Petrovietnam: Kiểm soát tốt dịch bệnh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD 5 tháng 2021

THANH HUYỀN
11:27 08/06/2021

Ngày 7/6/2021, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến định kỳ hằng tháng với lãnh đạo các đơn vị thành viên để đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) 5 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới.

1

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến

Cuộc họp có sự tham dự, chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng; cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các Ban/Văn phòng và các đơn vị thành viên.

SXKD an toàn, ổn định và tăng trưởng

Trong những tháng đầu năm 2021, kinh tế thế giới phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là ở các nước phát triển có chiến lược tiêm vắc-xin tốt như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc. Tuy nhiên, tăng trưởng toàn cầu cũng có sự phân hóa rõ nét theo từng khu vực/nền kinh tế và tăng trưởng thương mại, dịch vụ diễn ra mạnh mẽ gây ra tình trạng khan hiếm nguồn cung và dự báo có thể sẽ dẫn đến một chu kỳ tăng giá mới về nguyên liệu thô.

Trong nước, từ cuối tháng 4 đến nay, làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động đời sống kinh tế - xã hội; diễn biến phức tạp của dịch bệnh có thể còn ảnh hưởng đến nền kinh tế trong những tháng tiếp theo.

2

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu kết luận cuộc họp

Trước tình hình đó, với nỗ lực triển khai các giải pháp quản trị, điều hành, kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2021, Petrovietnam tiếp tục bám sát các mục tiêu, kế hoạch đề ra, đạt kết quả khả quan trên hầu hết các lĩnh vực. Đặc biệt, sản lượng khai thác dầu, kể cả khai thác dầu ở nước ngoài là điểm sáng trong hoạt động của Tập đoàn với sản lượng khai thác dầu tháng 5 vượt 18% kế hoạch tháng, đảm bảo sản lượng khai thác quy dầu lũy kế 5 tháng đầu năm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Các chỉ tiêu tài chính trong 5 tháng đầu năm của Petrovietnam hoàn thành vượt mức kế hoạch và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 227,3 nghìn tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch 5 tháng, tăng 16% so với cùng kỳ 2020; Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 32,4 nghìn tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch 5 tháng, tăng 20% so với cùng kỳ 2020; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 144,9 nghìn tỷ đồng, vượt hơn 2,3 lần kế hoạch 5 tháng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 2020. Tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều duy trì hoạt động SXKD ổn định, kiểm soát được lượng hàng tồn kho, công tác phòng chống dịch Covid-19 được quán triệt thực hiện nghiêm túc và triệt để.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, với quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh trước tình hình dịch bệnh COVID-19, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và các cơ quan chức năng, Petrovietnam đã kịp thời ban hành hàng loạt các giải pháp cụ thể, chủ động rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống dịch.

Tập đoàn cũng đã triển khai hàng loạt biện pháp chủ động như: Kích hoạt tình huống khẩn cấp trong phòng chống dịch bệnh, diễn tập phương án xuất hiện F0, xét nghiệm sàng lọc cho công nhân, người lao động và đặc biệt đã tiến hành đợt đầu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho người lao động. Trong thời gian tới, Petrovietnam và các đơn vị thành viên sẽ chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, cơ sở y tế, tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho toàn thể CBCNV trong Tập đoàn.

Song song đó, với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, vừa qua Petrovietnam đã đóng góp 400 tỷ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 quốc gia, tích cực chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước nhanh chóng đẩy lùi đại dịch, vì mục tiêu cao nhất là giữ môi trường an toàn cho nhân dân, duy trì sản xuất góp phần đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến nay, các hoạt động ủng hộ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong công tác phòng chống COVID-19 là 480 tỷ đồng.

3

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao số tiền ủng hộ 400 tỉ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19

4

Chứng nhận Petrovietnam ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19 Việt Nam

Nỗ lực vượt kế hoạch 2021

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng biểu dương và đánh giá cao kết quả SXKD khả quan mà các đơn vị đạt được trong 5 tháng đầu năm, trong đó có những khó khăn khách quan lớn như nhu cầu điện, tiêu thụ khí ở mức thấp.

Trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục thúc đẩy và triển khai rất nhiều dự án đầu tư xây dựng, trong đó có nhiều dự án lớn, thời gian kéo dài, có ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động của các đơn vị sau này, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng chỉ đạo các đơn vị quan tâm, tập trung hơn nữa cho công tác này, tăng cường quản trị chi phí, quản trị rủi ro… triển khai tốt công tác đầu tư, đáp ứng các tiêu chí quan trọng là “tiến độ, chất lượng, chi phí”. Đồng chí cũng chỉ đạo cụ thể đối với các dự án như: Lô B, Cá Voi Xanh, Nhiệt điện Sông Hậu 1, Thái Bình 2, Nhơn trạch 3&4, Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất,…

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã tổng kết, đánh giá kết quả SXKD trong 5 tháng đầu năm 2021 của Tập đoàn, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các đơn vị trong tình hình khó khăn của thị trường, dịch bệnh COVID-19.

5

Người lao động dầu khí trên công trình biển

Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chỉ đạo: Tiếp tục tập trung kiểm soát tốt tình dịch bệnh trong toàn Tập đoàn, phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng sớm triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động Tập đoàn, ưu tiên cho cho những nhân sự làm việc ở các công trình biển trong và ngoài nước, các công trình, nhà máy có mức độ rủi ro cao; Tập trung cập nhật tác động kinh tế vĩ mô như chu kỳ tăng giá mới, làm phát, tỷ giá… trong quản trị biến động, đặc biệt là quản trị tài chính và đầu tư; tăng cường dự báo, đánh giá các tác động của thị trường, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến sản xuất và tiêu thụ để có các giải pháp ứng phó; Quản trị kế hoạch, tiết giảm chi phí, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ quý II; Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị toàn Tập đoàn thông qua các chuỗi giá trị; Tích cực triển khai, giám sát, đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng, hiệu quả các dự án.

Về sản xuất, Tổng Giám đốc Petrovietnam đề nghị: Tiếp tục tập trung nâng cao sản lượng khai thác dầu để bù đắp cho sản lượng khí, đảm bảo hiệu quả SXKD trong điều kiện giá dầu thuận lợi, bên cạnh việc tập trung cho giải pháp lâu dài là gia tăng trữ lượng; khắc phục các điểm nghẽn thị trường, tăng sản lượng khí, mở rộng thị trường tiêu thụ; duy trì hoạt động ổn định các nhà máy sản xuất, lọc hóa dầu, tăng công suất sản xuất, cung ứng kịp thời nhu cầu và tận dụng cơ hội thị trường; đẩy mạnh liên kết, xây dựng kế hoạch tiêu thụ, quản lý hàng tồn kho…; Tiếp tục phát huy tốt tinh thần đoàn kết, phối hợp, chia sẻ, nâng cao hiệu quả hoạt động trong toàn Tập đoàn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2021.

  • Cùng chuyên mục
NHNN chính thức thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

NHNN chính thức thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Tài chính - 17/05/2024 19:30

Quảng Ninh hướng đến mục tiêu đạt 20.000 doanh nghiệp

Quảng Ninh hướng đến mục tiêu đạt 20.000 doanh nghiệp

Để thực hiện được mục tiêu toàn tỉnh có 20.000 doanh nghiệp trong bối cảnh tình hình kinh tế nhiều khó khăn, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp cụ thể để gỡ khó, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đầu tư - 17/05/2024 17:39

Quảng Ngãi 'thúc' QISC giải quyết nợ tạm ứng quá hạn

Quảng Ngãi 'thúc' QISC giải quyết nợ tạm ứng quá hạn

UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản về việc xử lý nợ tạm ứng quá hạn của Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC), liên quan đến 4 dự án nằm trên địa bàn tỉnh.

Tài chính - 17/05/2024 15:47

Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

Mới đây, Đảng ủy Petrovietnam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Doanh nghiệp - 17/05/2024 14:53

Cổ phiếu ngành chăn nuôi tăng ‘bốc đầu’ theo giá thịt heo

Cổ phiếu ngành chăn nuôi tăng ‘bốc đầu’ theo giá thịt heo

Triển vọng ngành chăn nuôi năm 2024 sáng đến từ việc giá thịt heo tăng cao, giá nguyên liệu đầu vào cho thức ăn chăn nuôi giảm. Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng thắng lớn năm nay.

Tài chính - 17/05/2024 14:53

Chủ dự án T&T City Millenia báo lãi 78 tỷ đồng năm 2023

Chủ dự án T&T City Millenia báo lãi 78 tỷ đồng năm 2023

Công ty cổ phần Thái Sơn – Long An ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2021 chỉ 7,1 tỷ đồng, qua năm 2022 đạt 57,6 tỷ và năm 2023 tăng lên 78,4 tỷ đồng.

Tài chính - 17/05/2024 14:50

Khoản nợ 14.000 tỷ của Kita Invest

Khoản nợ 14.000 tỷ của Kita Invest

Nợ phải trả của Kita Invest tính đến cuối năm 2023 là 13.972,2 tỷ đồng, tăng 34% so với đầu năm. Trong đó, nợ vay trái phiếu là 843 tỷ đồng, giảm mạnh so với số kỳ trước là hơn 2.543 tỷ đồng.

Tài chính - 17/05/2024 14:41

Doanh nghiệp địa ốc vẫn còn loay hoay trong 'túi nợ' thì rất khó để bứt phá

Doanh nghiệp địa ốc vẫn còn loay hoay trong 'túi nợ' thì rất khó để bứt phá

Chuyên gia Nguyễn Hoàng nhận định, trong quý I, có nhiều doanh nghiệp địa ốc đã sắp xếp giải quyết được lượng trái phiếu đến hạn nhưng mới chỉ số lẻ, phần còn lại rất áp lực. Khi doanh nghiệp vẫn còn loay hoay trong “túi nợ” thì rất khó để thị trường bứt phá.

Đầu tư - 17/05/2024 14:35

Tạm giữ số vàng trị giá 1,3 tỷ đồng từ các cửa hàng vàng tại TP.HCM

Tạm giữ số vàng trị giá 1,3 tỷ đồng từ các cửa hàng vàng tại TP.HCM

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, xử phạt 21 vụ, tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm các mặt hàng là nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền… không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng giá trị khoảng 1,3 tỷ đồng.

Pháp luật - 17/05/2024 14:31

Tamagawa Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy 35 triệu USD tại Quảng Ninh

Tamagawa Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy 35 triệu USD tại Quảng Ninh

Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam vừa khởi công xây dựng nhà máy chuyên sản xuất máy dò góc tuyệt đối cho động cơ ô tô điện tại khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) trong ngày 17/5.

Sự kiện - 17/05/2024 14:15

Hầu hết các đơn vị của LG đều thu lãi nghìn tỷ ở Việt Nam trong năm 2023

Hầu hết các đơn vị của LG đều thu lãi nghìn tỷ ở Việt Nam trong năm 2023

LG đang tập trung đầu tư vào Việt Nam tại Hải Phòng với 8,24 tỷ USD, gồm 7 dự án có vốn đầu tư 7,24 tỷ USD (LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical, LG International) và 50 doanh nghiệp vệ tinh với 1 tỷ USD. Năm 2023, hầu hết các đơn vị này đều thu lời lớn ở Việt Nam.

Tài chính - 17/05/2024 12:00

Giá dầu thế giới thiết lập mức tăng mới nhờ dấu hiệu cải thiện nhu cầu

Giá dầu thế giới thiết lập mức tăng mới nhờ dấu hiệu cải thiện nhu cầu

Giá dầu thế giới tăng vào thứ Sáu, với giá dầu Brent tiêu chuẩn toàn cầu được thiết lập cho tuần tăng đầu tiên sau ba tuần, do có dấu hiệu nhu cầu toàn cầu được cải thiện trong bối cảnh các chỉ số kinh tế mạnh mẽ hơn từ những nước tiêu dùng chính là Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Thị trường - 17/05/2024 11:03

Khánh Tường 'đơn thương độc mã' tại dự án hơn trăm tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Khánh Tường 'đơn thương độc mã' tại dự án hơn trăm tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Khánh Tường là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký dự án khu dân cư hơn 108 tỷ đồng ở Quảng Ngãi.

Bất động sản - 17/05/2024 10:44

Sun Property giới thiệu siêu phẩm Sun Symphony Residence bên dòng sông Ánh sáng

Sun Property giới thiệu siêu phẩm Sun Symphony Residence bên dòng sông Ánh sáng

Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu dự án Sun Symphony Residence – quần thể năng động, hiện đại được ví như "nốt SOL" trong bản giao hưởng thăng hoa chất sống bên dòng sông Hàn (Đà Nẵng).

Doanh nghiệp - 17/05/2024 10:14

Sức hút đầu tư từ hạ tầng cảng biển ở Thừa Thiên Huế

Sức hút đầu tư từ hạ tầng cảng biển ở Thừa Thiên Huế

Với những tiềm năng sẵn có về hệ thống biển và đầm phá ven biển, thời gian qua nhiều nhà đầu tư đã chọn Thừa Thiên Huế làm "bến đỗ" để đầu tư và xây dựng hệ thống, hạ tầng bến cảng.

Đầu tư - 17/05/2024 09:35

Tháng 4/2024: Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, hoạt động SXKD tiếp đà tăng trưởng

Tháng 4/2024: Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, hoạt động SXKD tiếp đà tăng trưởng

Tháng 4 năm 2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…

Doanh nghiệp - 17/05/2024 08:42