Du khách thích thú xem ông già Noel lặn ngụp trong bể cá ở Nha Trang

Nhàđầutư
Ông già Noel, chú tuần lộc và người tuyết lặn ngụp trong bể đầy cá, đem đến những trải nghiệm đầy thú vị cho người dân và du khách khi tham quan Viện Hải Dương học (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).
NGUYỄN TRI
20, Tháng 12, 2023 | 13:35

Nhàđầutư
Ông già Noel, chú tuần lộc và người tuyết lặn ngụp trong bể đầy cá, đem đến những trải nghiệm đầy thú vị cho người dân và du khách khi tham quan Viện Hải Dương học (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

giang-sinh-khanh-hoa (3)

Các bạn nhỏ thích thú với già Noel, chú tuần lộc tại Viện Hải Dương học (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: T.X

Biết đến hoạt động ông già Noel, tuần lộc và người tuyết lặn trong bể kính vui chơi cùng đàn cá của Viện Hải dương học thông qua mạng xã hội, chị Đặng Huỳnh Túy Phương (người dân TP. Nha Trang) đã đưa con gái đến xem mong muốn cho bé có thêm kỷ niệm, đồng thời tìm hiểu về các loại sinh vật biển tại Viện Hải dương học.

"Đây là hoạt động thú vị, ý nghĩa, tạo sân chơi giải trí cho các bé trong dịp Giáng sinh năm nay. Mình rất khâm phục các bạn nhân viên lặn trong bể cá và biểu diễn, bơi lội cho du khách xem suốt thời gian dài", chị Phương chia sẻ.

Những kỹ thuật viên trong trang phục trắng - đỏ của ông già Noel, chú tuần lộc đeo bình dưỡng khí, quấn chì vào bụng thực hiện những pha nhào lộn sinh động dưới nước.

giang-sinh-khanh-hoa (2)

Du khách ghi lại những khoảnh khắc thú vị của ông già Noel, chú tuần lộc khi đùa nghịch dưới nước. Ảnh: T.X

Trong khi đó, nhân vật người tuyết do không gian bể kính hẹp nên không trang bị bình dưỡng khí mà sử dụng ống thở lặn để đảm bảo an toàn, dễ hoạt động. Cả 3 nhân vật đã thu hút rất đông người dân và du khách, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Địa điểm biểu diễn là ở trong bể kính dài chừng 15m, sâu khoảng 2,5 m và rộng 1,5 m, xung quanh là các loài sinh vật biển. Trước khi lặn xuống bể nước, các kỹ thuật viên kiểm tra kỹ lưỡng bình dưỡng khí cũng như các phụ kiện đi kèm để chuẩn bị tốt nhất cho việc biểu diễn.

giang-sinh-khanh-hoa (5)

Kỹ thuật viên trong trang phục trắng - đỏ của ông già Noel giao lưu với khách tham quan. Ảnh: T.X

Bà Nguyễn Hà Anh, chuyên viên Phòng thông tin truyền thông Viện Hải dương học cho biết, tiếp nối thành công của chương trình biểu diễn múa lân dưới nước dịp Trung thu vừa qua, Viện Hải dương học đã thực hiện ý tưởng độc đáo này cho dịp Giáng sinh.

"Chúng tôi đã làm mới động tác múa hay giao lưu với khán giả để du khách không bị nhàm chán. Hoạt động này được Viện Hải dương học tổ chức dịp Giáng sinh để các bạn thiếu nhi, du khách khi đến tham quan, giao lưu cảm thấy thú vị, mới lạ khi ông già Noel, chú tuần lộc hay người tuyết ở dưới nước", bà Anh thông tin.

giang-sinh-khanh-hoa (1)

Các kỹ thuật viên phải đeo bình dưỡng khí, quấn chì vào bụng thực hiện những pha nhào lộn sinh động dưới nước. Ảnh: T.X

Để chuẩn bị cho chương trình này, đội ngũ nhân viên của Viện Hải dương học đã chuẩn bị hơn 1 tháng, chủ yếu tập làm quen với những trang phục hóa trang khi ở dưới nước.

Theo các kỹ thuật viên, khó khăn lớn nhất khi thực hiện màn biểu diễn là phải giữ thăng bằng khi vừa lặn, vừa mang các thiết bị cồng kềnh. Cùng với đó, cũng phải tương tác, đùa nghịch, trò chuyện dưới nước để du khách cảm thấy thú vị hơn.

giang-sinh-khanh-hoa (4)

Du khách rất ấn tượng, thích thú với chương trình có "một không hai" của Viện Hải dương học. Ảnh: T.X

Anh Lê Văn Thanh Hải, nghiên cứu viên tại Viện Hải dương học cho biết, anh phải gắn thêm 7 cục chì, tương đương 7kg để đầu chú tuần lộc chìm khi dưới nước, nếu không sẽ nổi lên.

"Dù vất vả nhưng khi thấy du khách đến xem hào hứng, chúng tôi thấy rất hạnh phúc. Đây sẽ là món quà ý nghĩa cho mọi người dịp Giáng sinh năm nay", anh Hải nói thêm.

Hoạt động giao lưu cùng 3 nhân vật trên dự kiến diễn ra đến 25/12. Riêng thứ bảy, chủ nhật diễn ra từ 9-10h sáng, các ngày  còn lại trong tuần diễn ra vào buổi chiều 15-16h, thời lượng mỗi ngày 1 tiếng.

Điều chỉnh kích thước chữ