Sai sót hơn 1,3 tỷ đồng ở dự án nâng cấp Quốc lộ 1 A

Nhàđầutư
Bộ Xây dựng cho biết, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 A đoạn thành phố Thanh Hóa - Diễn Châu do Ban Quản lý dự án 1 (QLDA 1) - Bộ GTVT làm chủ đầu tư sai sót hơn 1,3 tỷ đồng.
PHAN CHÍNH
18, Tháng 06, 2017 | 07:23

Nhàđầutư
Bộ Xây dựng cho biết, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 A đoạn thành phố Thanh Hóa - Diễn Châu do Ban Quản lý dự án 1 (QLDA 1) - Bộ GTVT làm chủ đầu tư sai sót hơn 1,3 tỷ đồng.

1a

 Quốc lộ 1A đoạn thành phố Thanh Hoá - Diễn Châu sai sót gần 1,398 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn thành phố Thanh Hoá - Diễn Châu (Km330+00 - Km425+900) sử dụng vốn trái phiếu chính phủ. Dự án này là một hợp phần thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh với tổng chiều dài 315 km, đi qua 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh (tổng mức đầu tư 19.909 tỷ đồng). Dự án này đã cơ bản hoàn thành và đưa vào vận hành từ năm 2015. 

Thanh tra Bộ Xây dựng đã yêu cầu chấn chỉnh và khắc phục một số sai sót liên quan đến công tác lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án này. Cụ thể là chỉ dẫn kỹ thuật thiếu một số quy định như quét nhựa đường chống thấm ống cống; thiết kế bệ đà giáo thi công không chi tiết, thiếu bảng tính khối lượng các hạng mục công tác phụ trợ thi công.

Bên cạnh đó, hồ sơ khảo sát mỏ vật liệu không có và thí nghiệm vật liệu cát dùng cho hạng mục giếng cát và lớp cát đệm thoát nước; chỉ dẫn kỹ thuật thi công nghiệm thu giếng cát của các dự án không có các chỉ tiêu để kiểm soát chất lượng như khối lượng cát sử dụng 1 mét dài, độ chặt cát của giếng cát và đường kính trong của ống tạo lỗ; tính toán khối lượng một số hạng mục công trình chưa chính xác… 

Kết luận thanh tra dự án của Bộ Xây dựng khẳng định, công tác lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt dự toán xây dựng công trình đã xảy ra một số sai sót. Trong đó, dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn thành phố Thanh Hoá - Diễn Châu sai sót gần 1,398 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng cũng chỉ ra một số sai sót liên quan đến công tác quản lý chất lượng thi công công trình. Cụ thể là thuyết minh biện pháp thi công cọc khoan nhồi trụ chính sử dụng xe vận chuyển bê tông không phù hợp với bản vẽ biện pháp thi công là sử dụng ống dẫn bê tông; thiếu hồ sơ thí nghiệm đầu vào của vật liệu lớp tưới dính bám và thấm bám; hồ sơ nghiệm thu thi công quét nhựa đường không thể hiện rõ số lớp thi công…

Bộ Xây dựng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Ban QLDA 1 và các tổ chức, cá nhân liên quan kiểm điểm rút kinh nghiệm và khắc phục các sai sót nêu trên. Ban QLDA 1 cũng được giao chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và các bên có liên quan khắc phục các sai sót mà Đoàn thanh tra chỉ ra. Còn các đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế phải tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo phụ trách, giám đốc dự án, tư vấn trưởng, các giám sát viên và các cá nhân có liên quan để xảy ra các sai sót nói trên.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24600.00 24610.00 24930.00
EUR 26213.00 26318.00 27483.00
GBP 30551.00 31735.00 31684.00
HKD 3105.00 3117.00 3219.00
CHF 27051.00 27160.00 28008.00
JPY 159.87 160.51 167.97
AUD 15844.00 15908.00 16394.00
SGD 18015.00 18087.00 18623.00
THB 664.00 667.00 694.00
CAD 17865.00 17937.00 18467.00
NZD   14602.00 15091.00
KRW   17.66 19.27
DKK   3523.00 3654.00
SEK   2299.00 2389.00
NOK   2259.00 2349.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ