Ông Trịnh Văn Quyết: “Chúng tôi sẽ mở đường bay tới từng resort”

Nhàđầutư
Chủ tịch Tập đoàn FLC không dấu diếm tham vọng trở thành “ông trùm” nghỉ dưỡng trong nước.
NGHI ĐIỀN
19, Tháng 09, 2017 | 14:23

Nhàđầutư
Chủ tịch Tập đoàn FLC không dấu diếm tham vọng trở thành “ông trùm” nghỉ dưỡng trong nước.

trinh-van-quyet-nikkei

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC ông Trịnh Văn Quyết 

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC ông Trịnh Văn Quyết vừa có cuộc trao đổi với hãng tin uy tín Nikkei. Trong đó ông nhấn mạnh về việc thành lập hãng bay mới tại Việt Nam, với tên gọi Bamboo Airways. 

“Chúng tôi muốn mở những đường bay thẳng từ thế giới tới các resort của FLC”, ông Trịnh Văn Quyết cho hay, đồng thời hé lộ rằng hãng bay mới sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2022.

Theo ông Quyết, hiện FLC đang làm việc với các tập đoàn lớn như Airbus hay Boeing về việc mua máy bay.

Vị cựu luật sư cũng không dấu diếm kế hoạch phát triển đại dự án rộng 20 km2 bao gồm resort và casino tại Quảng Ninh. FLC cũng sẽ mở thêm nhiều sân golf và khu nghỉ dưỡng trên khắp cả nước.

Kế hoạch của ông Trịnh Văn Quyết cùng cộng sự được kỳ vọng sẽ diễn ra thuận lợi, trong bối cảnh ngành du lịch của Việt Nam đang phát triển rất nhanh.

Theo số liệu thống kê, khách quốc tế tới Việt Nam trong 8 tháng đầu năm tăng tới 30% so với cùng kỳ, đạt 8,47 triệu lượt. Bên cạnh đó, thu nhập cũng như mức sống ngày càng cải thiện cũng kích thích nhu cầu du lịch nội địa của người Việt ngày càng lớn.

Một báo cáo mới đây của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) cho thấy đóng góp của du lịch vào GDP Việt Nam sẽ tăng gần gấp đôi lên 34,6 tỷ USD vào năm 2027, từ mức 18,4 tỷ USD năm ngoái.

FLC Group là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất cả nước, được biết đến nhiều với các dự án nghỉ dưỡng hạng sang.

Tới cuối tháng 6/2017, tổng tài sản của FLC là 20.089 tỷ đồng, vốn điều lệ 6.380 tỷ đồng. Trong nửa đầu năm, doanh thu toàn tập đoàn đạt 2.935 tỷ đồng, lãi sau thuế 142 tỷ đồng.

Về phần Bamboo Airways, doanh nghiệp này tên đầy đủ là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, FLC sở hữu 100% vốn.

Hồi tháng 6, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đã nhận được hồ sơ xin cấp phép của Bamboo Airways.

Nếu được cấp phép, công ty con của FLC sẽ là hãng bay thứ 5 trong nước, sau Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific và VASCO.

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ