Quẳng gánh lo đi để mang tiếng cười về cho gia đình ngày Tết

Lo lắng, căng thẳng hãy thả trôi, chuyện không vui cứ để lại thành phố, vất vả mấy cũng sẽ qua, phía trước là Tết. Con đường về nhà là con đường đẹp nhất, hãy giải nhiệt cuộc sống cùng Trà Xanh Không Độ để mang tiếng cười về cho gia đình ngày Tết và đón chào một năm mới vui vẻ, hạnh phúc hơn.
AN NHIÊN
18, Tháng 12, 2023 | 14:53

Lo lắng, căng thẳng hãy thả trôi, chuyện không vui cứ để lại thành phố, vất vả mấy cũng sẽ qua, phía trước là Tết. Con đường về nhà là con đường đẹp nhất, hãy giải nhiệt cuộc sống cùng Trà Xanh Không Độ để mang tiếng cười về cho gia đình ngày Tết và đón chào một năm mới vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Trong cái se lạnh buổi sáng cuối năm của Sài Gòn, nhịp sống hối hả như diễn ra gấp gáp hơn. Công việc của Thanh Huyền cũng bận rộn hơn những ngày trong năm. 7h sáng, cô đã soạn xong từng bịch khô loi choi và dừa sáp để giao cho khách. "Tết đến nơi rồi phải ráng thôi", vừa nói, Huyền vừa uống chai Trà Xanh Không Độ để bắt đầu một ngày mới.

Cuộc sống của nữ sinh mới ra trường như Huyền chưa bao giờ là dễ dàng. Tốt nghiệp ngành tiếng Trung, Huyền đang háo hức với công việc phiên dịch cho chuyên gia trong ngành may mặc thì bị nghỉ việc vì cắt giảm nhân sự.

1

Tết đến gần cũng là lúc áp lực, lo lắng căng thẳng về công việc, tiền bạc, chi tiêu ngày càng đè nặng lên vai những người trẻ.

Tháng ngày bám trụ lại Sài Gòn của cô gái quê Cà Mau này là chuỗi ngày căng thẳng, bươn chải với đủ việc từ thời vụ đến bán hàng online. Cực mấy cô vẫn ráng vì khao khát "sống ở Sài Gòn" để tìm việc, chờ cơ hội mới.

Từ đầu tháng 12, trong mỗi cuộc gọi video ba mẹ đều muốn Huyền về nhà sớm, cô gái 23 tuổi thở dài: "Con ráng cày thêm dịp cuối năm này để có tiền mua quà cho bé út và sắm sửa chút đồ Tết cho nhà. Đi xa cả năm, về tay không sao đặng!". Đằng sau tiếng thở dài là cả nửa năm đằng đẵng sống trong lo lắng, căng thẳng tứ bề.

Tại một quán café ở gần làng đại học Thủ Đức, Thùy Anh thong thả ngồi uống chai Trà Xanh Không Độ trong lúc ngắm quang cảnh phố phường. Bình thường những năm trước, giờ này cô đã vắt chân lên cổ để chạy tới công ty và tăng ca cho tới 9-10 giờ đêm mới về phòng trọ ngủ.

2

Cũng có nhiều người trẻ chọn cách giải nhiệt cuộc sống với Trà Xanh Không Độ để thả trôi căng thẳng, quẳng hết gánh lo để tận hưởng không khí ngày cuối năm.

27 tuổi, Thùy Anh có chuyên môn làm thiết kế rập trong ngành may mặc. Mới đây chị được cho nghỉ Tết sớm do công ty không có đơn hàng. Sau khoảng thời gian bị sốc vì mất việc, Thùy Anh đã vượt qua căng thẳng để hướng về phía trước.

"Quẳng gánh lo đi mà vui sống", vừa uống chai Trà Xanh Không Độ chị vừa nói theo tên một cuốn sách nổi tiếng. "Cuộc sống vốn luôn có những khó khăn bất ngờ. Mình cứ đón nhận thử thách để trưởng thành hơn. Năm nay mình được nghỉ Tết sớm, trong cái rủi lại có cái may là được thong thả uống trà giải tỏa căng thẳng, lo lắng để ít bữa nữa về quê ăn Tết", Thùy Anh tâm sự.

6h sáng, Trường Huy, một shipper đã dắt xe ra khỏi nhà để bắt đầu một ngày làm việc mới. Bỏ thêm 1 chai Trà Xanh Không Độ vào túi xách, anh nói: "Đây là thức uống giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho em khi cả ngày chạy xe ngoài đường bất kể nắng mưa, uống vô một cái là sảng khoái liền".

3

Trong những ngày cuối năm, nhiều người trẻ cố gắng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi để sẵn sàng chào đón năm mới an vui, nhiều may mắn hơn.

Quê ở Vĩnh Long, Trường Huy có cho mình 2 năm kinh nghiệm làm shipper sau khi tốt nghiệp cao đẳng mà không tìm được công việc như ý. Anh cho biết những ngày này đang cố gắng cày để có thêm tiền về quê ăn Tết.

"Năm nay đơn hàng ít hơn hẳn mọi năm nên thu nhập cũng không bằng dạo trước. Tuy nhiên nếu chịu khó làm từ sớm tới tối muộn cũng được vài trăm ngàn, đủ chi phí sinh hoạt và dành dụm thêm chút đỉnh để Tết về biếu ba mẹ. Năm nay dưới quê cam sành tiếp tục mất giá, ba mẹ làm vườn lại lỗ nặng", Huy kể.

Với chất giọng hào sảng của người miền Tây, Trường Huy kể tiếp: "Em có thể chờ ra Tết về quê cũng được nhưng ba mẹ ở nhà lại buồn thêm. Thôi thì cứ cố gắng chạy xe mỗi ngày, kiếm được thêm chút nào hay chút đó, tới 28 Tết em chạy xe về nhà để ba mẹ vui".

4

Kinh tế khó khăn gây ảnh hưởng tới công việc, thu nhập là tác nhân gây nên căng thẳng, mệt mỏi nơi rất nhiều người trẻ.

Đã thành thông lệ, những năm trước cứ đến 25-26 Tết âm lịch, anh Hưng cùng vợ lại tay xách nách mang ra bến xe háo hức về quê ăn Tết. Công việc của một sale bất động sản ở Sài Gòn như anh, những năm trước cũng đủ để anh tích góp "chút đỉnh" và về Bình Định ăn Tết, mua chút quà tốt cho sứ khỏe biếu tặng ba má, ông bà.

Năm nay bất động sản tiếp tục đóng băng, không nhiều người còn đủ sức giao dịch, dịp này anh và người vợ trẻ vẫn miệt mài đứng phát tờ rơi tại các ngã tư.

Bần thần sau câu hỏi: "Năm nay khi nào các con về Tết?" của má trên màn hình điện thoại, anh khẽ trả lời: "Con chưa biết nữa, chắc tụi con ở lại trong này luôn, năm nay khó khăn quá!". Màn hình bên kia im lặng, sau đó là một tiếng ngập ngừng: "Ừ ráng đi, lúc nào tụi con về cũng được".

Hai ngày trước, có người gọi anh ra bến xe nhận đồ. Thùng đồ có thịt, cá, rau củ. Có cả chục Tré và chai mắm Nhum đặc sản ở quê mà anh thích và tờ giấy viết tay: "Tết không về thì má gửi đồ cho tụi bay ăn đỡ, nhà cũng không có ai ăn!".

"Không có ai ăn", anh bị ám ảnh bởi dòng chữ viết vội của má. Không có ai ăn tức là nhà cũng không ăn Tết bởi anh là con một trong nhà. Sau ít phút thẫn thờ, anh gọi điện cho vợ: "Mình thu xếp công việc, năm nay về nhà ăn Tết với ba má em nhé".

5

Nhiều người trẻ đang xua tan căng thẳng, quẳng hết gánh lo và giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ để chuẩn bị cho ngày đoàn viên dịp Tết.

Mỗi năm trên đường về quê ngày Tết, nhiều người trẻ xa nhà mang theo bao lo lắng, căng thẳng xen lẫn niềm khấp khởi, hân hoan sắp được đoàn viên. Năm nay, dường như trên vai ai cũng lại đeo mang những lo lắng… có cả những chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

"Tụi mình có thể chờ Tết sang năm về, nhưng ba má ở nhà có chờ được đâu! Thôi thì cứ thả trôi lo lắng, công việc cứ để lại thành phố, khó khăn vất vả mấy rồi sẽ qua, căng thẳng thì giải tỏa bằng chai Trà Xanh Không Độ. Tết phải về thôi, mang tiếng cười về với ba má, mang cả món quà sức khỏe là thùng Trà Xanh này về nữa chứ", anh Hưng nói.

Với Trường Huy, "Dù có chạy dọc thành phố giao hàng, nắng nóng, mệt mỏi vì kẹt xe, kiếm không ra địa chỉ khách hàng nhưng chỉ cần chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng và nghĩ về ba mẹ vất vả ở quê là em có thêm động lực để cố gắng hơn chút nữa", shipper quê Vĩnh Long tâm sự.

Chắc chắn cuộc sống sẽ còn đem đến nhiều khó khăn, thử thách cho mỗi chúng ta. Khi căng thẳng, mệt mỏi hãy giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với chai Trà Xanh Không Độ, chờ ngày Tết sum vầy, bởi ở nơi quê nhà kia, có ba mẹ, có gia đình là nơi êm ấm để về. Như lời một bản nhạc mùa Tết năm cũ nói lên nỗi lòng người con xa xứ: chông chênh đi về nhà, cô đơn đi về nhà, mệt quá đi về nhà!

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ