Công ty Khí Cà Mau triển khai các chương trình đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí

NGUYỄN HƯƠNG
12:12 27/09/2024

Hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy" 4/10/2024, nghiêm túc thực hiện kế hoạch bảo đảm công tác an ninh, an toàn công trình khí, Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức các chương trình phối hợp thiết thực và tạo hiệu quả với toàn cộng đồng.

Truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trên bờ tại công trình khí PM3 – Cà Mau

Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức cho bà con, doanh nghiệp sống gần công trình khí.

Truyền thông hợp ttác bảo vệ an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ công trình khí trên bờ

Công ty Khí Cà Mau đang quản lý, vận hành đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau với chiều dài 325 km (trong đó 298km tuyến ống biển và 27km tuyến ống bờ) để vận chuyển khí cung cấp cho Nhà máy xử lý Khí Cà Mau, 2 Nhà máy Điện Cà Mau và Nhà máy Đạm Cà Mau. Đây là công trình trọng điểm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực Quốc gia.

Để phối hợp với chính quyền và cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống khí, hàng năm, PV GAS CA MAU đều tổ chức các buổi họp truyền thông theo yêu cầu pháp luật tại Nghị định số 13/2011/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định quy định về an toàn công trình dầu khí trên đất liền. Trong các ngày 06/9 và ngày 13/9/2024, PV GAS CA MAU đã phối hợp với UBND xã Khánh An và UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau tổ chức truyền thông tập trung cho bà con và doanh nghiệp sống gần, xung quanh công trình khí như Nhà máy, các trạm khí, tuyến ống bờ… về công tác bảo vệ an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ cũng như các quy định của pháp luật.

Với đặc thù của đường ống dẫn khí dài 27 km bờ đi qua xã Khánh An - huyện U Minh, xã Khánh Bình Tây Bắc - huyện Trần Văn Thời và vườn Quốc gia U Minh Hạ nơi thường xuyên có các phương tiện lưu thông và người dân sống gần, xung quanh đường ống và các trạm khí nên có khả năng gây mất an toàn, nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Do đó, việc phối hợp với Chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến cho bà con, các doanh nghiệp về các quy định an toàn đối với hành lang tuyến ống cũng như cách thức liên hệ để báo thông tin nếu phát hiện các vụ việc có liên quan đến đường ống dẫn khí.

Hỗ trợ các gia đình khó khăn tại 2 xã

Nhân dịp này, PV GAS CA MAU đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Cà Mau tổ chức Sơ kết thực hiện mô hình “Đảm bảo an ninh, an toàn, hoạt động hiệu quả công trình khí PM3-Cà Mau” năm 2024, nhằm đánh giá kết quả trong công tác phối hợp, phát huy hiệu quả của các biện pháp đã thực hiện, làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đồng thời đưa ra biện pháp thực hiện thời gian tiếp theo.

PV GAS CA MAU luôn đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền địa phương, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau và toàn thể bà con trong việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí trong các năm qua, mong muốn toàn thể bà con và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành cùng PV GAS CA MAU trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực Quốc gia.

Huấn luyện và thực tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Thực hiện theo kế hoạch PCCC & CNCH năm 2024, nhằm nâng cao khả năng phối hợp, kiểm tra tính chủ động, sẵn sàng xử lý với các tình huống khẩn cấp giữa PV GAS CA MAU và Công ty Dịch Vụ Khí (PV GAS SERVICES) trong đợt bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) dừng khí năm 2024; PV GAS CA MAU đã phối hợp với PV GAS SERVICES và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Cà Mau tổ chức huấn luyện và thực tập PCCC&CNCH. Tình huống giả định là "Rò rỉ khí lớn tại mặt bích van đầu vào Filter và cứu người bị nạn trên Flare".

Triển khai phối hợp thực tập PCCC & CNCH

Đến tham dự và chỉ đạo buổi huấn luyện và thực tập có đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Cà Mau, đại diện Lãnh đạo 2 đơn vị.

Công tác huấn luyện và nhân sự tham gia thực tập ứng phó tình huống đã huy động tổng cộng 24 CBCNV tham gia cùng với các phương tiện, thiết bị huấn luyện, thực tập ứng cứu sự cố. Buổi huấn luyện và thực tập đã hoàn thành các mục tiêu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và phương tiện, được Lãnh đạo các đơn vị phối hợp đánh giá cao về tính chủ động đưa ra các kịch bản ứng phó, tính hiệu quả và sự sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Chúc mừng thành công trong công tác phối hợp huấn luyện

Thay mặt Lãnh đạo PV GAS CA MAU, ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Giám đốc đã có những nhận xét, đánh giá cao tính sẵn sàng ứng phó sự cố, nhằm đảm bảo an toàn cho con người, môi trường và tài sản trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, cũng cám ơn và ghi nhận sự hỗ trợ, phối hợp của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Cà Mau. PV GAS CA MAU luôn mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Công an tỉnh Cà Mau, CBCNV của các đơn vị tham gia tiếp tục đồng hành, tuân thủ các quy định về PCCC & CNCH.

  • Cùng chuyên mục
Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển bền vững

Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tp.HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 – 27/9, Nam A Bank chung tay cùng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp giải pháp, sáng kiến hướng đến phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.

Doanh nghiệp - 27/09/2024 09:00

Ông Phạm Phú Khôi sẽ là Cố vấn cấp cao Ban điều hành của LPBank

Ông Phạm Phú Khôi sẽ là Cố vấn cấp cao Ban điều hành của LPBank

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) cho biết ông Phạm Phú Khôi sẽ là Cố vấn cấp cao Ban điều hành của LPBank. Lễ công bố quyết định diễn ra vào buổi sáng ngày 26/9/2024, tại Trụ sở chính, số 210 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Doanh nghiệp - 27/09/2024 09:00

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đôn đốc tiến độ thi công cụm dự án truyền tải điện tại Vĩnh Phúc

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đôn đốc tiến độ thi công cụm dự án truyền tải điện tại Vĩnh Phúc

Mới đây, Chủ tịch HĐTV EVNNPT – Nguyễn Tuấn Tùng đã đi kiểm tra công trường và đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án TBA 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối; TBA 220kV Bá Thiện và Đường dây 220kV Việt Trì – Tam Dương – Bá Thiện.

Doanh nghiệp - 27/09/2024 09:00

Doanh nghiệp chuộng gửi tiết kiệm, ngân hàng tung ưu đãi hấp dẫn

Doanh nghiệp chuộng gửi tiết kiệm, ngân hàng tung ưu đãi hấp dẫn

Trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng vừa giúp bảo toàn vốn, vừa đảm bảo sinh lời ổn định. Hiểu điều này, nhiều ngân hàng đã tung nhiều gói ưu đãi lãi suất huy động cho khách hàng.

Doanh nghiệp - 27/09/2024 09:00

THIBIDI ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

THIBIDI ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái, Công ty Cổ phần Thiết bị Điện (THIBIDI) đã ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt với tổng số tiền lên tới 500 triệu đồng.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 16:01

Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung vượt khó đạt được nhiều kết quả nổi bật

Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung vượt khó đạt được nhiều kết quả nổi bật

Hôm nay, Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú chủ trì họp rà soát kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2024 và dự kiến kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2025 của Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB).

Doanh nghiệp - 26/09/2024 16:00

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 09:56

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Mới đây, Petrovietnam đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 09:08

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

Mới đây, HDBank đã được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 09:04

Eximbank nhận giải thưởng 'Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc' từ hai tổ chức tài chính quốc tế

Eximbank nhận giải thưởng 'Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc' từ hai tổ chức tài chính quốc tế

Ngày 23/9/2024 vừa qua, Eximbank được trao tặng hai giải thưởng trong lĩnh vực thanh toán quốc tế từ JP Morgan – một trong những ngân hàng tài chính hàng đầu thế giới

Doanh nghiệp - 25/09/2024 16:02

The Seasons Ballet – Sự kiện đặc quyền dành riêng cho Hội viên Techcombank Private

The Seasons Ballet – Sự kiện đặc quyền dành riêng cho Hội viên Techcombank Private

Techcombank Private đồng hành cùng nhà hát Hồ Gươm mang vở diễn The Seasons Ballet lần đầu tiên đến với Việt Nam, đưa khán giả chìm đắm trong một thế giới nhiều cung bậc sâu lắng, xứng tầm nghệ thuật đỉnh cao dành riêng cho Hội viên Techcombank Private.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:23

Petrovietnam tổ chức Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Petrovietnam tổ chức Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Mới đây, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:22

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Tăng trưởng xanh và phát triển các nền kinh tế xanh là xu hướng chung của thế giới nhằm đảm bảo tăng trưởng bền vững gắn liền với loại bỏ tác động đến môi trường. Với tài nguyên nhân lực, tài nguyên thiên nhiên và tốc độ tăng trưởng cao, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:22

Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD

Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Honeywell (Hoa Kỳ) vừa trao Thỏa thuận hợp tác trị giá 1,1 tỷ Đô la Mỹ về cung cấp các thiết bị điện tử và dịch vụ kỹ thuật hàng không cho đội tàu bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu của hãng.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:21

Quản trị công ty hiệu quả - Giải pháp giúp bảo vệ và tối đa hóa giá trị cho cổ đông

Quản trị công ty hiệu quả - Giải pháp giúp bảo vệ và tối đa hóa giá trị cho cổ đông

ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) – là một bộ tiêu chí dùng để đánh giá các yếu tố phi tài chính của doanh nghiệp cũng như xác định mức độ bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đó

Doanh nghiệp - 24/09/2024 17:21

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số

Cuối tuần qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ký kết hợp tác ghi nhớ về công tác thúc đẩy chuyển đổi số và không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Doanh nghiệp - 24/09/2024 14:19