Du khách chen chân ở Hội An dịp lễ 2/9

Nhàđầutư
Trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hàng chục nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An để tham quan, nghỉ dưỡng.
THÀNH VÂN
03, Tháng 09, 2023 | 07:30

Nhàđầutư
Trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hàng chục nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An để tham quan, nghỉ dưỡng.

du-lich-Hoi-An

Là 1 trong những địa điểm được khách Việt chọn du lịch dịp lễ 2/9 nhiều nhất trên Booking, phố cổ Hội An trong dịp lễ này có đến hàng chục nghìn người đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: T.V.

du-lich-Hoi-An-2

Theo ghi nhận vào chiều 2/9, tại các tuyến đường như: Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học và Chùa Cầu Hội An, dọc trên sông Hoài có rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đi tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: T.V.

20230902-IMG_2202

Đặc biệt, các loại hình dịch vụ như: đạp xích lô, chèo ghe trên sông Hoài, các quán cà phê, nước uống ở phố cổ Hội An trong tình trạng đông khách. Ảnh: T.V.

20230902-IMG_2183

Bên cạnh khách du lịch nội địa, phố cổ Hội An cũng đã ghi nhận sự trở lại đông đảo của khách du lịch quốc tế từ các thị trường truyền thống như Bắc Mỹ, châu Âu. Ngoài ra, còn có các thị trường lớn ở châu Á như Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan... Ảnh: T.V.

du-lich-Hoi-An-4

Bạn Hồ Thị Thúy, du khách Quảng Trị cho hay dịp nghỉ lễ năm nay Hội An không đông đúc so với những năm trước. Vì vậy, khách du lịch có thêm nhiều không gian để trải nghiệm, check-in những điểm nổi tiếng tại đây.

20230902-IMG_2261

Các bạn trẻ thích thú check-in trà Mót Hội An. Ảnh: T.V.

du-lich-Hoi-An-5

Trong khi đó, chị Bích Hương, du khách đến từ TP. Nha Trang chia sẻ, chị cùng gia đình đặt vé đến TP. Đà Nẵng du lịch trong dịp lễ và tiếp đến di chuyển vào phố cổ Hội An để tham quan, thưởng lãm. "Khung cảnh phố cổ về chiều rất đẹp, và đặc biệt là gia đình thưởng thức các món ngon tại đây mà không bị sợ "chặt chém", chị Hương nói. Ảnh: T.V.

du-lich-Hoi-An-6

Theo đánh giá từ cộng đồng doanh nghiệp, lượng khách du lịch đến với Hội An không có nhiều đột biến với nhiều nguyên nhân. Ông Nguyễn Hữu Thảo, Giám đốc Công ty One Office - Chủ sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch One Local cho rằng, người dân đã có một kỳ nghỉ dài từ dịp hè, cùng với đó là dịp lễ này sát với thời gian nhập học của học sinh nên sẽ giảm bớt lượng khách. Ảnh: T.V.

du-lich-Hoi-An-7

Trong dịp lễ 2/9 này, các cơ sở lưu trú ở Hội An ghi nhận công suất phòng đạt rất tốt. Ảnh: T.V.

du-lich-Hoi-An-8

Thời gian này, Quảng Nam cũng đang triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè". Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho hay, mục đích của chương trình nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian đến. Ảnh: T.V.

du-lich-Hoi-An-9

Năm 2023, ngành du lịch Quảng Nam đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch. Trong 8 tháng năm 2023, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt 5,935 triệu lượt khách, tăng 59%; riêng khách quốc tế ước đạt 2,780 triệu lượt khách, tăng 849%. Ảnh: T.V.

Điều chỉnh kích thước chữ