Tương lai mới trên vùng cao đảo Ngọc

Đầu tháng 6/2017, báo chí châu Á đồng loạt đưa tin về giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại Dương. Lần đầu tiên, du lịch Phú Quốc bước chân vào lãnh địa nghỉ dưỡng cao cấp của châu lục, với giải thưởng Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á dành cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort.
THẢO MAI
02, Tháng 08, 2017 | 14:31

Đầu tháng 6/2017, báo chí châu Á đồng loạt đưa tin về giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại Dương. Lần đầu tiên, du lịch Phú Quốc bước chân vào lãnh địa nghỉ dưỡng cao cấp của châu lục, với giải thưởng Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á dành cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort.

Kiệt tác của kiến trúc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được hoài thai từ khát vọng đánh thức tiềm năng của những bãi biển hoang sơ nơi đảo xa Phú Quốc. Hai mươi năm trước, khi lần đầu đặt chân đến Bãi Khem đẹp tựa thiên đường, những người đứng đầu Tập đoàn Sun Group đã ngay lập tức nghĩ đến việc biến nơi đây thành một điểm đến du lịch cao cấp. Và để hiện thực hóa khát vọng này, Sun Group tiếp tục mời kiến trúc sư tài danh Bill Bensley, người đã dày công thiết kế “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” trong ba năm liền InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Bill Bensley đã mất 5 năm trời để lên ý tưởng về một khu nghỉ dưỡng mang hình hài một ngôi trường đại học mang tên nhà khoa học người Pháp - Lamarck University.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (2)

 Hồ bơi nhìn ra biển Phú Quốc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay bởi thế mà đẹp một cách hoàn toàn khác biệt. Nó vừa mang vẻ đẹp gợi cảm của thiên nhiên Phú Quốc trong những đường nét kiến trúc, lại vừa toát lên vẻ đẹp sang trọng, lịch thiệp của tri thức uyên bác được tích lũy qua nhiều thế kỷ, trong những món đồ nội thất độc nhất vô nhị được bày trí nơi này.

Ngôn ngữ của kiến trúc Pháp cổ được vận dụng tối đa để tạo nên 244 phòng, suite, căn hộ và villas của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Đặt chân vào nơi đây, người hoài cổ thấy như được trở về những năm đầu thế kỷ 20, khi trước mắt họ là những dấu ấn kiến trúc Pháp rất quen như khung cửa chớp màu xanh, mái vòm chóp nhọn với những họa tiết trang trí, phù điêu cầu kỳ, hoặc là từ chính sự kết hợp màu sơn vàng trắng kinh điển. Kiến trúc Pháp tự thân nó đã toát lên sự sang chảnh, nhưng nếu chỉ có thế thì đó chưa phải là Bill Bensley.

Đi sâu vào khu nghỉ dưỡng, sẽ thấy bóng dáng nhà cổ Hội An. Bill Bensley đã khéo léo đặt Hội An trong lòng Phú Quốc, giữa những đường nét kiến trúc Pháp. Chính sự kết hợp tưởng chừng như không thể ấy lại cho thấy một sự hợp lý đến bất ngờ, và mang đến cho JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay một vẻ đẹp lạ lùng.

Khu nghỉ dưỡng mang hình hài tri thức

Gặp Bill Bensley trước khi khu nghỉ dưỡng độc đáo này khai trương, ông hài hước: “Bạn đã từng nghe nói về một khu nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ một trường đại học chưa? Chưa phải không. Ở đây chúng tôi muốn tạo nên một khu nghỉ dưỡng mà du khách có cảm giác là mình là những sinh viên khi bước vào đây, và họ thực sự có thể tiếp thu những kiến thức về thiên nhiên. Không phải ai đến biển cũng để ra biển, nhưng đến khu nghỉ dưỡng này, chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị và học được gì đó. Có thể gọi đây là một bảo tàng về trường đại học.”

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (14)

 Nội thất hiện đại bên trong Resort lấy cảm hứng từ một trường Đại học

Bill không nói ngoa. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được phân chia thành 18 phân khoa, từ tự nhiên, xã hội, kiến trúc, hóa học tới động vật học… Quán bar bên biển thời thượng mang hình dáng Khoa hóa học, nơi những nguyên lý vẫn đang được thực hành để pha trộn một ly cocktail ngon đúng điệu. Những villa 2-3 phòng ngủ bên bể bơi biệt lập và sang trọng kể câu chuyện về Khoa Điểu cầm học. Dãy bungalow 2 phòng ngủ bên bể bơi gợi nhắc khu nhà của các trưởng khoa từng giảng dạy tại ngôi trường. 

Trong mỗi căn phòng của mỗi phân khoa, du khách trở thành những học giả, và họ có thể “chạm tay vào tri thức”, qua những chiếc vali cũ kỹ, những chiếc cup thể thao, cuốn sách sờn gáy hay cuốn sổ ghi đầu bài của trường Đại học Anh, những dụng cụ giảng dạy từ nhiều thế kỷ trước của các trường đại học danh tiếng thế giới mà ông hoàng resort Bill Bensley đã dày công tìm tòi, sưu tập, mang về. Tri thức cũng được “hình hóa” trong hơn 200 bức tượng và phù điêu 3.318 bức tranh vẽ của khoa thực vật học, trang trí khắp ngõ ngách khu nghỉ, cùng vô số những bức tranh tường hay hình ảnh quảng cáo đặc trưng của thế kỷ 20.

Khẳng định tương lai điểm đến của du lịch cao cấp

Không dễ để lọt vào danh sách bình chọn của những chuyên gia uy tín hàng đầu trong ngành du lịch từ hơn 140 quốc gia trên thế giới. Và dễ thấy những đối thủ của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trong giải thưởng danh giá này cũng đều là những cái tên sáng giá như Anantara Kalutara Resort (Sri Lanka); Shangri-La's Hambantota Resort & Spa (Sri Lanka); The St. Regis Langkawi (Malaysia); Alila Anji (Trung Quốc); HOSHINOYA Bali (Indonesia); Mövenpick Resort & Spa Jimbaran Bali (Indonesia)… Vì cớ gì một khu nghỉ dưỡng mới toanh, tại một địa danh cũng không nhiều người biết đến như Bãi Kem, Phú Quốc lại được trao tặng danh hiệu: “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á”? Câu trả lời duy nhất: vẻ đẹp lạ lùng của kiến trúc, và những chuẩn mực cao cấp mà Tập đoàn Marriott International đã thiết lập riêng cho thương hiệu JW Marriott đã “đánh gục” những con mắt khó tính nhất.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được vinh danh, cái tên Phú Quốc được viết lên bản đồ du lịch cao cấp của khu vực đầy trang trọng. Khát vọng đánh thức vùng biển hoang sơ đẹp mê hồn nơi bãi Kem- nam đảo ngọc và biến nơi đây thành điểm đến du lịch cao cấp của Sun Group đã phần nào thành hiện thực.  

Nhận định về tương lai của khu vực nơi JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được xây dựng lên, tỷ phú Thụy Sỹ, ông Christian A. Larpin, ông chủ của quĩ đầu tư vào Châu Á, trụ sở tại Hồng Kông, người cũng sở hữu một loạt các công ty kinh doanh trang sức cao cấp, sản xuất olive, kinh doanh du thuyền cao cấp mang tên Michelangelo Cruises, sau bốn lần trở đi trở lại bãi Kem để nghỉ dưỡng và tìm cơ hội đầu tư đã nói: “Bãi Kem nói riêng và Phú Quốc nói chung, đặc biệt là khu vực Nam đảo, chỉ trong tương lai ngắn khoảng 3-5 năm nữa thôi chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến du lịch hạng sang. Tôi nhìn thấy ở đây những công trình độc đáo, đẳng cấp mà Sun Group đã và đang đầu tư như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc resort hay Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay… và tới đây nữa, sẽ có những khu nghỉ dưỡng còn sang trọng hơn thế nữa được đầu tư tại khu vực này”.

Thời gian tới, vị tỷ phú này dự tính sẽ cùng với Tập đoàn Sun Group mang đến cho du khách dịch vụ du thuyền xa xỉ và nhiều dịch vụ sang trọng nữa để xứng tầm với vẻ đẹp của thiên nhiên và cả những khối kiến trúc đẳng cấp đang được tạo nên ở đây.

Hào quang tương lai của vùng biển phía Nam Phú Quốc đang lấp lánh sáng, từ chính những dự án hứa hẹn nhiều tiềm năng, từ những giải thưởng đầu tiên mà khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay có được. Bãi Kem, Phú Quốc sẽ trở thành một điểm đến cao cấp, một ngày không xa.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ