Độc đáo kiến trúc Trung tâm hội nghị 300 tỷ ở Quảng Ngãi

THÀNH VÂN
- 10:34 03/10/2024

Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Quảng Ngãi với thiết kế độc đáo đang được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm nay.

Dự án Hội nghị và triển lãm tỉnh Quảng Ngãi được triển khai xây dựng trên khu đất nằm ở cuối đường Phạm Văn Đồng (bên núi Thiên Bút), tiếp giáp các trục đường Cao Bá Quát, Nguyễn Hoàng và 30/4 thuộc phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi. Ảnh: Thành Vân.
Dự án có tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng. Với quy mô khối nhà hội nghị và triển lãm cao 3 tầng, tum lên mái, diện tích xây dựng khoảng 5.405m2, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 11.736m2. Ảnh: Thành Vân.
Bên cạnh đó, dự án còn có khu hội chợ triển lãm ngoài trời, với tổng diện tích khoảng 27.440m2. Ngoài ra, bãi đỗ xe và cây xanh, diện tích khoảng 4.117m2... Ảnh: Thành Vân.
Dự án được khởi công vào tháng 1/2023, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư và trực tiếp giám sát thi công. Ảnh: Thành Vân.
Theo ghi nhận, khối nhà hội nghị và triển lãm đã thi công hoàn thành toàn bộ phần thô, phần hoàn thiện, các hệ thống điều hòa không khí, hệ thống PCCC, cấp, thoát nước, điện chiếu sáng trong nhà. Ảnh: Thành Vân.
Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà đạt khoảng 90%, đang triển khai thi công lắp đặt phần nội thất và các trang thiết bị… Ảnh: Thành Vân.
Với thiết kế hiện đại của công trình được tuyển chọn thông qua thi tuyển rộng rãi toàn quốc, nên biện pháp thi công cũng phức tạp và tốn nhiều thời gian. Đáng chú ý, với thiết kế độc đáo, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên nên phương án kiến trúc của Công ty Winhouse đã được chọn thi công dự án này. Ảnh: Thành Vân.
Trong khi đó, khu hội chợ triển lãm ngoài trời đã thi công hoàn thành toàn bộ phần kênh N6, kênh nhánh N6-17, sân khấu ngoài trời; đã san lắp mặt bằng khoảng 70% khối lượng; các hạng hệ thống thoát nước mưa, nước thải, điện chiếu sáng, sân đường nội bộ, cây xanh, thảm cỏ đạt 70%... Ảnh: Thành Vân.
Đại diện đơn vị thi công cho biết, liên danh nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để đưa công trình vào cuối năm 2024. Hiện mặt bằng ở khu hội chợ triển lãm ngoài trời "da beo: đang cản tiến độ dự án, gây khó cho việc tổ chức thi công liên tục của nhà thầu. Ảnh: Thành Vân.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi Võ Thành Trung (chủ đầu tư dự án) cho biết, với quy mô, cảnh quan kiến trúc hài hòa, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, trang thiết bị hiện đại, dự án sẽ là nơi để tổ chức các hội nghị lớn của tỉnh, vùng miền; các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế, thương mại có ý nghĩa quan trọng; hội chợ, triển lãm ngoài trời với quy mô lớn, hiện đại. Ảnh: Thành Vân.
Theo ông Trung, tính đến giữa tháng 9, khối lượng giải ngân kế hoạch vốn hơn 226 tỷ đồng đạt 84% kế hoạch vốn đã giao. Khó khăn hiện nay là phần lát đá vỉa hè phía Đông đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến đường Cao Bá Quát) chưa thể tiếp tục tổ chức thi công được do có sự chồng lấn với dự án Nâng cấp, chỉnh trang trục đường Phạm Văn Đồng và Quảng trường thành phố. Ảnh: Thành Vân.
Đặc biệt, giá đất cụ thể để áp dụng lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho dự án trong năm 2024 chưa được UBND TP. Quảng Ngãi phê duyệt (diện tích là 5.568,8m2) nên chưa phê duyệt được phương án bồi thường, hỗ trợ, do đó một số hạng mục công trình chưa triển khai thực hiện được đồng bộ… Ảnh: Thành Vân.

  • Cùng chuyên mục
Giá Bitcoin giảm xuống 60.000 USD trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông

Giá Bitcoin giảm xuống 60.000 USD trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông

Giá Bitcoin đã giảm mạnh vào hôm thứ Tư khi các nhà giao dịch áp dụng cách tiếp cận đầu tư thận trọng trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Iran leo thang, làm gia tăng lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông, theo Kitco.

Thị trường - 03/10/2024 16:06

Chủ tịch Phan Văn Mãi kêu gọi người dân mua trái phiếu metro thay vì gửi ngân hàng

Chủ tịch Phan Văn Mãi kêu gọi người dân mua trái phiếu metro thay vì gửi ngân hàng

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, sắp tới thành phố sẽ có cơ chế phát hành trái phiếu để làm đường sắt đô thị... Ông mong muốn, bà con thay vì gửi tiền ngân hàng với lãi suất cao thì mua trái phiếu với lãi thấp hơn để đón góp cho thành phố.

Sự kiện - 03/10/2024 15:37

Các nhà đầu tư giàu có ủng hộ cho Harris nhiều hơn Trump

Các nhà đầu tư giàu có ủng hộ cho Harris nhiều hơn Trump

Theo một khảo sát mới, phần lớn các nhà đầu tư triệu phú cho biết họ có kế hoạch bỏ phiếu cho Phó Tổng thống Kamala Harris vào tháng 11, mặc dù họ đánh giá cao cựu Tổng thống Donald Trump về kinh tế, CNBC viết.

Phong cách - 03/10/2024 15:21

Ứng dụng công nghệ và tương lai ngành logistics Việt Nam

Ứng dụng công nghệ và tương lai ngành logistics Việt Nam

Với sự hậu thuẫn của Chính phủ, các doanh nghiệp đang nỗ lực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đầu tư - 03/10/2024 15:06

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 14:36

HDBank được vinh danh 'Ngân hàng Xanh của năm' tại Better Choice Awards 2024

HDBank được vinh danh 'Ngân hàng Xanh của năm' tại Better Choice Awards 2024

HDBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng Xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ 01-02/10 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, vinh danh những tổ chức tiên phong trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 03/10/2024 14:32

Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch mạnh hơn trên thị trường chứng khoán phái sinh

Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch mạnh hơn trên thị trường chứng khoán phái sinh

Trong tháng 9/2024, trên thị trường chứng khoán phái sinh, nhà đầu tư nước ngoài đạt tỷ trọng 3,8% khối lượng giao dịch toàn thị trường, tăng thêm 0,76% so với tháng trước.

Tài chính - 03/10/2024 14:13

AI Marketing lần đầu xuất hiện tại cuộc thi marketing

AI Marketing lần đầu xuất hiện tại cuộc thi marketing

Giải thưởng SMARTIES do MMA Global tổ chức đã vinh danh hàng trăm chiến dịch marketing xuất sắc nhất mỗi năm, có sức tác động trực tiếp và đóng góp quan trọng vào sự phát triển, định hình tương lai ngành tiếp thị. Năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hạng mục AI Marketing.

Công nghệ - 03/10/2024 13:16

Việt Nam khẳng định cam kết cao nhất với sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ

Việt Nam khẳng định cam kết cao nhất với sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, trong 30 năm qua, lãnh đạo cấp cao Việt Nam luôn tham dự các Hội nghị cấp cao Pháp ngữ, thể hiện sự coi trọng của Việt Nam trong hợp tác với OIF và các nước thành viên.

Sự kiện - 03/10/2024 11:05