Đà Nẵng tung chương trình du lịch 'siêu rẻ' khủng để thu hút du khách nội địa

Nhàđầutư
Chương trình kích cầu du lịch “Danang thakyou 2020” nhằm khởi động tiến trình khôi phục thị trường khách nội địa cho Đà Nẵng. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho du khách, ngành du lịch Đà Nẵng hướng đến xây dựng tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng lưu trú với giá siêu rẻ nhưng không giảm chất lượng.
THÀNH VÂN
23, Tháng 05, 2020 | 19:57

Nhàđầutư
Chương trình kích cầu du lịch “Danang thakyou 2020” nhằm khởi động tiến trình khôi phục thị trường khách nội địa cho Đà Nẵng. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho du khách, ngành du lịch Đà Nẵng hướng đến xây dựng tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng lưu trú với giá siêu rẻ nhưng không giảm chất lượng.

Ngày 23/5, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chính thức công bố Chương trình kích cầu du lịch “Đà Nẵng tri ân-Danang Thank You 2020”.

Tại buổi công bố chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Mình cho biết, từ đầu năm đến nay, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, trong đó du lịch là ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất. Trước những khó khăn do dịch bệnh gây ra, Thủ tướng chính phủ đã xác định chiến lược mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch mặt khác khôi phục kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

“Đối với  Đà Nẵng, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn được xác định tại Nghị quyết 43. Do đó, ngành  du lịch cần tập trung thực hiện một cách đồng bộ để tái cơ cấu thị trường khách, hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi du lịch. UBND  chỉ đạo các đơn vi khởi động chương trình kích cầu du lịch “Danang thakyou 2020” từng bước khôi phục thị trường khách nội địa”, ông Minh cho hay. 

IMG_1630

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Mình phát biểu tại chương trình. 

Theo đó, chương trình “Đà Nẵng tri ân - “Danang Thank You 2020” sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2020 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí – khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ tàu thuyền du lịch).

Chương trình với thông điệp “Danang Thank You” đến nay đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi “Giám giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, “giảm giá nhưng không giảm chất” hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, trong đó có 03 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm. 

Chủ đề du lịch biển: chương trình Danang Fantastic Beach từ 17/7 - 31/7/2020: Chương trình với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng.

Chủ đề du lịch mua sắm – giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử: chương trình Danang Fantastic Fortnight từ 23/11 - 06/12/2020.

Chủ đề Giáng sinh và Năm mới: chương trình Danang Fantastic Week từ 22/12 - 28/12/2020: Chương trình với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp Giáng sinh và Năm mới. 

IMG_1640

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại chương trình. 

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong thời gian đến Đà Nẵng cùng với Huế, Quảng Nam sẽ phối hợp triển khai mạnh mẽ các sản phẩm kích cầu 3 địa phương, thu hút du khách tham gia trải nghệm các hoạt động du lịch địa phương.

“Ngoài ra, trong tháng 6 tới, Đà Nẵng và Quảng Ninh phối hợp  triển khai kích cầu du lịch Quảng Ninh tại Đà Nẵng để thu hút và  gia tăng nguồn khách từ phía bắc. Đà Nẵng hiện đã sẵn sàng nguồn lực để tham gia liên kết, kết nối các chuỗi giá trị tạo thành sản phẩm du lịch đặc sắc cho du khách góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng cùng các địa phương khác”, bà Hạnh cho hay.

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa có đường bay thẳng: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột, Tây Bắc, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc. Đồng thời thu hút một số thị trường quốc tế: khách khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Úc, Mỹ, Ấn Độ... khi tình hình dịch các nước được kiểm soát. 

IMG_1635

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa. 

Các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch Đà Nẵng cam kết xây dựng tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng lưu trú với giảm giá siêu rẻ nhưng không giảm chất lượng.

Ông Đoàn Hải Đăng – Giám đốc công ty Vietravel Đà Nẵng cho biết,  thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng và Sở Du lịch đã khởi động gói kích cầu du lịch chung. Các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng tham gia, hiện có 170 doanh nghiệp tham gia chương trình này.

“Sau lời kêu gọi của Sở thì tất cả các doanh nghiệp tham gia rất nhiệt tình và nghiêm túc. Các doanh nghiệp giảm 60% - 70%, và xây dựng sản phẩm với mức giá ở mức rẻ nhất. Hiện tại gói kích cầu Đà Nẵng bao gồm hai bộ sản phẩm. Thứ nhất là chỉ mua dịch vụ, khách sạn, vé máy bay hiện đang bán với giá 1.990 nghìn đồng. Thứ hai là gói trọn gói giá 2.290 được ở khách sạn 3 đến 5 sao và tham quan nhiều điểm du lịch”, ông Đăng cho biết.   

Ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng chính thức đưa vào hoạt động chính thức Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch. 

Được thành lập theo quyết định ngày 7/3 của UBND TP. Đà Nẵng, đây là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, gia tăng nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Mục đích hoạt động của Quỹ là đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong năm 2020; thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, tư vấn các dự án du lịch, khách sạn qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Hiện Quỹ được hình thành từ nguồn vốn và kinh phí của các đơn vị kinh doanh du lịch với tài sản ban đầu là 3,85 tỷ đồng.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25100.00 25120.00 25440.00
EUR 26325.00 26431.00 27607.00
GBP 30757.00 30943.00 31897.00
HKD 3164.00 3177.00 3280.00
CHF 27183.00 27292.00 28129.00
JPY 159.58 160.22 167.50
AUD 15911.00 15975.00 16463.00
SGD 18186.00 18259.00 18792.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 17956.00 18028.00 18551.00
NZD   14666.00 15158.00
KRW   17.43 19.02
DKK   3535.00 3663.00
SEK   2264.00 2350.00
NOK   2259.00 2347.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ