Doanh nghiệp bất động sản không đứng ngoài cuộc chiến khoa học kỹ thuật

Nhàđầutư
Sự phát triển của khoa học công nghệ, với những thành tựu mới trong ngành xây dựng đã mở ra cuộc đua trang, bám đuổi sát sao giữa các doanh nghiệp bất động sản, nhằm khẳng định vị thế và gia tăng khả năng chiếm lĩnh thị trường.
BẢO ANH
28, Tháng 01, 2020 | 08:09

Nhàđầutư
Sự phát triển của khoa học công nghệ, với những thành tựu mới trong ngành xây dựng đã mở ra cuộc đua trang, bám đuổi sát sao giữa các doanh nghiệp bất động sản, nhằm khẳng định vị thế và gia tăng khả năng chiếm lĩnh thị trường.

“Sân chơi” chỉ dành cho những “người khổng lồ”

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng, trung bình 7%/ năm, nằm ở top đầu các nước thuộc khu vực Đông Nam Á (theo báo cáo quý III/2019 của Savills Vietnam), đi cùng với đó là sức ảnh hưởng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lên tất cả các ngành nghề, đã tạo nên sự biến chuyển mạnh mẽ, khiến bức tranh của thị trường bất động sản có thêm nhiều mảng màu ấn tượng.

Bên cạnh những yếu tố liên quan đến địa lý, loại hình căn hộ, tiện ích, giờ đây sự tác động của khoa học công nghệ đã trở thành một nhân tố quan trọng giúp làm thay đổi giá trị bất động sản, cách thức tiếp cận khách hàng, tạo nên sức cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.

vanphu-khoa-hoc-ky-thuat-3

 

Điều này được phản ánh ngay từ quá trình xây dựng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại giúp đẩy nhanh tiến độ thi công, giảm thiểu tác động đến môi trường; hay hoạt động chào bán và giới thiệu sản phẩm với những sàn giao dịch online, những công cụ hỗ trợ gia tăng trải nghiệm người dùng; sự hình thành những đô thị mới thông minh, đa dạng công năng và tiện ích…

Cuộc đua của các doanh nghiệp bất động sản đã tạo nên trào lưu mới, theo đó mang tới ngày càng nhiều lợi ích cho khách hàng, với những sản phẩm chất lượng cao, có giá cạnh tranh, trải rộng trên nhiều phân khúc. Tuy nhiên, đi kèm với nó cũng là sự phân cấp mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp bất động sản, trở thành “sân chơi” của những “ông lớn” trên thị trường với nguồn tài chính mạnh, có khả năng đáp ứng và nắm bắt xu thế nhanh chóng, sở hữu đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên có trình độ cao… Tiêu biểu trong số đó, có thể kể đến Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, một doanh nghiệp có gần 2 thập kỷ phát triển, được xem như “cánh chim đầu đàn” trong việc ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc phát triển bất động sản tại Việt Nam.

Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phát triển bất động sản được chia thành ba nhóm chính, trong đó bên cạnh nhóm giải pháp công nghệ chiến lược (do chính quyền thực hiện) thì Văn Phú - Invest đã không ngừng tìm kiếm và ứng dụng hai nhóm giải pháp công nghệ quản lý (quản lý điều hành, giám sát, tư vấn thiết kế, phân phối thông minh trên nền tảng 4.0, mô hình 3D, 4D, quản lý BIM…) và giải pháp công nghệ xây dựng (thiết kế theo tiêu chuẩn bền vững, sử dụng công nghệ vật liệu mới cho kiến trúc và kết cấu, vật liệu tái chế, các thiết bị công trình có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, ứng dụng các phương pháp thi công tiên tiến, quản lý và xử lý chất thải trong xây dựng…), nhờ đó đảm bảo tối ưu thời gian thi công từ 25 - 40%, kết cấu móng công trình giảm từ 15 - 20%, kết cấu thân giảm 20%, tổng năng lượng tòa nhà giảm tối thiếu 20%...

Trong hoạt động kinh doanh bán hàng, Văn Phú - Invest nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất. Bên cạnh các sàn giao dịch online, doanh nghiệp này sử dụng công nghệ 360 để khách hàng có thể tham quan căn hộ tương lai mọi lúc, mọi nơi; hay trong tương lai gần sẽ ứng dụng công nghệ time-lapse tại các dự án đang thi công giúp khách hàng có thể dễ dàng theo dõi được tiến độ … nhờ đó có thêm nhiều thông tin giúp dễ dàng đưa ra quyết định trước khi giao dịch.

Đô thị thông minh không chỉ của người giàu

Đô thị thông minh trước nay vẫn được các nước trên thế giới định nghĩa chung là đô thị ứng dụng ICT (Information & Communication Technologies) để nâng cao chất lượng và khả năng hoạt động của các dịch vụ đô thị như năng lượng, chiếu sáng, cấp thoát nước, giao thông và các tiện ích khác. Đô thị thông minh sẽ giúp giảm tiêu hao tài nguyên, giảm chi phí vận hành, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân thông qua nền tảng công nghệ cao, là mục tiêu mà Văn Phú - Invest luôn hướng tới khi xây dựng, triển khai dự án.

Văn Phú - Invest được giới chuyên môn đánh giá cao với các dự án đô thị thông minh có tiến độ thi công nhanh chóng nhờ áp dụng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến. Cụ thể, năm 2018, Văn Phú - Invest đã đưa công nghệ xử lý chất thải rắn lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam vào thử nghiệm ở dự án Grandeur Palace - Giảng Võ, đáp ứng tốt các yêu cầu về môi trường theo tiêu chuẩn EU6 (Việt Nam đang áp dụng tiêu chuẩn EU 4).

Công nghệ này mở ra một bước đột phá về xử lý chất thải rắn ở Thủ đô, cho phép nghiền được các khối bê tông có kích cỡ tới 60x80cm và tự động phân loại sắt, thép ra khỏi bê tông. Nhờ đó, vật liệu không chỉ được tái chế mà tốc độ thi công cũng được đẩy nhanh, giảm thiểu đáng kể các tác động đến môi trường xung quanh.

“Thân thiện với môi trường là một trong những tiêu chí được Văn Phú - Invest đưa lên hàng đầu khi triển khai dự án. Bên cạnh việc tạo dựng không gian cảnh quan xanh, tại mỗi căn hộ, chúng tôi còn tập trung vào các giải pháp thiết kế giúp tận dụng thông gió tự nhiên, tối ưu ánh sáng, tầm nhìn. Bên cạnh đó, vỏ công trình được tính toán chi tiết các lớp vật liệu giảm nhiệt cho tường, vật liệu không phát thải, sử dụng kính low-e cho cửa sổ; giải pháp cơ điện được cân nhắc sử dụng đồng bộ như lắp đặt các thiết bị giúp tiết kiệm năng lượng tối đa cho toàn bộ công trình", đại diện Văn Phú - Invest chia sẻ.

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư nhiều kinh nghiệm, Văn Phú - Invest đã không ngừng tạo dựng nên nhiều sản phẩm bất động sản có chất lượng vượt trội, với hệ thống giao thông nội khu linh hoạt, thiết kế căn hộ hiện đại, phù hợp với mục đích sử dụng, dịch vụ tiện ích đa dạng, cao cấp, được cá nhân hóa, đáp ứng tối đa nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Định vị là “Nhà phát triển bất động sản chuyên tâm”, các sản phẩm của Văn Phú - Invest được chăm chút trong từng chi tiết, dù nằm ở phân khúc tiêu chuẩn, tầm trung hay cao cấp. Sự chuyên tâm được thể hiện qua những công trình đã và đang làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như Khu đô thị Văn Phú - Hà Đông, The Van Phu - Victoria, Nhà phố thương mại The Victoria, dự án The Terra - Hào Nam, dự án The Terra - An Hưng, dự án Grandeur Palace - Giảng Võ, dự án Grandeur Palace - Phạm Hùng...

Thực tế chứng minh, bằng việc đưa nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, Văn Phú - Invest đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng, đặc biệt là những khách hàng khó tính nhất; kiến tạo nên các công trình góp phần thay đổi bộ mặt Thủ đô và nhiều thành phố lớn, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường đúng như nhận định của Ông Vũ Tiến Lộc (Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam): “Kỷ nguyên 4.0 được hiểu là kỷ nguyên số hóa. Tòa nhà thông minh hiểu là không gian sống thông minh cho tất cả mọi người. Tôi nghĩ thời gian tới, đô thị thông minh không chỉ dành cho giới trung lưu, mà cho tất cả mọi người".

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24580.00 24600.00 24920.00
EUR 26295.00 26401.00 27567.00
GBP 30644.00 30829.00 31778.00
HKD 3103.00 3115.00 3217.00
CHF 27002.00 27110.00 27956.00
JPY 159.74 160.38 167.82
AUD 15898.00 15962.00 16448.00
SGD 18065.00 18138.00 18676.00
THB 664.00 667.00 695.00
CAD 17897.00 17969.00 18500.00
NZD   14628.00 15118.00
KRW   17.74 19.37
DKK   3535.00 3666.00
SEK   2297.00 2387.00
NOK   2269.00 2359.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ