Second home - xu hướng mới cho giới siêu giàu Việt

Nhàđầutư
Là một xu hướng bắt nguồn từ phương Tây và còn khá mới nhưng "Second Home" đang dần tạo nên cơn sốt, và trở thành phân khúc đầu tư bất động sản đại diện cho giới siêu giàu Việt.
THANH TRẦN
13, Tháng 04, 2021 | 06:57

Nhàđầutư
Là một xu hướng bắt nguồn từ phương Tây và còn khá mới nhưng "Second Home" đang dần tạo nên cơn sốt, và trở thành phân khúc đầu tư bất động sản đại diện cho giới siêu giàu Việt.

villa-for-sale(3)

Second home - xu hướng mới cho giới siêu giàu Việt.  Ảnh: Savills

Thế nào là một "Second Home" đúng chuẩn?

Hậu an cư lạc nghiệp, những người thành đạt thường hướng đến nhu cầu du lịch & nghỉ dưỡng. Một không gian yên tĩnh, riêng tư, cách xa thành phố ô nhiễm và bộn bề, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi để bản thân được nghỉ ngơi cùng bạn bè, gia đình hay thậm chí để an hưởng tuổi già là những gì cơ bản nhất khi nhắc đến "Second home".

Việt Nam nằm trong top 5 các quốc gia Châu Á có sự tăng trưởng về tầng lớp giàu có (với lượng tài sản lớn hơn 1 triệu USD). Trong 5 năm tới, tầng lớp này ở Việt Nam dự kiến có mức tăng trưởng trung bình 65% mỗi năm – theo Savills Vietnam.

Giới nhà giàu Việt luôn chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách diện lên mình những thương hiệu đắt tiền nhằm thể hiện đẳng cấp và sự khác biệt. Trong đó, Branded Residence, hay còn gọi là bất động sản hàng hiệu cũng đang được họ tích cực săn đón và đầu tư trong vài năm gần đây dưới dạng bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.

Tại sao phải là bất động sản biển?

Một "Ngôi nhà thứ hai" được bao quanh bởi thiên nhiên trong lành với những hàng cây xanh mướt cùng làn gió biển tươi mát, mang đến sự thư thái đúng nghĩa từ tinh thần đến thể chất nhưng vẫn tiện nghi và đầy đủ tiện ích nội khu đa dạng mới chính là thứ định hình nên phong cách "Second home".

Rất nhiều người Việt sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để sở hữu một căn biệt thự ở Tuần Châu hay Phú Quốc là vì địa điểm riêng biệt, thiết kế độc đáo hay được quản lý bởi những thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới như Fusion, Hyatt,… cũng như giúp tạo nên dấu ấn, thương hiệu riêng cho mỗi cá nhân sở hữu chúng.

Theo báo cáo của Savills, Việt Nam đang là điểm đến. phù hợp đối với người muốn sở hữu nhà nghỉ dưỡng "Second home" với các kết nối đường bay nội địa và quốc tế ngày càng đa dạng, chính sách visa có xu hướng cởi mở và hạ tầng hoàn thiện nhanh chóng, đặc biệt tại các điểm du lịch và trung tâm kinh tế.

Thị trường "Second Home" Việt Nam thực sự đáng để đầu tư?

Hiện Việt Nam là 1 trong 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng "Second Home" nghỉ dưỡng cao nhất thế giới – Theo báo Anh Quốc (Telegraph) với chi phí đầu tư hấp dẫn chỉ từ 635.000 USD để sở hữu một bất động sản cao cấp này.

Theo Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Việt Nam đứng thứ 32 trên toàn cầu (trong số 120 quốc gia) về số lượng và sức hấp dẫn của tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, và thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á.

Bất chấp tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay, du lịch của Việt Nam vẫn đang phục hồi nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ nguồn khách nội địa cũng như khả năng kiểm soát tốt tình hình của Chính phủ trong việc hạn chế số ca nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh.

Theo báo cáo của Savills tại 8 thị trường lớn Âu - Mỹ, không chỉ nhằm thể hiện đẳng cấp cá nhân, "Second home" còn mang lại lợi ích kép, vừa nghỉ dưỡng vùa sinh lời dưới hình thức cho thuê lại trong khoảng thời gian không sử dụng với lợi suất cho thuê lên đến 6,4%/ năm, đồng thời giúp phân tán được rủi ro đầu tư và đa dạng hoá danh mục đầu tư.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25153.00 25453.00
EUR 26686.00 26793.00 27986.00
GBP 31147.00 31335.00 32307.00
HKD 3181.00 3194.00 3299.00
CHF 27353.00 27463.00 28316.00
JPY 161.71 162.36 169.84
AUD 16377.00 16443.00 16944.00
SGD 18396.00 18470.00 19019.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 18223.00 18296.00 18836.00
NZD   14893.00 15395.00
KRW   17.76 19.41
DKK   3584.00 3716.00
SEK   2293.00 2381.00
NOK   2266.00 2355.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ