Tập đoàn TH tiên phong thúc đẩy bảo vệ môi trường, phát triển bền vững

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Tập đoàn TH đã ghi dấu là một doanh nghiệp tiên phong thúc đẩy tư duy và hành động bảo vệ môi trường.

Ngày 17/6, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên Môi trường (ISPONRE) thuộc Bộ Tài nguyên & Môi trường (Bộ TN&MT) và Tập đoàn TH đã khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E).

Liên minh VB4E tập trung vào ba hoạt động chính là xây dựng ngân hàng ý tưởng trực tuyến, hỗ trợ vận động chính sách và nâng cao năng lực. Đáng chú ý nhất, ngân hàng ý tưởng trực tuyến là nơi các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp cùng các bên liên quan có thể hợp tác xây dựng và thực hiện các dự án, sáng kiến bảo vệ môi trường.

Các dự án hợp tác trải rộng trên nhiều lĩnh vực như: Bảo tồn đa dạng sinh học, quản lý rác thải nhựa, phát triển du lịch bền vững, bảo tồn biển và ven biển, khôi phục cảnh quan rừng, bảo tồn nước và đất ngập nước, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu.

y5

 

Tham gia VB4E, doanh nghiệp có thể tăng cường các nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua những dự án thực địa, chia sẻ và nhân rộng các thực hành doanh nghiệp bền vững, tham gia vào quá trình vận động chính sách và nâng cao uy tín của doanh nghiệp.

Trước đó, VB4E đã được ba bên (IUCN, Bộ TN&MT, Tập đoàn TH) ký biên bản ghi nhớ thành lập vào tháng 10/2019. Với việc được khởi xướng và đồng sáng lập bởi những tổ chức xã hội có kinh nghiệm, uy tín, đã thực hiện nhiều dự án bảo tồn, bảo vệ môi trường trên thế giới và khu vực, VB4E được kỳ vọng trở thành một sáng kiến truyền cảm hứng, đồng thời trở thành một nền tảng để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia, chung tay vì môi trường, vì sự phát triển bền vững.

Trở thành một trong ba thành viên sáng lập của VB4E, Tập đoàn TH một lần nữa đã thể hiện vai trò tiên phong, truyền cảm hứng trên hành trình trân quý Mẹ Thiên nhiên, thúc đẩy tư duy và hành động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong ngành sữa nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

Chia sẻ về lý do Tập đoàn TH tham gia đồng sáng lập Liên minh VB4E, bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Điều phối Phát triển Bền vững của Tập đoàn TH cho biết: "Tầm nhìn, mục tiêu và nguyên tắc hoạt động của VB4E tương đồng với chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn TH.

Chính sách Phát triển Bền vững mà TH đang thực hiện được triển khai trên tất cả các lĩnh vực mà TH hoạt động, gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người TH, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Trong đó, môi trường là một trụ cột mà TH đặc biệt quan tâm với triết lý "Trân quý Mẹ Thiên Nhiên"– một triết lý xuyên suốt trong mọi hoạt động của TH".

y10

 

Trước khi trở thành một trong những thành viên sáng lập của VB4E, Tập đoàn TH cũng đã ghi dấu là một doanh nghiệp Việt tiên phong, dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp vật dụng gắn với tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo.

Với tôn chỉ hoạt động "Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy" cùng tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp thân thiện với môi trường và phát triển bền vững, hàng loạt sáng kiến, giải pháp thân thiện với môi trường đã được Tập đoàn TH triển khai.

Từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc - nơi bán và giới thiệu các sản phẩm của TH - đã chấm dứt việc sử dụng túi nilon. Thay vào đó TH true mart sử dụng túi đựng sản phẩm với chất liệu sinh học thân thiện với môi trường. Với sự thay đổi này, TH đã khuyến khích và đồng hành cùng khách hàng trong tiêu dùng thông thái, sống xanh, bảo vệ môi trường và thực hiện phát triển bền vữngtừ những chi tiết tỉ mỉ, nhỏ bé nhất.

TH cũng đã thực hiện chuỗi chương trình thu gom vỏ hộp sữa để tái chế, bằng cách tặng túi vải canvas cho khách hàng khi họ mang vỏ hộp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Organic hoặc TH true MILK công thức TOPKID tới các cửa hàng. Đổi vỏ hộp sữa lấy túi canvas, TH không chỉ thu gom được vỏ hộp sữa để tái chế, mà còn khuyến khích khách hạng dùng túi vải để thay thế, giảm thiểu túi nilon, góp phần giảm rác thải từ các đồ nhựa dùng một lần – vốn đang là vấn nạn của Việt Nam và thế giới.

Hiện tại, TH true MILK cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong ngành đưa vào sử dụng hàng triệu thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường thay vì thìa nhựa plastic.

Tập đoàn TH cũng là doanh nghiệp tiên phong công bố triển giải pháp ống hút sữa làm từ chất liệu nhựa sinh học tiên tiến IngeoTM PLA và BioPBSTM, sản xuất từ nguyên liệu thực vật như ngô, sắn, mía. Việc thay thế ống hút nhựa bằng ống hút có chất liệu sinh học dễ phân hủy hơn là một trong những giải pháp mà tập đoàn TH thực hiện theo lộ trình giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần.

Theo đó, trong khi ống hút làm từ nhựa thông thường mất hàng trăm năm để phân hủy thì các ống hút thân thiện với môi trường của TH, với thành phần chính là nhựa sinh học tạo ra từ thực vật sẽ chỉ mất khoảng 6 tháng trong điều kiện ủ công nghiệp để phân hủy thành nước, khí CO2 và chất mùn dinh dưỡng cho đất, không gây hại cho cây trồng.

Giải pháp này đã được Tập đoàn TH áp dụng đầu tiên cho dòng Sữa Tươi Tiệt Trùng TH true MILK Công thức TOPKID hoàn toàn từ sữa tươi Organic.

Những hành động của Tập đoàn TH không góp phần bảo vệ môi trường, mà còn tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng, khuyến khích khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển bền vững.

Ngoài việc tham gia sáng lập Liên minh Doanh nghiệp Vì Môi trường Việt Nam VB4E, trước đó, vào tháng 6/2019, Tập đoàn TH cũng đã cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization – PRO Vietnam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, từ năm 2030 sẽ thu gom, tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

Bên cạnh các hoạt động vì môi trường, Tập đoàn TH còn đang vận hành nhiều Dự án thực phẩm, trong đó có sản xuất, chế biến sữa tươi, sữa hạt, trồng rau quả, dược liệu … Các sản phẩm của tập đoàn TH luôn đặt tiêu chí “tươi”, “sạch” lên hàng đầu với giá trị cốt lõi “thân thiện với môi trường”, “Vì sức khỏe cộng đồng”.

y7

 

THANH HƯƠNG