Bộ Ngoại giao hỗ trợ Quảng Ngãi kết nối đối tác nước ngoài, thu hút nguồn lực FDI, ODA

Nhàđầutư
Tại hội nghị "Giới thiệu Quảng Ngãi", đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục hỗ trợ Quảng Ngãi triển khai công tác ngoại giao kinh tế nhằm đẩy mạnh kết nối đối tác nước ngoài, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu; thu hút các nguồn lực FDI, ODA.
QUANG TUYỀN
25, Tháng 10, 2023 | 12:05

Nhàđầutư
Tại hội nghị "Giới thiệu Quảng Ngãi", đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục hỗ trợ Quảng Ngãi triển khai công tác ngoại giao kinh tế nhằm đẩy mạnh kết nối đối tác nước ngoài, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu; thu hút các nguồn lực FDI, ODA.

Empty

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội thu hút thương mại - đầu tư, văn hóa - du lịch, nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh đến các đối tác quốc tế.

Empty

Tại không gian hội nghị, Quảng Ngãi giới thiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người H’rê.

5e5325ff8b235c7d0532

Bí thư tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân giới thiệu với các đại biểu những thông tin về Quảng Ngãi.

Empty

Ban tổ chức cũng giới thiệu danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025.

Empty

Phiên khai mạc hội nghị có biểu diễn tiết mục nghệ thuật cồng chiêng của người dân tộc ở Quảng Ngãi.

Empty

Tham dự hội nghị có khoảng 600 đại biểu, bao gồm lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, cùng các sở/ ngành và doanh nghiệp của tỉnh; lãnh đạo Bộ Ngoại giao và một số bộ, ngành Trung ương.

Empty

 Các đoàn ngoại giao, tổ chức, cơ quan quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài; các hiệp hội doanh nghiệp/doanh nghiệp trong và ngoài nước tiêu biểu; các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

_DSC0333

Tại Hội nghị, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay, Quảng Ngãi đã hoàn thành Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Dung Quất đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, trong định hướng phát triển của Trung ương đối với khu vực vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định hai trọng tâm phát triển: "Mở rộng và xây dựng trung tâm lọc, hóa dầu và năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất" và "Trung tâm du lịch biển - đảo tại Lý Sơn", sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Quảng Ngãi và cả Nhà đầu tư trong thời gian tới.

_DSC0330

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tin tưởng rằng, với dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn của lãnh đạo tỉnh, Quảng Ngãi sẽ giành được nhiều sự quan tâm, trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế trong thời gian tới, từ đó tới sớm trở thành trung tâm phát triển của không chỉ khu vực miền Trung mà còn của cả nước. Bộ Ngoại giao đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các địa phương, trong đó có Quảng Ngãi triển khai công tác ngoại giao kinh tế nhằm đẩy mạnh kết nối đối tác nước ngoài, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu; thu hút các nguồn lực FDI, ODA phục vụ các động lực phát triển của tỉnh như: du lịch, kinh tế biển, logistics, thương mại, công nghiệp.

Empty

Trong phiên tham luận, đại diện JETRO, Hiệp hội doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam (HKBAV), Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Công ty Cổ phần Lọc Hóa Dầu Bình Sơn, Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam trình bày về các kế hoạch kinh doanh và đầu tư tại Tỉnh trong thời gian tới. Tại phiên thảo luận, các đại biểu và đại diện tỉnh trao đổi các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm, lao động, các chính sách về đầu tư, kinh doanh cụ thể.

_DSC0415

Trong khuôn khổ hội nghị diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi với Hiệp hội doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam (HKBAV).

_DSC0460

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh với Trung tâm Thông tin và Tư vấn đầu tư (INVEST GLOBAL) thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE). 

_DSC0465

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ tin tưởng rằng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của tỉnh, những kết quả thiết thực tại hội nghị này sẽ giúp mở ra nhiều triển vọng hợp tác, thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư để cùng nhau kiến tạo thành công mới, sự thịnh vượng mới cho địa phương, cộng đồng và doanh nghiệp. Ảnh: Quang Khanh

Điều chỉnh kích thước chữ