại buổi công bố chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Mình cho biết, từ đầu năm đến nay, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, trong đó du lịch là ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất. Trước những khó khăn do dịch bệnh gây ra, Thủ tướng chính phủ đã xác định chiến lược mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch mặt khác khôi phục kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.
“Đối với Đà Nẵng, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn được xác định tại Nghị quyết 43. Do đó, ngành du lịch cần tập trung thực hiện một cách đồng bộ để tái cơ cấu thị trường khách, hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi du lịch. UBND chỉ đạo các đơn vi khởi động chương trình kích cầu du lịch “Danang thakyou 2020” từng bước khôi phục thị trường khách nội địa”, ông Minh cho hay.
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Mình phát biểu tại chương trình.
Theo đó, chương trình “Đà Nẵng tri ân - “Danang Thank You 2020” sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2020 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí – khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ tàu thuyền du lịch).
Chương trình với thông điệp “Danang Thank You” đến nay đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi “Giám giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, “giảm giá nhưng không giảm chất” hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, trong đó có 03 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm.
Chủ đề du lịch biển: chương trình Danang Fantastic Beach từ 17/7 - 31/7/2020: Chương trình với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng.
Chủ đề du lịch mua sắm – giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử: chương trình Danang Fantastic Fortnight từ 23/11 - 06/12/2020.
Chủ đề Giáng sinh và Năm mới: chương trình Danang Fantastic Week từ 22/12 - 28/12/2020: Chương trình với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp Giáng sinh và Năm mới.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại chương trình.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong thời gian đến Đà Nẵng cùng với Huế, Quảng Nam sẽ phối hợp triển khai mạnh mẽ các sản phẩm kích cầu 3 địa phương, thu hút du khách tham gia trải nghệm các hoạt động du lịch địa phương.
“Ngoài ra, trong tháng 6 tới, Đà Nẵng và Quảng Ninh phối hợp triển khai kích cầu du lịch Quảng Ninh tại Đà Nẵng để thu hút và gia tăng nguồn khách từ phía bắc. Đà Nẵng hiện đã sẵn sàng nguồn lực để tham gia liên kết, kết nối các chuỗi giá trị tạo thành sản phẩm du lịch đặc sắc cho du khách góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng cùng các địa phương khác”, bà Hạnh cho hay.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa có đường bay thẳng: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột, Tây Bắc, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc. Đồng thời thu hút một số thị trường quốc tế: khách khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Úc, Mỹ, Ấn Độ... khi tình hình dịch các nước được kiểm soát.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa.
Các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch Đà Nẵng cam kết xây dựng tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng lưu trú với giảm giá siêu rẻ nhưng không giảm chất lượng.
Ông Đoàn Hải Đăng – Giám đốc công ty Vietravel Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng và Sở Du lịch đã khởi động gói kích cầu du lịch chung. Các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng tham gia, hiện có 170 doanh nghiệp tham gia chương trình này.
“Sau lời kêu gọi của Sở thì tất cả các doanh nghiệp tham gia rất nhiệt tình và nghiêm túc. Các doanh nghiệp giảm 60% - 70%, và xây dựng sản phẩm với mức giá ở mức rẻ nhất. Hiện tại gói kích cầu Đà Nẵng bao gồm hai bộ sản phẩm. Thứ nhất là chỉ mua dịch vụ, khách sạn, vé máy bay hiện đang bán với giá 1.990 nghìn đồng. Thứ hai là gói trọn gói giá 2.290 được ở khách sạn 3 đến 5 sao và tham quan nhiều điểm du lịch”, ông Đăng cho biết.
Ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng
TP. Đà Nẵng chính thức đưa vào hoạt động chính thức Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch.
Được thành lập theo quyết định ngày 7/3 của UBND TP. Đà Nẵng, đây là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, gia tăng nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Mục đích hoạt động của Quỹ là đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong năm 2020; thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.
Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, tư vấn các dự án du lịch, khách sạn qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.
Hiện Quỹ được hình thành từ nguồn vốn và kinh phí của các đơn vị kinh doanh du lịch với tài sản ban đầu là 3,85 tỷ đồng.
- Cùng chuyên mục
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank khẳng định tầm vóc quốc tế
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ, chính thức trở thành sự kiện marathon có quy mô hàng đầu Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 18:55
Thẻ tín dụng VPBank nhận loạt giải thưởng từ Mastercard: Củng cố vị thế dẫn đầu
Loạt giải thưởng tại "Mastercard Customer Forum 2025" một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.
Thị trường - 10/12/2025 17:25
Ngày mai, HoSE đón thêm cổ phiếu chứng khoán 'tỷ USD'
Ngày 11/12, 1,875 tỷ cổ phiếu VPX sẽ chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 33.900 đồng/cp, đưa vốn hóa doanh nghiệp đạt gần 64.000 tỷ đồng, đồng bổ sung thêm nguồn hàng hóa chất lượng cho thị trường.
Thị trường - 10/12/2025 17:24
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Tại Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của kỷ nguyên xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ”.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 17:22
VPS chào bán hơn 161 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 5 nhà đầu tư, giá tối đa 65.000 đồng/CP
HĐQT VPS vừa phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ 161,8 triệu cổ phiếu với giá chào bán trong khoảng 50.000 - 65.000 đồng/CP. Với 5 nhà đầu tư tham gia, thương vụ dự kiến mang về từ 8.100 - 10.500 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:58
Vinamilk khẳng định vị thế dẫn đầu ESG với dấu ấn 'Ngôi sao SCI' và loạt giải thưởng chiến lược 2025
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:33
VPS chiến thắng 2 giải thưởng quan trọng tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2025
Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) được vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng quan trọng tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2025 do Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Tài chính.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:32
Thẻ Techcombank Visa Eco nhận Giải thưởng Sáng tạo Công nghệ ESG 2025
Visa và Techcombank vừa được vinh danh với giải thưởng Sáng tạo Công nghệ ESG 2025 của AmCham Việt Nam cho sản phẩm đột phá – thẻ Techcombank Visa Eco Card.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 15:32
GELEX vinh dự là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2024-2025
Nhờ kiên định chiến lược M&A trọng tâm và sáng tạo, Tập đoàn GELEX đã được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2024-2025.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 14:51
PV GAS đồng hành cùng “UAV Cup PV GAS 2025: Vùng trời quê hương” - Gieo mầm ước mơ, dựng nền kinh tế tầm thấp Việt Nam
Lễ bế mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025: “Vùng trời quê hương” đã chính thức khép lại một mùa giải đầu tiên đầy cảm xúc, trí tuệ và cảm hứng đã mở ra một không gian mới cho ước mơ, công nghệ và tương lai của nền kinh tế tầm thấp (low-altitude economy) tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 10:02
Nâng cao cảnh giác trước nguy cơ lộ thông tin trên không gian mạng
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, các hình thức tấn công mạng với mức độ tinh vi và phức tạp cũng xuất hiện nhiều hơn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng, rò rỉ dữ liệu cá nhân, từ đó kẻ gian lợi dụng để tiếp cận và lừa đảo khách hàng. Điều này đòi hỏi người dùng phải chủ động hơn trong việc bảo vệ tài sản số của mình.
Doanh nghiệp - 10/12/2025 07:26
[Gặp gỡ thứ Tư] 'Việt Nam là thị trường tiêu thụ lớn, vừa là điểm sản xuất chủ lực của Orion'
Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất của Orion Vina. Năm 2023, Orion Việt Nam đạt doanh thu 475,5 tỷ won, tương đương hơn 9.000 tỷ đồng.
Thị trường - 10/12/2025 07:00
Bất chấp thuế quan Mỹ cao, xuất khẩu của Trung Quốc tăng trở lại
Thặng dư thương mại của Trung Quốc trong 11 tháng năm 2025 lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ USD trong bối cảnh nước này nỗ lực đa dạng hóa thị trường.
Thị trường - 10/12/2025 06:45
Ra mắt Aria Bay: BIM Land định hình chât sống tại 'Hàng ghế đầu' vịnh di sản
Cuối tuần qua, tại InterContinental Halong Bay Resort, BIM Land tổ chức thành công sự kiện ra mắt tòa tháp đôi Aria Bay thuộc tổ hợp Marina Bayfront District.
Doanh nghiệp - 09/12/2025 15:34
TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới
TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
Doanh nghiệp - 09/12/2025 15:33
[E] Tập đoàn TH ra mắt bộ đôi thức uống Sữa trái cây Mistori mới
Trong nhịp sống hiện đại, các bậc phụ huynh ngày càng chú trọng tìm kiếm những sản phẩm đồ uống vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng, vừa mang lại trải nghiệm thưởng thức vui cho con. Nắm bắt nhu cầu đó, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm dành cho trẻ em với việc ra mắt các sản phẩm mới: Thưc Uống Sữa Trái Cây TH true JUICE milk MISTORI 180 ml và Thức Uống Sữa Trái Cây Có Thạch TH true JUICE milk MISTORI 180 ml – mang đến lựa chọn hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp vị ngon của sữa tươi và nước ép trái cây tự nhiên cùng trải nghiệm nhai giòn sảng khoái.
Thị trường - 09/12/2025 07:32
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 1 week ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month















![[Gặp gỡ thứ Tư] 'Việt Nam là thị trường tiêu thụ lớn, vừa là điểm sản xuất chủ lực của Orion'](https://t.ex-cdn.com/nhadautu.vn/256w/files/news/2025/12/04/jeong_jong_yeon_-_pho_tong_giam_doc_orion_vina-2-1419.jpg)



![[E] Tập đoàn TH ra mắt bộ đôi thức uống Sữa trái cây Mistori mới](https://t.ex-cdn.com/nhadautu.vn/256w/files/news/2025/12/05/them_democover1-01-1646.png)
