Người dân xếp hàng dài mua vàng hình rồng ngày thần Tài tại Hà Nội

Nhàđầutư
Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt trên phố Trần Nhân Tông, xếp hàng dài để mua vàng cầu may cho bản thân và gia đình trong năm con rồng 2024.
TRỌNG HIẾU
19, Tháng 02, 2024 | 09:23

Nhàđầutư
Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt trên phố Trần Nhân Tông, xếp hàng dài để mua vàng cầu may cho bản thân và gia đình trong năm con rồng 2024.

Empty

Sáng sớm 19/2 (mùng 10 âm lịch), các cửa hàng bán vàng tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tấp nập các vị khách xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng lấy may ngày Vía thần Tài.

Empty

Từ 5h sáng, trước cửa tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, khách hàng đã xếp hàng chật kín vỉa hè, có những khách thậm chí đã có mặt từ hơn 3h để chờ mua vàng.

Empty

Nhân viên tiệm vàng phải phục vụ nước uống, trái cây cho khách mua vàng trong lúc chờ đợi.

Empty

Có mặt tại phố Trần Nhân Tông lúc 5h sáng, chị Thu Trang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết năm nay là năm thứ 10 mua vàng ngày thần Tài. "Tôi thấy ngày Vía thần Tài năm nay phố vàng Trần Nhân Tông không đông người xếp hàng như mọi năm. Chỉ một số cửa hàng sôi động còn hầu như lác đác vài khách" 

Empty

Đến xếp hàng từ hơn 3h sáng, ông Tô Hòa Bình (Đống Đa, Hà Nội) là vị khách đầu tiên có mặt tại đây. "Tôi thích mình phải là người đầu tiên. Tôi tin nếu mua được vàng đầu tiên ngày Vía thần Tài thì sẽ gặp nhiều điều may. Suốt 10 năm qua, tôi đã giữ được vị trí đầu tiên của mình".

Empty

6h30, những khách hàng đầu tiên được vào cửa hàng.

Empty

Phía trong các cửa hàng vàng ở Trần Nhân Tông (Hà Nội) cảnh mua - bán diễn ra nhộn nhịp. Khu vực thanh toán chật kín người, mặc dù đã tăng cường nhân viên nhưng quầy thanh toán vẫn trở nên quá tải do quá đông người mua cùng lúc.

Empty

Phấn khởi cầm trên tay 3 chỉ vàng, bà Nguyễn Thị Nam (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết năm nay may mắn là một trong những người mua được vàng sớm nhất.

Empty

Theo ghi nhận của Nhadautu.vn, bên cạnh các sản phẩm nhẫn vàng 1 chỉ, tượng thần tài, đĩnh vàng… thì năm nay, rất nhiều khách mua vàng chọn mua các sản phẩm vàng hình rồng.

Empty

Chị Ngọc Anh (Thái Thịnh, Đống Đa) chia sẻ, dẫn con trai đi mua vàng ngày Vía thần Tài suốt 13 năm, từ khi con mới 3 tuổi, năm nay là năm đầu tiên con trai mua vàng tặng chị. "Tôi sinh năm rồng nên con trai mua tặng tôi vàng hình rồng loại 2 chỉ và tặng thêm 1 chiếc nhẫn 1 chỉ nữa", chị Ngọc Anh nói thêm.

Empty

Sản phẩm rồng vàng, linh vật năm Giáp Thìn được bày bán trong ngày thần Tài. Ngày vía thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) được coi là ngày xin "lộc buôn, lộc bán" lớn nhất trong năm. 

Empty

Nhiều người cho rằng mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm.

Điều chỉnh kích thước chữ