'Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo để phục vụ độc giả thời đại số'

Nhàđầutư
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân Dân nhận định, quyết tâm của lãnh đạo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp định hướng về sự tiên phong, đổi mới sáng tạo, nhân văn là hướng đi rất phù hợp trong thời đại chuyển đổi số báo chí.
TRỌNG HIẾU
03, Tháng 11, 2023 | 15:43

Nhàđầutư
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân Dân nhận định, quyết tâm của lãnh đạo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp định hướng về sự tiên phong, đổi mới sáng tạo, nhân văn là hướng đi rất phù hợp trong thời đại chuyển đổi số báo chí.

Ngày 3/11, chương trình kỷ niệm Diễn đàn Doanh nghiệp 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp đã diễn ra tại Hà Nội nhằm ghi nhớ cột mốc 30 năm ra đời và phát triển của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Empty

Toàn cảnh lễ kỷ niệm Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp.

Nhà báo Nguyễn Linh Anh, Phó tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, cách đây 30 năm, ngày 5/11/1993, báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã chính thức được thành lập. Hành trình ra đời và phát triển 30 năm qua của Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là giai đoạn hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt trong thời kỳ đổi mới.

"Diễn đàn Doanh nghiệp tự hào đã trở thành nơi chuyển tải những thông tin bổ ích hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đáng nói, không chỉ là người đồng hành, Diễn đàn Doanh nghiệp còn là cầu nối đưa các ý kiến của doanh nghiệp tới được các cơ quan chức năng", ông Nguyễn Linh Anh nói.

Empty

Nhà báo Nguyễn Linh Anh, Phó tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu tại buổi lễ.

Chúc mừng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 30 năm, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là tờ tạp chí dấn thân vào thời cuộc, dễ đọc, nội dung và ngôn từ gần gụi với giới doanh nhân, doanh nghiệp và độc giả.

"Trong 30 năm phát triển và sáng tạo, Diễn đàn Doanh nghiệp không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn tiên phong đổi mới sáng tạo tổ chức các hoạt động, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, tích cực tham gia phản biện chính sách...", ông Công nói.

Empty

Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Cùng quan điểm với Chủ tịch VCCI, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân Dân nhận định rằng, quá trình phát triển của Tạp chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp với rất nhiều ấn phẩm, tác phẩm cho thấy sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và lực lượng gần 150 cán bộ, phóng viên trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

"Chúng tôi tin rằng, với những chỉ đạo rất rõ ràng của đồng chí lãnh đạo VCCI, quyết tâm của lãnh đạo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, định hướng về sự tiên phong, đổi mới sáng tạo, nhân văn là hướng đi rất phù hợp", ông Lê Quốc Minh tin tưởng.

Empty

Ông Lê Quốc Minh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, việc ChatGPT chính thức cho phép người dùng Việt Nam đăng ký tài khoản bằng số điện thoại của Việt Nam mới đây đã mở ra một cơ hội rất quan trọng cho báo chí trong việc tác nghiệp theo ý thức mới, tiết kiệm sức lao động, hiệu quả hơn, nhanh hơn, nhưng đó là thách thức vô cùng lớn với chính các cơ quan báo chí. 

Ông Minh nhận định, trong bối cảnh phát triển công nghệ như "vũ bão", báo chí Việt Nam không thể đứng ngoài, mà bắt buộc phải sử dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ cộng đồng, phục vụ Đảng, Nhà nước. Đồng thời, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tham gia để hòa cùng vào với sự đồng bộ chuyển đổi số báo chí trên toàn quốc.

Điều chỉnh kích thước chữ