Steve Cohen, tỷ phú chủ sở hữu Mets đầu tư vào sân gôn vì tin rằng kỳ nghỉ cuối tuần sẽ dài hơn

Nhàđầutư
Bạn sẽ làm gì nếu có thêm một ngày mỗi tuần? Tỷ phú Steve Cohen, chủ sở hữu đội bóng chày New York Mets đang đặt cược rằng nếu bạn có một thu nhập ổn định, bạn sẽ có mặt trên các sân gôn vào dịp cuối tuần. Đó là lý do khiến vị tỷ phú này đang đầu tư mạnh vào các sân gôn.
AN AN
06, Tháng 04, 2024 | 15:17

Nhàđầutư
Bạn sẽ làm gì nếu có thêm một ngày mỗi tuần? Tỷ phú Steve Cohen, chủ sở hữu đội bóng chày New York Mets đang đặt cược rằng nếu bạn có một thu nhập ổn định, bạn sẽ có mặt trên các sân gôn vào dịp cuối tuần. Đó là lý do khiến vị tỷ phú này đang đầu tư mạnh vào các sân gôn.

Tỷ phú Steve Cohen tin rằng tuần làm việc bốn ngày ở Mỹ sắp xảy ra, ông nói với Andrew Ross Sorkin hôm thứ Tư, trong lần xuất hiện trên CNBC Squawk Box và bật mí ông đang đầu tư lớn vào các sân gôn.

Steve Cohen Getty

Tỷ phú Steve Cohen. Ảnh Jim McIsaac/Getty Images

Khi hình dung về một kỳ nghỉ cuối tuần bắt đầu từ Thứ Sáu, các hoạt động giải trí (cụ thể là chơi gôn) đã trở thành một hoạt động được chú tâm hàng đầu. Cohen cho biết, nếu mọi người có nhiều thời gian hơn cho bản thân, "bất cứ thứ gì xung quanh… như giải trí, du lịch, trải nghiệm" đều sẽ tạo ra những cơ hội đầu tư mạnh mẽ mới.

Trong thời kỳ đại dịch, Cohen đã mua 95% quyền sở hữu của đội bóng chày New York Mets với giá 2,4 tỷ USD, đây là thương vụ mua bán lớn nhất từ ​​trước đến nay trong Giải bóng chày Major League ở Mỹ.

Bây giờ ông đang đào sâu lĩnh vực đầu tư mới của mình. Tháng 9 năm ngoái, ông đã mua được quyền sở hữu TGL, một giải đấu gôn công nghệ cao do Rory McIlroy và Tiger Woods thành lập. Và vào tháng 1 năm nay, Cohen cùng với một nhóm tỷ phú sở hữu đội thể thao đã đầu tư 3 tỷ USD vào PGA Tour.

"Tôi nghĩ dù sao thì tôi cũng sẽ đầu tư vào các sân gôn vì tôi nghĩ có một suy nghĩ dài hạn hơn", Cohen nói. Mặc dù vậy, ông nói với Sorkin rằng các khoản đầu tư vào gôn "nên phù hợp với chủ đề giải trí nhiều hơn. Tôi đoán là các sân gôn sẽ đông đúc hơn vào ngày thứ Sáu".

golf-investing

Minh họa của American Century

Tương lai ngày nghỉ thứ Sáu có thể gần hơn. Thứ sáu luôn là ngày trống nhất ở hầu hết các văn phòng tại Mỹ.

Steven Roth, tỷ phú, Chủ tịch của công ty bất động sản thương mại Vornado, cho biết vào năm ngoái rằng ngày thứ Sáu "đã chết vĩnh viễn" và ngày thứ Hai có thể sẽ sớm tiếp bước theo sau.

Một số công ty có tư duy tiến bộ tại Mỹ đã cấm các cuộc họp và các deadlines ngay sau khi kết thúc ngày làm việc vào thứ Năm, bởi họ cho rằng sau thời điểm đó, năng suất làm việc nói chung giảm xuống.

Ngay ở Quỹ phòng hộ Point72 của Cohen, "nếu các nhà quản lý quỹ bắt đầu nghỉ làm vào thứ Sáu ngay cả khi thị trường mở cửa, thì "đó là một vấn đề". Về điểm này, Cohen cùng với các ông lớn tài chính khác, những người thường phản đối bất kỳ sự chuyển hướng nào khỏi tiêu chuẩn nơi làm việc.

Nhưng đại đa số những người không ở Phố Wall "tôi nghĩ rằng, vào một thời điểm nào đó, sẽ có cơ hội để có một ngày cuối tuần chơi ba trận gôn", Cohen dự đoán.

Và như vậy, theo Cohen, đã đến lúc luyện tập cú swing của bạn.

Steven A. Cohen (sinh ngày 11 tháng 6 năm 1956) là một nhà quản lý quỹ phòng hộ người Mỹ và là chủ sở hữu của New York Mets of Major League Baseball kể từ ngày 14 tháng 9 năm 2020, chỉ sở hữu hơn 97% cổ phần của đội.

Ông là người sáng lập quỹ phòng hộ Point72 Asset Management và S.A.C. Capital Advisors, đã đóng cửa sau khi nhận tội giao dịch nội gián và các tội phạm tài chính khác.

Điều chỉnh kích thước chữ