Sat, October 7, 2023 | 6:00 am GTM+7

Hội sách Hà Nội 2023: Để Hà Nội trở thành Thủ đô của sách và tri thức

TRỌNG HIẾU -

Ngày Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII, năm 2023 đã tạo ra sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho nhiều đối tượng bạn đọc, qua đó, sự kiện góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách.

Empty

Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), tối 6/10, UBND TP. Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức Hội sách Hà Nội  lần thứ VIII - năm 2023 với chủ đề "Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai". Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông Phan Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải cùng nhiều lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo TP, các đại biểu đại diện cho đại sứ quán.

Empty

Phát biểu khai mạc hội sách, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, hội sách đã trở thành một sự kiện đặc biệt không chỉ với mục đích tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô mà còn góp phần làm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử to lớn của ngày Giải phóng Thủ đô và ôn lại truyền thống của Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa, thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.

Empty

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc hội sách.

Empty

"Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 với sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của bạn đọc sẽ là yếu tố có tính quyết định tạo ra sự thành công, tạo ra bản sắc văn hóa của Hội sách Hà Nội, góp phần phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - thành phố vì hòa bình, để Thủ đô Hà Nội thân yêu của chúng ta trở thành "Thủ đô của sách và tri thức"", Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói.

Empty

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại sự kiện.

Empty

Tại đây trưng bày các mô hình biểu tượng của Hà Nội được xếp từ những cuốn sách.

Empty

Qua nhiều năm tổ chức, Hội sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Empty

Rất đông bạn đọc đã đến đọc sách tại các gian hàng của các Nhà xuất bản trong tối khai mạc hội sách.

Empty

Theo kế hoạch, Hội sách Hà Nội lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 6 đến 8/10/2023.

  • Read More
[Café Cuối tuần] Quản lý vàng miếng SJC: Khi mục tiêu 'phiêu' thực tế...

[Café Cuối tuần] Quản lý vàng miếng SJC: Khi mục tiêu 'phiêu' thực tế...

Những phiên đấu thầu vàng miếng SJC thất bại gần đây có thể được xem là một bài học đắt giá, một lời cảnh tỉnh cho các nhà hoạch định chính sách rằng, việc quản lý thị trường vàng cần phải được tiếp cận một cách toàn diện và sâu sắc hơn.

Sự kiện - Sat, May 11, 2024 | 9:00 am GMT+7

Chủ tịch Hà Nội: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như 'một quận công nghệ xanh' của thành phố

Chủ tịch Hà Nội: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như 'một quận công nghệ xanh' của thành phố

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, chính quyền thành phố sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nói chung và các tổ chức, doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nói riêng.

Sự kiện - Sat, May 11, 2024 | 7:13 am GMT+7

TS. Lê Xuân Nghĩa: Số hoá là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

TS. Lê Xuân Nghĩa: Số hoá là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng các doanh nghiệp giờ phải đẩy nhanh số hoá hơn nữa, đồng thời khẳng định số hoá đến nay không còn là cơ hội kinh doanh mà là vấn đề sống còn.

Sự kiện - Fri, May 10, 2024 | 1:00 pm GMT+7

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm vào Việt Nam

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm vào Việt Nam

Thông tin trên do ông Park Hark Kyu, Tổng giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung cho biết tại cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, chiều 9/5.

Sự kiện - Fri, May 10, 2024 | 8:11 am GMT+7

Hà Nội thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

Hà Nội thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

Với mục tiêu triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hà Nội, trước mắt Cục Thuế triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Sự kiện - Fri, May 10, 2024 | 7:17 am GMT+7

Vì sao Quảng Ninh năm thứ 7 đứng đầu xếp hạng PCI?

Vì sao Quảng Ninh năm thứ 7 đứng đầu xếp hạng PCI?

Quảng Ninh tiếp tục là địa phương dẫn đầu Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023 và lập kỷ lục địa phương duy nhất cả nước có năm thứ 7 liên tiếp giữ vị trí Quán quân PCI và 11 năm liên tiếp trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.

Sự kiện - Thu, May 9, 2024 | 4:45 pm GMT+7