Những địa điểm tốt nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024 (phần cuối)

Nhàđầutư
Có lẽ đã đến lúc hướng tới những địa điểm mà khách du lịch có thể đến thăm dễ dàng và những địa điểm khuyến khích du lịch bền vững. Chuyên mục Du lịch của CNN đã chọn 24 địa điểm trên khắp thế giới để bạn có thể cân nhắc khi lập kế hoạch du lịch trong năm 2024 của mình.
AN AN
05, Tháng 01, 2024 | 06:46

Nhàđầutư
Có lẽ đã đến lúc hướng tới những địa điểm mà khách du lịch có thể đến thăm dễ dàng và những địa điểm khuyến khích du lịch bền vững. Chuyên mục Du lịch của CNN đã chọn 24 địa điểm trên khắp thế giới để bạn có thể cân nhắc khi lập kế hoạch du lịch trong năm 2024 của mình.

Các kỳ trước: Những địa điểm tốt nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024

Những địa điểm tốt nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024 (phần 2)

17. Quần đảo ngoài khơi của Singapore

St John Island

Đảo St. John là một trong những nơi nghỉ dưỡng đang chờ đón những du khách rời khỏi thành phố. Ảnh David ChiaFF/Alamy

Thành phố Singapore thể hiện chủ nghĩa đô thị ở mức tốt nhất: những tòa nhà chọc trời sinh học, siêu cây được thắp sáng bằng đèn neon và các khách sạn sáu sao, tất cả đều cùng nhau vượt trội để định nghĩa lại từ 'sang trọng'. Nhưng mạo hiểm đi ra khỏi bán đảo đang phát triển nhanh chóng này có khi lại trở thành một lựa chọn thú vị hơn.

Singapore đang phát triển một số hòn đảo nhỏ hơn, không có người ở bằng cách... theo một cách khá đặc biệt. Chỉ cách đất liền một chuyến phà, Đảo Lazarus hiện có một vài ngôi nhà nhỏ cho thuê được làm bằng gỗ tái chế và chạy bằng năng lượng mặt trời. Gần đó, Đảo Chị Em sẽ mở công viên biển đầu tiên của đất nước - bao gồm trại giống rùa biển và khu bảo vệ san hô - vào năm 2024.

Ngoài ra, còn có Đảo St. John, nơi có một con đường mòn dài 1,7 dặm với các loài thực vật và hoa bản địa, và một nơi từng là trung tâm kiểm dịch trong đợt bùng phát dịch tả. Đó là một địa điểm thích hợp để suy nghĩ về cuộc sống sau đại dịch.

18. Mérida, Mexico

Paseo de Montejo

Người dân đạp xe dọc theo tuyến đường dành cho xe đạp tại Paseo de Montejo ở Mérida, thủ phủ bang Yucatán. Ảnh megapress images/Alamy

Bán đảo Yucatán nổi tiếng với những bãi biển nhiệt đới nhưng hãy mạo hiểm vào đất liền và bạn sẽ được tận hưởng một trải nghiệm đô thị bất ngờ.

David Casanova, người có kênh YouTube bất động sản ở thủ phủ bang Yucatán cùng với vợ mình, Megan Sequeira Casanova, cho biết: "Sự độc đáo của Mérida đến từ sự pha trộn giữa di sản Maya và di sản thuộc địa. Sự phấn khích của thành phố bắt đầu với nền ẩm thực đa dạng và người dân địa phương thân thiện, chưa kể tới điều kiện thời tiết thuận lợi quanh năm".

Trong thị trấn, Paseo de Montejo là nơi có nhiều lâu đài lịch sử, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và các nhà cung cấp địa phương.

Gia đình Casanova giới thiệu các khách sạn boutique của thành phố, trong đó có Kuka y Naranjo. Rồi có Bãi biển Progreso (cách đó chưa đầy một giờ), với các tàn tích Maya hấp dẫn và hang động nước ngầm được gọi là cenotes.

Nếu bạn lo ngại về an toàn cá nhân ở Mexico, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đánh giá các bang Yucatán và Campache là hai bang an toàn nhất tính đến tháng 12/2023.

19. Maroc

Tetouan

Khu trung tâm của Tétouan ở phía bắc Maroc đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ảnh Gordon Sinclair/Alamy

Là địa điểm du lịch được yêu thích từ lâu nhờ cảnh quan đa dạng và kiến trúc ngoạn mục, Maroc đã nhanh chóng phục hồi lại sau trận động đất kinh hoàng vào tháng 9 vừa qua.

Trong khi du khách có xu hướng tụ tập ở các thành phố nổi tiếng như Marrakech, Rabat và Fes, đất nước này chắc chắn không thiếu những điểm ít đông đúc hơn nhưng được cho là hấp dẫn không kém.

Nổi bật trong số đó có thể kể đến Tétouan, thành phố nằm ngay gần khách sạn Regis Hotels and Resorts Morocco đầu tiên và địa danh Meknes lịch sử. Thành phố này cũng nằm trong số chín Di sản Thế giới được UNESCO công nhận của đất nước Maroc.

Maroc đang chứng tỏ mình là quốc gia dẫn đầu thế giới về du lịch bền vững, với việc đưa ra nhiều sáng kiến khác nhau nhằm thúc đẩy sản xuất năng lượng tái tạo.

Đất nước này cũng là nơi có nhiều khách sạn thân thiện với môi trường, trong đó có Kasbah du Toubkal, nằm ở chân dãy núi High Atlasc.

20. Suối nước ngọt ở Florida

Wakulla Springs

Du khách đến Wakulla Springs sẽ được tận hưởng làn nước mát lạnh ở nhiệt độ 21o C. Ảnh Yvette Cardozo/Alamy

Bạn có muốn đắm mình trong làn nước trong veo như rượu gin bất kỳ ngày nào trong năm không? Bạn có thể làm điều đó ở một số trong số 1.000 suối nước ngọt nằm rải rác quanh miền bắc và miền trung Florida.

Những hồ bơi tự nhiên nguyên sơ này cung cấp nhiệt độ và tầm nhìn ổn định để bơi lội, lặn với ống thở, lặn ngắm động vật hoang dã và hơn thế nữa. Dưới đây là một vài trong số tốt nhất:

Wakulla Springs có khu vực bơi lội trong nước có nhiệt độ 70 F (21 C) và có các tour đi thuyền. Rainbow Springs được coi là một trong những nơi đẹp nhất trong tiểu bang. Ginnie Springs, một địa điểm thuộc sở hữu tư nhân, nổi tiếng với hoạt động lặn và hang động.

21. Vùng đồi Texas

Luckenbath

Luckenbach, một ngôi làng nhỏ gần Fredericksburg, là thỏi nam châm thu hút những người yêu âm nhạc ở Texas Hill Country. Ảnh Pierce Ingram/Travel Texas

Ở trung tâm Texas, Hill Country tự hào có suối tự nhiên của riêng mình.

Nằm ở một vị trí đắc địa, Krause Springs ở Spicewood, thu hút du khách bằng nhiều thứ hơn ngoài hồ bơi được cấp nước bằng suối và hố bơi tự nhiên, chưa kể ở đó còn có một khu vườn bướm đầy chuông gió huyền diệu. Và quán cà phê Blue Bonnet, nơi có một số loại bánh kem thần thánh nhất thế giới, nằm chỉ cách Marble Falls một quãng lái xe ngắn.

Du khách cũng sẽ tìm thấy những ngọn đồi nhấp nhô và những con đường mòn đi bộ đường dài, những dòng sông quanh co, nhà máy rượu vang, quán nướng, phòng âm nhạc và khiêu vũ, cùng với sự bùng nổ của hoa dại vào tháng 3 và tháng 4 hằng năm.

Và vào năm 2024, tháng 4 cũng mang đến cảnh tượng thiên thể cho Hill Country, nơi có thể chứng kiến được nhật thực toàn phần vào ngày 8 tháng 4.

Gruene Hall ở New Braunfels là huyền thoại trong số các vũ trường lịch sử của Texas, và Luckenbach, một ngôi làng nhỏ bên ngoài thị trấn Fredericksburg chịu ảnh hưởng của kiến trúc Đức, có một vũ trường và những vòng tròn dành cho những người thích hái lượm dưới những tán cây sồi.

22. Fujairah

Fujairah

Tiểu vương quốc ít được biết đến Fujairah tự hào có những bãi biển đẹp và phong cảnh núi non hùng vĩ. Ảnh Stefan Tomic/E+/Getty Images

Là một trong những tiểu vương quốc nhỏ hơn và ít được biết đến hơn của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Fujairah vừa êm dịu vừa xinh đẹp.

Fujairah sở hữu những dãy núi hùng vĩ và những bãi biển hoang sơ, nơi đây kém phát triển hơn đáng kể so với Dubai và Abu Dhabi, mang đến cảm giác chân thực và yên tĩnh khó có nơi nào sánh bằng.

Fujairah có khí hậu mát mẻ hơn so với các tiểu vương quốc khác do khung cảnh miền núi, nhưng những tháng mùa đông chắc chắn là thời điểm dễ chịu nhất để ghé thăm.

Đảo Snoopy, một địa điểm lặn với ống thở trông giống như chú chó hoạt hình nổi tiếng đang nằm ngửa, là một địa điểm thu hút hàng đầu nhờ làn nước trong vắt và các rạn san hô, trong khi thác nước đổ xuống của Công viên Quốc gia Wadi Wurayah cũng là một địa điểm không thể bỏ qua với du khách.

23. Greenland

Những cảnh quan đáng kinh ngạc của Greenland, một lãnh thổ tự trị của Đan Mạch nằm ở phía đông bắc Canada, sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn một chút đối với du khách quốc tế trong năm nay.

Các sân bay quốc tế mới đang được mở tại thủ đô Nuuk của Greenland và thành phố ven biển Ilulissat. Những trung tâm hàng không này hứa hẹn sẽ có những đường băng dài hơn để có thể tiếp nhận các máy bay thương mại lớn hơn.

Cuộc khủng hoảng khí hậu là mối đe dọa thực sự, rõ ràng ở Greenland và đầu tư vào lĩnh vực du lịch đang tăng lên khi khí hậu thay đổi gây trở ngại cho các ngành công nghiệp truyền thống.

Tìm hiểu thêm về cách Greeenland thích nghi và câu chuyện về những người Inuit đã sống ở khu vực này hàng nghìn năm tại Trung tâm Icejord ở Ilulissat trên Bờ Tây.

Ilulissat đầy màu sắc cũng là nơi có Vịnh băng Ilulissat đã được UNESCO công nhận, nơi mang đến khung cảnh đáng kinh ngạc về một vịnh chứa đầy những tảng băng trôi nổi.

Nhìn chung, thiên nhiên là nhân vật chính ở Greenland, với các hoạt động du lịch nổi bật khác bao gồm ngắm cá voi, trượt chó và ngắm nhìn cực quang Borealis.

24. Uzbekistan

Trước đại dịch, Uzbekistan đã sẵn sàng trở thành điểm đến lớn tiếp theo trong lĩnh vực du lịch nhờ một loạt cải cách đầy tham vọng nhằm biến đất nước này thành một điểm đến đẳng cấp thế giới.

Bây giờ thì thời cơ cuối cùng đã đến.

Uzbe

Lăng mộ Shah-i-Zinda ở Samarkand là một trong những địa điểm tôn giáo và văn hóa phong phú ở Uzbekistan. Ảnh Tuul & Bruno Morandi/The Image Bank RF/Getty Images

Đất nước này cung cấp quyền miễn thị thực cho công dân của 86 quốc gia, cảnh quan hoang sơ và kiến trúc được bảo tồn tốt của Uzbekistan đã sẵn sàng chờ đợi để làm kinh ngạc du khách.

Du khách có thể hiểu rõ hơn về vị trí của Uzbekistan ở trung tâm Con đường Tơ lụa huyền thoại, tuyến đường thương mại lịch sử chạy từ Trung Quốc và Ấn Độ đến Địa Trung Hải,  với các thành phố như Samarkand, Bukhara và Khiva.

Trong khi đó, ngôi làng miền núi Sentob của Uzbekistan — cách Samarkand khoảng 3,5 giờ — đã được thêm vào danh sách "Những ngôi làng du lịch tốt nhất" của UNESCO vào năm 2023.

Ngôi làng này được ghi nhận vì cam kết phát triển bền vững, tập trung vào thiên nhiên, thực phẩm hữu cơ và sinh thái. du lịch miền núi.

Du khách có thể di chuyển khắp đất nước Uzbekistan thật dễ dàng nhờ tàu tốc hành Afrosiyob Express tốc độ cao, nối thủ đô Tashkent với Samarkand và Bukhara./.

Điều chỉnh kích thước chữ