Hasco Group: 10 năm từ nơi bắt đầu

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2009, đến nay Hasco Group vừa tròn 10 tuổi. Chặng đường mười năm dẫu chưa quá dài song cũng đủ để Hasco Group tạo lập được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đồng thời ghi dấu hình ảnh, lòng tin với đông đảo đối tác và khách hàng.
QUANG THẮNG
25, Tháng 01, 2020 | 07:00

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2009, đến nay Hasco Group vừa tròn 10 tuổi. Chặng đường mười năm dẫu chưa quá dài song cũng đủ để Hasco Group tạo lập được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đồng thời ghi dấu hình ảnh, lòng tin với đông đảo đối tác và khách hàng.

image005

 

 Vượt lên gian khó

Nhìn lại thời điểm Hasco Group ra đời năm 2009: Đây là lúc thị trường tài chính, chứng khoán, bất động sản vẫn còn trong giai đoạn thăng hoa với nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Bằng sự nhạy bén và tầm nhìn chiến lược đúng đắn, Hasco Group đã nhanh chóng bắt nhịp cùng thị trường, đẩy mạnh hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản và đạt được những thành tựu ban đầu đáng khích lệ.

Tuy nhiên, chẳng lâu sau, Công ty đã phải trải qua giai đoạn khó khăn chung khi Việt Nam rơi vào khủng hoảng, suy thoái kinh tế. Trước tình hình đó, Ban Lãnh đạo Hasco Group đã có nhiều cuộc họp và đi đến quyết định mục tiêu sống còn lúc này là phải tập trung tái cơ cấu doanh nghiệp, quyết tâm thay đổi một cách thực chất và mạnh mẽ.

Chủ trương này nhanh chóng được triển khai vào thực tế với việc cơ cấu lại ngành nghề, mạnh dạn loại bỏ những ngành/lĩnh vực hoạt động kém hiệu quả để tập trung vào những ngành/lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả cao và triển vọng tốt trong tương lai. Công ty đã nhanh chóng thoái vốn tại một số dự án bất động sản kém thanh khoản, ưu tiên dồn lực cho đầu tư tài chính, M&A và tài trợ thương mại.

Đội ngũ chuyên gia Hasco Group khi đó đã dày công tìm tòi, đánh giá các doanh nghiệp và dự án có tiềm năng cũng như tính thanh khoản phù hợp để sau đó quyết định đầu tư và tham gia quản trị điều hành.

Việc đầu tư trên thị trường chứng khoán lúc này chỉ mang tính linh hoạt, lựa chọn thời điểm vào/ra phù hợp để bảo toàn những thành quả hiện có hơn là tạo ra lợi nhuận đột biến như những giai đoạn trước. Nhờ những nỗ lực đó, Công ty đã tái cơ cấu thành công, vượt qua sóng gió của thị trường và đạt được tốc độ tăng trưởng tốt cả về doanh thu và lợi nhuận so với trước khi bước vào khủng hoảng.

Chia sẻ về những thành tựu của Hasco Group, ông Nguyễn Minh Ly, Phó Tổng Giám đốc Hasco Group cho biết, chặng đường 10 năm chưa phải là quá dài song cũng đủ để Hasco Group tạo lập được chỗ đứng vững chắc trên các thị trường tài chính, bất động sản, sáp nhập và mua lại (M&A) doanh nghiệp, đồng thời ghi dấu hình ảnh, lòng tin với đông đảo đối tác và khách hàng.

"Nền kinh tế Việt Nam rơi vào khủng hoảng, suy thoái đúng vào lúc Hasco Group lọt lòng chưa được bao lâu, còn rất non trẻ và bỡ ngỡ. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên Hasco Group nên tư duy sáng tạo, tư duy đổi mới và dám làm luôn được phát huy trong toàn Tập đoàn. Đó chính là yếu tố quyết định giúp Hasco Group không những không bị tụt lại mà còn vượt qua thử thách để có được những thành tựu như ngày hôm nay", ông Nguyễn Minh Ly nói.

Xây dựng thương hiệu bất động sản Feni

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Hasco Group, hiện nay, Hasco Group đang triển khai áp dụng nhiều công cụ số hóa trong hoạt động điều hành, quản lý kinh doanh nên đã đạt được những bước tiến đáng kể về hiệu quả so với trước đây.

Nhiều dự án bất động sản của Công ty trên toàn quốc đã được số hóa trong công tác quản lý hồ sơ, khách hàng khiến cho việc theo dõi, quản lý rất thuận tiện và giảm đáng kể công sức và chi phí. Có thể kể đến những dự án như: Feni city Hạ Long, Feni city Phú Quốc, Feni city Vũng Tàu, Feni city Quy Nhơn, Feni city Côn Đảo, Feni city Phan Thiết, Feni city Quảng Nam, Feni city Huế…

ly

Ông Nguyễn Minh Ly, Phó Tổng Giám đốc Hasco Group.

Bênh cạnh đó, đội ngũ cán bộ công nhân viên đã được nâng cao cả về lượng và chất. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được hết sức chú trọng. Hàng năm, Hasco Group tổ chức nhiều khóa đào tạo nâng cao về cả kiến thức và kỹ năng cho cán bộ nhân viên nhằm đáp ứng các đòi hỏi của tình hình mới.

Khi được hỏi về thương hiệu Feni, ông Nguyễn Minh Ly hào hứng chia sẻ, đây là một sự tình cờ và cũng là mối cơ duyên đặc biệt đối với Hasco Group. Số là, trong một lần ban Lãnh đạo Hasco Group đi khảo sát thực tế tại huyện Cửa Cạn, tỉnh Phú Quốc, đoàn công tác bất ngờ bắt gặp một chú chim Phượng hoàng đất đang vắt vẻo trên cây và chăm chú quan sát mọi người. Đây là loài chim nổi tiếng quý hiếm và tượng trương cho sự phồn thịnh, may mắn.

Vì cơ duyên đó, một ý tưởng lóe lên và ngay lập tức cái tên Feni - một cách phiên âm của từ Phoenix (Chim Phượng hoàng) - đã được ban Lãnh đạo Hasco Group quyết định lựa chọn để đặt cho chuỗi dự án của Hasco Group với mong muốn đem đến sự may mắn, phát triển, tiến tới mở rộng thêm nhiều dự án trên khắp cả nước, và quan trọng hơn cả là đem lại may mắn cho khách hàng khi đến làm việc và sinh sống tại hệ sinh thái Feni.

Hiện nay, những dự án bất động sản của Hasco Group đang là những dự án tọa lạc tại các vị trí đắc địa và giàu tiềm năng phát triển. Từ các dự án này sẽ cho ra đời nhiều khu đô thị thông minh và xanh mát với chủ nhân là chính những khách hàng, đối tác thân thiết suốt những năm qua.

"Mong muốn khách hàng sở hữu những sản phẩm tốt, chất lượng cao với giá hợp lý nhất là phương châm xuyên suốt và nhất quán của Hasco Group. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, điều gì thực sự xuất phát từ Tâm mình thì sẽ chạm tới và trường tồn trong Tâm khách hàng", ông Ly chia sẻ.

Về định hướng phát triển thời gian tới, Hội đồng quản trị Hasco Group cho biết, sẽ điều hành cân đối hợp lý và tối ưu nhất cho các lĩnh vực, dự án… với mục tiêu trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025 sẽ bổ sung thêm 25 dự án, trong đó cân đối đưa vào hoạt động thêm 15% tổng dự án là các dự án về môi trường, công nghệ, giáo dục và dạy nghề cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ thành lập thêm nhiều phòng ban chức năng, tuyển thêm nhân sự tay nghề cao để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc và kịp thời nắm bắt được những cơ hội kinh doanh mới.

Không chỉ đầu tư, phát triển các dự án trong nước, Hasco Group còn đang bắt đầu triển khai những kế hoạch đầy tham vọng nhằm sớm vươn ra sân chơi rộng lớn hơn trong khu vực.

"Một số nước đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á như Myanam, Campuchia, Philipines cũng sẽ là thị trường tiềm năng đối với Hasco Group trong thời gian tới. Hiện chúng tôi đang xúc tiến các thủ tục hợp tác đầu tư cho dự án nghỉ dưỡng Borawan tại tỉnh Quezon của Philipines hay dự án Nabule ở miền nam Myanmar… Hướng đi này sẽ mở ra các cơ hội phát triển mới đầy triển vọng và nâng tầm của Hasco Group trên thị trường bất động sản khu vực", vị Phó Tổng Giám đốc cho biết.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25475.00
EUR 26606.00 26713.00 27894.00
GBP 30936.00 31123.00 32079.00
HKD 3170.00 3183.00 3285.00
CHF 27180.00 27289.00 28124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16185.00 16250.300 16742.00
SGD 18268.00 18341.00 18877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18163.00 18236.00 18767.00
NZD   14805.00 15299.00
KRW   17.62 19.25
DKK   3573.00 3704.00
SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ