Vì sao shophouse áp đảo nhà phố truyền thống?

Những căn shophouse với công năng và hạ tầng xã hội - giao thông kết nối ưu việt gắn liền với các cộng đồng dân cư sầm uất khiến loại hình nhà phố truyền thống trở nên lép vế.
NGỌC TRÂM
12, Tháng 08, 2020 | 08:00

Những căn shophouse với công năng và hạ tầng xã hội - giao thông kết nối ưu việt gắn liền với các cộng đồng dân cư sầm uất khiến loại hình nhà phố truyền thống trở nên lép vế.

Shophouse gắn liền với “cao cấp”

KTS Trịnh Tuấn Dũng - Công ty Kiến trúc AI PLUS cho biết, về lịch sử, nhà liền kề hay nhà phố là loại hình nhà ở xuất hiện rất sớm tại các đô thị Việt Nam cuối thế kỷ 18. Trong đó, tiêu biểu là loại hình nhà ống - Tube Maison tại các khu vực 36 phố phường có kiến trúc một mặt tiền giáp với mặt đường và không gian sống kéo dài theo chiều sâu.

Phần mặt tiền tiếp giáp trực tiếp với mặt đường chính là phần không gian bán hàng theo các phường - hội và phố nghề. Việc buôn bán mang tính tự phát, các mặt hàng buôn bán đa dạng, khách đi đường và khách vãng lai chiếm một phần lớn.

a1

Các căn shophouse luôn được chủ đầu tư bố trí ở những vị trí thuận tiện nhất trong một cộng đồng dân cư mới hình thành.

So với loại hình nhà phố, những ưu điểm có thể nhận thấy ngay của shophouse là các căn shophouse luôn được chủ đầu tư bố trí ở những vị trí thuận tiện nhất trong một cộng đồng dân cư mới hình thành, có tính kết nối cao với cả tính năng ở và tính năng kinh doanh.

Những dự án bất động sản phức hợp có shophouse thường có diện tích rộng và được định vị là dự án hạng sang nên hầu hết chủ nhân shophouse cũng hướng đến các loại hình kinh doanh dịch vụ cao cấp hơn như kinh doanh ẩm thực, thời trang, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, kinh doanh hàng nhu yếu phẩm cho cư dân trong cộng đồng và khách đến vui chơi, thăm thú.

Tại châu Á, có thể kể đến hàng loạt khu shophouse nổi tiếng như Ginza, Tokyo (Nhật Bản), Geylang (Singapore), Penang, Malacca (Malaysia). Còn tại châu Âu, các khu vực shophouse nổi tiếng như 5th Avenue, Rodeo Drive LA, Avenue Montaigine Paris… đều góp mặt trong Top những khu mua sắm sang trọng và sầm uất nhất thế giới.

Tại Việt Nam, trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, shophouse luôn là hạng mục ưa thích của các nhà đầu tư có tiềm lực vốn khi không chỉ có giá trị tự khai thác kinh doanh, mà còn mang lại cơ hội tăng giá tốt hơn so với các sản phẩm bất động sản khác. Sản phẩm này rất thỏa mãn tâm lý của đa số người dân thành thị có tiềm lực tài chính vừa muốn sinh sống trong một cộng đồng cư dân bậc cao, hạ tầng dịch vụ tốt vừa được sở hữu lâu dài một thổ đất đẹp giữa trung tâm.

Dạo một vòng quanh thị trường Hà Nội có thể thấy shophouse được nhà đầu tư quan tâm thường xuất hiện trong các khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh như: The Manor Central Park (Nguyễn Xiển); Shophouse Vạn Phúc Hà Đông; MonCity (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm); Shophouse Dương Nội (Hà Đông)…

Ông Chu Lê Trung - Giám đốc Kinh doanh dự án The Manor Central Park (Nguyễn Xiển – Hà Nội) cho biết, những ngày qua, rất nhiều nhà đầu tư đã đến tìm hiểu về sản phẩm shophouse tại The Manor Central Park. Vị trí, số lượng shophouse, thiết kế thông minh và liên kết khu vực tốt là những yếu tố hàng đầu được nhà đầu tư quan tâm khi đến tìm hiểu dự án.

“Đã có kinh nghiệm triển khai hệ thống bán lẻ tại nhiều khu đô thị trước đó, Bitexco – chủ đầu tư dự án The Manor Central Park, tiếp tục hợp tác với những tên tuổi quốc tế hàng đầu trong việc định hướng, tư vấn xây dựng hệ thống quy hoạch ngành hàng cho từng dãy shophouse, song hành và hỗ trợ để việc kinh doanh của cư dân đạt hiệu quả tối ưu”, ông Trung chia sẻ.

a2

Bitexco - Chủ đầu tư khu đô thị The Manor Central Park hợp tác với những tên tuổi quốc tế hàng đầu trong việc định hướng, tư vấn xây dựng hệ thống quy hoạch ngành hàng cho từng dãy shophouse.

Shophouse The Manor Central Park - những giá trị khác biệt

Một nhà nghiên cứu đô thị nhận định, The Manor Central Park là dự án hiếm hoi tại Hà Nội kế thừa và phát triển mô hình nhà phố thương mại xưa vừa ở vừa kinh doanh lên một đẳng cấp khác. Đối với việc kinh doanh, các căn shophouse được thiết kế mở với phần diện tích kinh doanh và phần diện tích ở tách biệt với hai lối đi riêng.

Điều này vừa giúp việc kinh doanh trở nên độc lập, hiệu quả, lại vừa tạo được sự riêng tư trong sinh hoạt cá nhân, giúp tăng trải nghiệm sử dụng đối với chủ sở hữu lẫn khách hàng tới mua sắm.

Đồng thời, với các khu phố trung tâm, lễ hội là hoạt động không thể thiếu trong đời sống cư dân và do đó, việc buôn bán ở đây luôn tấp nập, giá thuê nhà phố khu vực này cũng ở mức cao. Tại The Manor Central Park, chủ đầu tư dự kiến tổ chức nhiều lễ hội với quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Các dãy shophouse với đặc điểm là nơi giao thương sầm uất, cung cấp nhiều mặt hàng, dịch vụ đa dạng, sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo thêm sắc màu cho các lễ hội, hoạt động văn hóa nơi đây.

a3

Bitexco dự kiến tổ chức nhiều lễ hội với quy mô lớn nhỏ khác nhau tại The Manor Central Park.

Một điểm nhấn đặc biệt lôi cuốn cộng đồng đến The Manor Central Park mặc định bởi yếu tố sôi động là sức sống của hai nhóm cộng đồng “in & out” - trong và ngoài. Một “Kỷ nguyên mới của Hà Nội 36 phố phường” kết hợp mô hình văn hoá - giao thương từ những đô thị lễ hội sầm uất, sôi động nhất của thế giới sẽ được tái hiện tại Việt Nam, tái hiện tại The Manor Central Park.

Mọi thông tin về dự án The Manor Central Park, liên hệ:

Chủ đầu tư: Bitexco Group

Đơn vị phân phối độc quyền: CenLand

Hotline bán hàng: 0888 464 345

Hotline chăm sóc khách hàng: 1900 299 999

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24610.00 24635.00 24955.00
EUR 26298.00 26404.00 27570.00
GBP 30644.00 30829.00 31779.00
HKD 3107.00 3119.00 3221.00
CHF 26852.00 26960.00 27797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15877.00 15941.00 16428.00
SGD 18049.00 18121.00 18658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17916.00 17988.00 18519.00
NZD   14606.00 15095.00
KRW   17.59 19.18
DKK   3531.00 3662.00
SEK   2251.00 2341.00
NOK   2251.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ